Chủ Nhật, 05/05/2024 09:38 SA
Người đẹp La Hai
Chủ Nhật, 16/11/2014 13:00 CH

Một Võ Thị Quỳnh Đăng đăng quang cuộc thi Người đẹp TP Hồ Chí Minh qua ảnh 2014 vào cuối tháng 10. Một Võ Hồng Ngọc Huệ vừa giành giải nhất cuộc thi ảnh “Vintage - 4 vị trong em” và mới đây là một trong 20 người đẹp được chọn vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Liên tục tin vui đến với người dân thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) nói riêng, Phú Yên nói chung.

 

Người đẹp Võ Thị Quỳnh Đăng

 

Xem chung kết cuộc thi Người đẹp TP Hồ Chí Minh qua ảnh 2014 và chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 qua màn ảnh nhỏ, khán giả đánh giá cao vẻ đẹp rạng rỡ, tự tin, khả năng trình diễn chuyên nghiệp của Võ Thị Quỳnh Đăng và cũng yêu thích vẻ đẹp trong sáng của Võ Hồng Ngọc Huệ - sinh viên năm thứ hai Trường đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Ngọc Huệ chưa từng tham gia cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc gia. Với cô gái 19 tuổi này, Hoa hậu Việt Nam 2014 là cuộc thi quá lớn. Ngọc Huệ chia sẻ: “Em tham gia cuộc thi là để thử sức mình và giới thiệu với bạn bè cả nước về vùng đất Phú Yên tươi đẹp, con người Phú Yên chất phác thật thà”.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng, một nhà giáo ở La Hai, đã được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm - nói: “Tôi rất vui và rất tự hào. Các cháu không chỉ đẹp mà còn học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, biết giúp đỡ những người nghèo khó. Lần nào về La Hai, cháu Quỳnh Đăng cũng tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ ở quê nhà, đóng góp ủng hộ “Nồi cháo từ thiện”. Tôi cảm thấy tự hào vì con gái La Hai không những đẹp mà còn ngoan, hiền và có tấm lòng”.

 

Là giáo viên chủ nhiệm của Võ Hồng Ngọc Huệ trong 3 năm liền, thầy Nguyễn Như Phương, giáo viên Trường THPT Lê Lợi (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) nhận xét: “Ngọc Huệ là một học sinh toàn diện, học tốt, chan hòa với bạn bè, đặc biệt là có ý chí phấn đấu tốt, được kết nạp Đảng khi còn là học sinh THPT. Tôi cảm thấy tự hào khi một trong những học trò ở Trường THPT Lê Lợi được vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Hy vọng Ngọc Huệ sẽ thành công ở cuộc thi này”.

Chưa có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi nhan sắc lớn và cũng không có mối quan hệ với các chuyên gia trang điểm, nhà thiết kế thời trang nên Ngọc Huệ khá bỡ ngỡ, dù có sự giúp đỡ của mẹ. Chị Hồng Hà, mẹ Ngọc Huệ, kể: “Xuống Bạc Liêu, thấy nhiều thí sinh có cả đoàn đi theo trợ giúp, tôi thấy thương con mình quá, chỉ có mẹ và một người bạn học từ thời phổ thông ở bên cạnh. Khi con bước ra sân khấu, tôi đến bên cánh gà, dõi qua màn hình ti vi đặt ở đó, con thi xong thì tôi vào hậu đài giúp con thay trang phục. Con thi mà mình căng thẳng, hồi hộp vô cùng!”.

 

Đó cũng là tâm trạng của chị Nguyễn Thị Hải - mẹ người đẹp Võ Thị Quỳnh Đăng. Chị Hải kể: “Khi biết con tham gia cuộc thi này, tôi rất lo, bảo không chuẩn bị gì cả thì thi làm sao hở con? Quỳnh Đăng nói với tôi: Con làm được, không sao đâu mẹ. Tôi động viên: Đã đi thi thì phải cố gắng nghe con. Hôm cháu đoạt giải, bà con anh em chúc mừng, tôi vui lắm!”.

 

Chị Hồng Hà cũng rất vui khi con gái Ngọc Huệ là một trong 20 người đẹp ở khu vực phía Nam được chọn vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, sẽ diễn ra tại Phú Quốc từ ngày 23/11 đến ngày 6/12. Niềm vui đi kèm với nỗi lo, bởi Ngọc Huệ học rất nhiều và có rất ít thời gian chuẩn bị cho cuộc khoe sắc tranh tài lớn sắp tới. Chị Hồng Hà cho biết, từ nhỏ Ngọc Huệ đã ham học và có tính tự lập, một khi bắt tay vào việc gì thì làm đến nơi đến chốn, làm bài tập chưa xong thì chưa ăn cơm. Nhiều lúc thấy con học nhiều quá, lo con bị căng thẳng, chị Hồng Hà đưa con đi thư giãn. Bây giờ, con vừa học ở trường y vừa chuẩn bị cho cuộc thi lớn nên chị rất lo.

 

Ở khu phố Long Thăng (thị trấn La Hai), qua màn ảnh nhỏ, bà Phan Thị Bảy hết sức vui mừng khi đứa cháu nội xinh đẹp, học giỏi vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014. Người phụ nữ xinh đẹp một thời móm mém cười: “Con nhỏ thiệt đẹp, thiệt dễ thương. Tui mừng cho cháu lắm!”.

 

Võ Hồng Ngọc Huệ

 

Không chỉ những người thân trong gia đình vui mừng, mà người dân ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) cũng rất phấn khởi trước sự kiện này. Ông Lê Ngọc Hà, đang ở TP Hồ Chí Minh, liền gửi thư trên trang Facebook Hội đồng hương La Hai - Đồng Xuân - Phú Yên khi vừa kết thúc phần chung khảo khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: “Trên một sân khấu thật hoành tráng và rực rỡ sắc màu, niềm vui và cảm xúc thật sự vỡ òa trong tôi khi nghe người dẫn chương trình xướng tên Võ Hồng Ngọc Huệ, cô gái quê xứ nẫu La Hai mình, số báo danh 291 là một trong 20 thí sinh được vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 sắp tổ chức tại đảo Phú Quốc. Còn vinh dự nào hơn nữa, còn hạnh phúc nào hơn nữa khi câu truyền khẩu ngàn đời “Nhất gái La Hai” giờ đây đã có được lời giải đáp. Và ước vọng của riêng tôi cũng của bao người là Võ Hồng Ngọc Huệ sẽ vượt qua các thí sinh khác không những về vóc dáng, sắc đẹp mà còn ứng xử thật thông minh”. Chị Võ Bảo Trâm ở thị trấn La Hai thì kể, hơn nửa tháng nay, không khí ở La Hai rất sôi nổi, từ lúc Quỳnh Đăng đăng quang cuộc thi Người đẹp TP Hồ Chí Minh qua ảnh 2014 đến đêm chung khảo khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, khi Ngọc Huệ vào vòng chung kết toàn quốc. Người dân La Hai dõi theo hai sự kiện này và rất tự hào. “So với các thí sinh khác, Ngọc Huệ có nét chân chất, mộc mạc nhưng vô cùng duyên dáng... Huệ dễ chiếm được cảm tình của nhiều người bởi ngoại hình dễ thương, tính cách hiền lành, luôn vui cười, sôi nổi trong mọi hoạt động và tạo được niềm tin với bạn bè. Mọi người ở quê đều hy vọng Huệ sẽ tiếp tục tỏa sáng” - chị Trâm chia sẻ.

 

NGƯỜI ĐẸP VÕ THỊ QUỲNH ĐĂNG: Tự hào là  con gái La Hai

 

Sau khi đăng quang cuộc thi Người đẹp TP Hồ Chí Minh qua ảnh 2014, Võ Thị Quỳnh Đăng đã chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình. Điều đặt biệt ở người đẹp này là hướng đến các hoạt động xã hội từ thiện.

 

* Giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Người đẹp TP Hồ Chí Minh qua ảnh 2014, cảm xúc của Quỳnh Đăng như thế nào?

 

- Khi nghe tên mình được xướng lên là người đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi, em đã không kìm được nước mắt. Em rất hạnh phúc và tự hào.

 

* Cơ duyên nào đưa Quỳnh Đăng đến với cuộc thi này?

 

- Em là sinh viên năm cuối Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh, khoa Tài chính - Ngân hàng. Ở trường, em còn là một cán bộ Đoàn nên tương đối bận rộn. Cuộc thi này đến với em rất ngẫu nhiên. Vô tình thấy bạn mình chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, em đã vào trang web của cuộc thi và gửi những tấm ảnh có sẵn trong điện thoại để tham gia, em không ngờ mình đã tiến xa như thế này (cười).

 

* Cuộc thi Người đẹp TP Hồ Chí Minh qua ảnh 2014 có đặt ra nhiều thử thách cho các thí sinh?

 

- Với tiêu chí tìm kiếm người vừa có vẻ đẹp ngoại hình, vừa tự tin, năng động, cuộc thi Người đẹp TP Hồ Chí Minh qua ảnh 2014 có nhiều vòng thi: trình diễn và ứng xử, chụp ảnh ngoại cảnh với trang phục áo dài cách tân, bikini, dạ hội. Trong đêm chung kết, các thi sinh phải trình diễn trang phục dạ hội và áo dài truyền thống. Tốp 5 thí sinh phải trả lời câu hỏi ứng xử của các giám khảo.

 

* Sau khi đăng quang, Quỳnh Đăng đã tham gia các hoạt động xã hội?

 

- Ngay sau khi đăng quang, em đã có chuyến thăm trại nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật ở quận 4 cùng với hoa hậu Lý Thu Thảo và các bạn thí sinh tham gia cuộc thi này. Sắp tới em sẽ có chuyến thăm và vận động quyên góp cho trẻ em nghèo tại Mái ấm Nhân Tâm, đồng thời sẽ tham gia chương trình “Chung sức tình người 3” cùng với các nghệ sĩ khác.

 

* Quỳnh Đăng nghĩ gì khi ca dao Phú Yên hay nhắc “Nhất gái La Hai”?

 

- Chắc không phải ngẫu nhiên mà từ xưa người ta có câu ca dao như vậy. Theo em, con gái từng vùng miền khác nhau có những nét đẹp của riêng mình và con gái Lai Hai cũng thế. Em rất vui và tự hào vì mình là người con gái La Hai.

 

* Học kinh tế sắp xong, Quỳnh Đăng có định theo ngành nghệ thuật - giải trí? Và em có ngại những cạm bẫy trong nghề này?

 

- Em không dự định theo đuổi ngành nghệ thuật - giải trí. Mục tiêu hiện giờ của em là tốt nghiệp đại học với kết quả tốt nhất có thể và tích cực tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng.

 

* Xin cảm ơn Quỳnh Đăng!

 

ĐÀO ĐỨC TUẤN (thực hiện)

 

YÊN LAN - VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek