Thứ Ba, 14/05/2024 06:14 SA
Sân trường xanh, sạch - mô hình cần nhân rộng
Thứ Năm, 25/09/2014 09:17 SA

Học sinh Trường tiểu học Lê Hồng Phong làm vệ sinh trong khuôn viên sân trường - Ảnh: B.Đ.DIỄN

Hầu hết những ai đi ngang qua Trường tiểu học Lê Hồng Phong trên đường Thăng Long đoạn khu phố 4, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, đều tấm tắc khen thầy và trò của trường đã tạo dựng một khoảng không gian xanh ngát, mát rượi. Sân trường bê tông được phủ xanh bằng những cây xanh, bồn hoa, thảm cỏ...

 

Trường tiểu học Lê Hồng Phong được thành lập hồi tháng 8/1984 trên mảnh đất mà trước kia (1963) là nơi chính quyền Sài Gòn (cũ) dùng làm trạm trộn bê tông phục vụ xây dựng sân bay quân sự Đông Tác (nay là sân bay Tuy Hòa). Vì vậy, để có những hố trồng cây, thầy và trò nhà trường tốn rất nhiều công sức. Giáo viên Trần Văn Xảo, người có mặt ngay từ những năm đầu thành lập trường, cho biết: “Khó khăn và gian khổ lắm mới có một sân trường xanh, sạch, đẹp như hôm nay. Đào hố trồng cây chủ yếu là đội ngũ giáo viên, vì học sinh quá nhỏ tuổi. Nổi bật là từ khi thầy Trần Trọng Thậm về làm hiệu trưởng trường này (4/2011 đến 9/2014), thầy đã dày công vun đắp cho ngôi trường này rất nhiều, chúng tôi trân trọng sự đóng góp của thầy Thậm”.

 

Tổng diện tích toàn trường 13.230m2, trong đó, diện tích phòng học trên 1.200m2, số diện tích còn lại là sân chơi, bãi tập. Hiện sân trường đã bê tông hóa trên 3.000m2, trên sân trường có trên 100 cây cau cảnh, 112 cây bàng, hơn 200 cây phi lao, một hồ trồng sen. Xen lẫn trên nền sân bê tông là màu xanh mướt của thảm cỏ, xung quanh sân trường cây cối được trồng và chăm sóc rất tốt, tạo cho khuôn viên trường vừa có một màu xanh mát dễ chịu trong những ngày nắng nóng, vừa sạch sẽ, không cát đất trong những ngày mưa nhiều. Ngoài cây xanh tỏa bóng mát, trên sân trường còn có những bồn hoa, bãi cỏ... rất đẹp mắt. Đặc biệt là giờ ra chơi sau mỗi tiết học căng thẳng, các em học sinh tỏa ra sân trường vui đùa... không hề gây bụi cho xung quanh và lớp học. Ngoài ra, bóng mát của tán cây còn là nơi lý tưởng cho các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt chi đội, sao nhi đồng... Có lẽ vì thế mà hoạt động đội của Liên đội Trường tiểu học Lê Hồng Phong đã có những bước chuyển về cả lượng và chất trong thời gian qua.

 

Thầy giáo Phạm Xuân Kỳ, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường, cho biết: “Có một sân trường như hôm nay, công đầu tiên là của thầy Trần Trọng Thậm. Thầy đã rất tâm huyết với việc tạo môi trường xanh - sạch - đẹp cho ngôi trường. Năm học 2014-2015, thầy Thậm được luân chuyển sang làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa). Chúng tôi sẽ tiếp tục chăm sóc và phát huy mô hình này”.

 

Việc nhà trường có một khuôn viên xanh - sạch không những tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên và học sinh có một sân chơi giải trí và tổ chức các hoạt động ngoài giờ mà còn góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, cây xanh trong học sinh nói riêng và cho các bậc phụ huynh và nhân dân nói chung thêm yêu đất, yêu rừng, biết bảo vệ tài nguyên môi trường. Mong rằng mô hình sân trường xanh - sạch của Trường tiểu học Lê Hồng Phong sẽ được nhân rộng ở các trường học trên toàn tỉnh.

 

BỐN ĐÀ DIỄN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek