Thứ Sáu, 29/03/2024 17:39 CH
Ấm lòng nữ sinh vì gánh nặng gia đình
Thứ Năm, 18/09/2014 09:17 SA

Buổi chào cờ đầu tuần vào sáng 15/9, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) đón nhiều vị khách đến thăm để đồng hành, san sẻ với cô học trò nghèo Nguyễn Thị Bích Lệ, học sinh lớp 12TL8 (trú thôn Minh Đức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa).

 

Bích Lệ (áo dài) chung vui cùng với ê kíp thực hiện chương trình Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên - Ảnh: K.LIÊN

 

Sáng 15/9, ê kíp Chương trình “Nhịp cầu nhân ái” - “Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên” cùng nhiều nhà hảo tâm có mặt tại sân Trường THPT Nguyễn Huệ để san sẻ khó khăn với hoàn cảnh của nữ sinh Nguyễn Thị Bích Lệ (ba, mẹ đều mắc bệnh ung thư). Đồng hành với chương trình phải kể đến cụ Nguyễn Thị Gái, năm nay đã ngoài 80 tuổi ở phường 1 (TP Tuy Hòa). Ngày ngày, cụ đi nhặt phế liệu bán, gom góp chút tiền ủng hộ học sinh nghèo. “Thương các cháu nhiều lắm, mới títuổi đầu đã vất vả, lo toan cuộc sống. Tôi tham dự cùng chương trình để động viên, giúp cháu Lệ ít tiền để cháu có thêm chi phíhọc tập”, cụ Gái thổ lộ. Còn bà Võ Thị Minh Trang, chủ Doanh nghiệp Tài Trang (phường 3, TP Tuy Hòa), tâm sự: “Được giúp đỡ những học sinh nghèo vượt khó làniềm vui, niềm hạnh phúc đối với tôi. Tôi rất mãn nguyện khi góp phần giúp các cháu sống cóý chí, nghị lực”. Hay tấm lòng của chị Nguyễn Thị Ngọc Hòa, Chủ hiệu thuốc tây Thành Đạt (phường 2, TP Tuy Hòa) đã đồng hành với nhiều chương trình xã hội nhân đạo để mang đến niềm vui cho nhiều trẻ mồ côi, gia đình khó khăn và lần này chị đã nhận đỡđầu cho Bích Lệ học đến hết đại học như ước nguyện của em.

 

Các đơn vị đồng hành chính với chương trình là Công ty cổ phần Xăng dầu - Dầu khíPhú Yên (PV OIL Phú Yên). Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, Phó giám đốc Công ty, tâm sự: “Bên cạnh kinh doanh, chúng tôi luôn sát cánh với các chương trình xã hội nhân đạo, góp phần làm vơi bớt những khó khăn cho các hoàn cảnh ngặt nghèo trong cộng đồng. Hàng tháng, anh em trong đơn vị đã đóng góp để thực hiện công việc này. Chúng tôi rất hạnh phúc, ấm áp trong lòng khi được sẻ chia với họ”. Hay Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên, văn phòng tại 28 Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa, họ là những doanh nghiệp, là các cơ sở mua bán, là bà con tiểu thương ở chợTuy Hòa, chợTân Hiệp… tất cả hòa quyện để thực hiện những ý nguyện mà họ cho đó là lẽ sống ở đời, là tình thương dành cho người nghèo khó. Hoặc Hội Từ thiện Đồng Tâm (thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) là những nông dân chân lấm tay bùn, nhưng họ cũng chắt chiu để giúp đỡngười khó khổ; nhóm chị em làm việc tại Bếp ăn Từ thiện Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cũng luôn đồng hành với các chương trình để hỗ trợnhững gia đình hoạn nạn.

 

Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm ở ngoài tỉnh, bà con Phú Yên đang sinh sống trên mọi miền đất nước, kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài đã hướng lòng mình về với những mảnh đời khó khổ ở quê nhà. Đó là tấm lòng nhân ái của một Việt kiều đang ở Úc (đề nghị không nêu tên) đã giúp 1.000 USD, tiếp sức cho em Lệ. Ngoài những trường hợp trên còn có nhiều nhà hảo tâm khác đã đồng hành, giúp đỡem Lệ vượt qua khó khăn, nghịch cảnh của cuộc đời để bước tiếp những bước đi vững vàng trong hành trình tìm tri thức.

 

Nhận được số tiền trên 100 triệu đồng và rất nhiều phần quà mà các nhà hảo tâm trao tặng, Bích Lệ nghẹn ngào bộc bạch: “Nhận được sự chia sẻ của thầy cô, bạn bè và các tấm lòng nhân ái giúp đỡ, em không biết nói gì hơn, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người”.

 

Ông Nguyễn Ngọc Linh, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên, tâm sự: “Chúng tôi rất phấn khởi khi thực hiện chương trình nhân đạo này, để nối nhịp cầu đến muôn vàn trái tim đồng cảm, để san sẻ với những học sinh nghèo vượt khó, những gia cảnh bất hạnh. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp ích cho cuộc đời”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek