Thứ Tư, 24/04/2024 16:46 CH
Cần chỉnh trang hệ thống dây cáp truyền thông
Thứ Hai, 15/09/2014 08:01 SA

Dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông, phát thanh, truyền hình... đã phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra ở các địa phương trong và ngoài tỉnh, góp phần xóa dần khoảng cách thông tin giữa nông thôn và thành thị, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân truy nhập và khai thác thông tin nhanh chóng, thuận lợi... Nhưng về cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống đường dây cáp truyền dẫn còn quá luộm thuộm trên các tuyến đường ở các địa phương của tỉnh Phú Yên.

 

Ông Huỳnh Ngọc phàn nàn về sự vướng víu của các đường dây cáp truyền thông trước cửa nhà mình - Ảnh: Đ.NÔNG

 

Đoạn đường 3 Tháng 2 thuộc khu phố 3, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa (tính từ trụ sở Công an phường Phú Thạnh đến cổng chào Khu phố 4 của phường này) chỉ dài hơn 1km, nhưng dưới hệ thống dây điện là các loại dây cáp điện thoại, cáp truyền hình, internet, truyền thanh... chạy chằng chịt. Do có duy nhất hàng trụ điện chiếu sáng nên tất cả các đường dây đều “ăn nhờ” hàng trụ điện này.

 

Ngay trước cửa nhà dân ở đoạn đường này, các dây cáp không chỉ đeo bám trên trụ điện chiếu sáng, mà còn buông thõng ngang cổng vào, có nơi dây cáp truyền thông kéo vắt qua cành cây ven đường và đè lên dây điện thắp sáng. Trước mặt nhà bà Nguyễn Thị Gượng (khu phố 4, phường Phú Thạnh) có hơn 20 sợi dây cáp các loại nhằng nhịt đeo bám trên trụ điện; còn dọc hai bên vệ đường có nhiều đoạn đường dây buông thõng sát mặt đất, gây mất an toàn giao thông. Bà Gượng bức xúc: “Trụ điện thì nhỏ mà phải cõng các loại dây cáp đủ cỡ. Nhìn vào đã thấy một đám bùng nhùng đan xen và chồng chéo lên nhau, vừa mất an toàn, vừa kém mỹ quan”.

 

Còn ông Huỳnh Ngọc (72 tuổi) ở khu phố 3, phường Phú Thạnh, cho hay: Nhà tôi ở mặt đường và có hơn 10 sợi dây cáp truyền thông buông thõng trước cổng vào nhà nên việc đi lại bị vướng. Nhất là khi gia đình chuyên chở rơm, lúa... vào nhà rất khó khăn. Mỗi tháng đi đóng tiền điện, tôi có yêu cầu ngành Điện lực mau chóng làm việc với các cơ quan có dây cáp phải chỉnh sửa cho gọn, nhưng không thấy đả động gì”.

 

Thiết nghĩ, đã gần đến mùa mưa, bão. Đề nghị các cơ quan chức năng có hoạt động hệ thống dây cáp truyền thông nên có kế hoạch chỉnh trang đường dây cáp sao cho gọn gàng, khoa học góp phần tạo mỹ quan cho địa phương và người dân an tâm trong việc đi lại.

 

NĂM ĐÀ NÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek