Thứ Hai, 29/04/2024 19:01 CH
Mong sao khoa nào cũng được như thế
Thứ Hai, 08/09/2014 10:11 SA

Bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang thăm khám, chăm sóc bệnh nhân - Ảnh: N.NHÀN

Gần 10 ngày qua, gia đình tôi phải túc trực tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh để lo cho người nhà đang điều trị tại đây.

 

Đến bệnh viện thì ai cũng căng thẳng, rối bời và rất nhiều người lo rằng các bác sĩ, y tá sẽ không chăm sóc người nhà của mình chu đáo. Nhưng nỗi lo ấy đã vơi đi khi mọi người chứng kiến sự tận tâm của các cán bộ, nhân viên Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những người nằm điều trị tại đây, bệnh tình đều rất nặng, gần như là thập tử nhất sinh nên các bác sĩ, điều dưỡng của khoa phải vất vả, “căng” mình để cố gắng giành lấy sự sống cho người bệnh. Trong điều kiện căng thẳng như vậy, họ không một lời ca thán, vẫn ân cần, tận tụy chăm sóc người bệnh. Nếu không có tình thương, tinh thần và trách nhiệm thì các cán bộ, nhân viên ở đây chẳng thể nào bơm từng chai sữa, nước cháo… cho những bệnh nhân bị hôn mê, hoặc không còn làm chủ được mình. Nhiều người nhà bệnh nhân khi chứng kiến công việc của các bác sĩ, điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thốt lên: “Đúng là lương y như từ mẫu!”.

 

Hiện nay, trong ngành Y tế có lúc, có nơi vẫn còn hiện tượng thiếu tinh thần trách nhiệm, thậm chí là tiêu cực gây phiền lòng, bức xúc cho nhân dân. Do vậy, những gì mà tập thể Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thể hiện thật đáng trân trọng. Chúng tôi mong sao tất cả y, bác sĩ các khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng và các bệnh viện, cơ sở y tế khác của tỉnh đều được như vậy.

 

NHÃ NHÀN

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek