Thứ Bảy, 27/04/2024 11:47 SA
Đêm văn nghệ nghĩa tình
Thứ Tư, 20/08/2014 08:29 SA

“Chạy dây” một tiết mục trong đêm văn nghệ - Ảnh: CTV

Dù không “nóng hổi” như khi giàn khoan Hải Dương 981 còn hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam nhưng phụ nữ thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) vẫn luôn cập nhật những tin tức về biển Đông. Đêm văn nghệ mới đây do các chị tổ chức là việc làm đầy ý nghĩa chứng minh điều đó.

 

“Chị em ở đây đa số làm nông và một bộ phận buôn bán nhỏ. Chúng tôi nghĩ nếu tổ chức quyên góp ủng hộ biển Đông chắc chắn cũng được nhiều người hưởng ứng nhưng tổ chức đêm văn nghệ thì hiệu quả còn cao hơn nhiều”, bà Trần Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Chí Thạnh, cho biết. Thị trấn Chí Thạnh hiện có 1.030 hội viên phụ nữ, sinh hoạt tại 5 chi hội khu phố. Để có được 17 tiết mục cho đêm công diễn có thể nói là một “kỳ công” đối với Ban chấp hành hội. Từ việc lấy ý kiến trong chị em đến chọn tiết mục rồi cách thức tổ chức, phân công nhiệm vụ… đều nhận được sự tán thành của nhiều người. Lực lượng nòng cốt là nữ cán bộ viên chức của UBND thị trấn nhưng để có một đêm văn nghệ “xem được”, phong phú về thể loại, ban chấp hành còn vận động các chi hội khác, đội văn nghệ của các khu phố Long Bình, Chí Đức… cùng tham gia. Một thành công khác nữa đó là việc bán vé. Lúc đầu, Ban chấp hành hội chỉ phát ra lượng vé vừa đủ với số hội viên, số tiền 5.000 đồng/ vé. Nhưng khi nghe tin có đêm văn nghệ quyên góp cho chương trình biển Đông, Hoàng Sa và Trường Sa, bà con đã đến rất đông. Ngoài số tiền thu được từ bán vé, đêm văn nghệ cũng được các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và nhiều cán bộ công chức của UBND thị trấn tự nguyện đóng góp. Gần 13 triệu đồng thu được là kết quả rất đáng khích lệ, là nguồn động viên rất lớn đối với Hội LHPN thị trấn Chí Thạnh. Có những chị tuy con còn nhỏ, bận rộn với chuyện làm ăn, buôn bán nhưng cũng gia nhập đội văn nghệ và luyện tập nhiệt tình. “Tôi sinh cháu được 2 tháng thì biết việc Trung Quốc đã rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam. Con còn nhỏ, tôi nhờ gia đình trông coi, tham gia đội văn nghệ cũng là dịp bày tỏ tấm lòng mình”, chị Nguyễn Thị Như Hoa thổ lộ. Còn bà Đinh Thị Thanh phấn khởi: Tuy mang tính chất “cây nhà lá vườn” nhưng đội văn nghệ của thị trấn đã thể hiện được tình yêu biển đảo trong từng tiết mục, được nhiều người yêu thích. Hy vọng sắp tới, hội phụ nữ sẽ tổ chức nhiều đêm như vậy nữa.

 

Số tiền thu được từ đêm văn nghệ đã được hội gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy An, góp phần cùng cả nước động viên lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển và bà con ngư dân đang bám trụ ở vùng biển Trường Sa, Hoàng Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

 

“Lâu nay, Hội LHPN thị trấn Chí Thạnh đã có nhiều mô hình hay để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình như Heo đất tiết kiệm, Tổ tiết kiệm vay vốn… Lần này, hội tổ chức đêm văn nghệ hướng về biển Đông là việc làm rất ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ về tình yêu biển đảo trong cộng đồng dân cư”, bà Phạm Thị Kim Liên, Phó chủ tịch UBND thị trấn Chí Thạnh, khẳng định.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek