Chủ Nhật, 28/04/2024 00:42 SA
Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh 2014:
“Cháy” trong niềm đam mê
Chủ Nhật, 20/07/2014 10:44 SA

Một đôi nhảy tranh tài trong Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh - Ảnh: M.NGUYỆT

Hồi hộp và náo nức, 15 đôi nhảy đến từ các tỉnh, thành phố vừa trải qua cuộc tranh tài khó quên trong đêm chung kết Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh 2014 diễn ra tối qua (19/7). Trước đó, vòng sơ khảo đã được tổ chức tại sân khấu Cánh Diều Vàng (Trung tâm Hội nghị và sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa).

 

NÁO NỨC THI TÀI

 

Khi đôi nhảy đầu tiên bước ra sàn, sân khấu Cánh Diều Vàng lập tức “nóng” lên. Trong đêm sơ khảo 18/7, cuộc tranh tài của 6 đôi nhảy ở nhóm phong trào - độ tuổi trung niên rất sôi nổi. Ấn tượng nhất có lẽ là bài thi rumba của đôi nhảy Huỳnh Kim Hải - Nguyễn Thị Thanh Thúy. Người đàn ông ngày ngày làm thợ sửa đồng hồ bước ra sàn trong trang phục hải quân, còn vợ anh - một phụ nữ bán quần áo - mặc áo dài cách điệu. Họ thể hiện tình yêu của người lính đảo với người con gái nơi đất liền, trên nền bài hát đã đi vào lòng hàng triệu người Việt Nam Gần lắm Trường Sa. Đôi vợ chồng đến từ CLB Khiêu vũ Dưỡng sinh Phú Yên kết thúc bài thi khi đôi chim bồ câu tung cánh trên sân khấu, thể hiện khát vọng hòa bình của người nơi đầu sóng ngọn gió lẫn người “hậu phương”. Cả khán phòng dậy lên những tràng pháo tay giòn giã.

 

Ở nhóm nâng cao - độ tuổi trung niên, đôi nhảy Trần Thế Sơn - Hồ Thị Bích Hạnh đến từ tỉnh Kon Tum mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi thể hiện vũ điệu rumba trữ tình. Giám khảo Hoàng Thu Trang khen ngợi: “Nhạc hay, thể hiện cảm xúc tốt. Đây là một phần thi đầy cảm xúc”. Giám khảo Nguyễn Trọng Đạt nhận xét: “Anh chị đã đầu tư cho bài thi rất nhiều”, còn giám khảo Nguyễn Đăng Phúc nói: “Về kỹ thuật, tôi cho điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, tôi muốn anh chị có sự nhấn nhá trong bài thi”.

 

Nếu như các vũ điệu trữ tình gợi lên những cảm xúc ngọt ngào, say đắm về tình yêu thì các vũ điệu sôi động làm sàn nhảy nóng rực. Một trong những đôi thí sinh thể hiện tốt vũ điệu sôi động là Phan Thị Thu Hương - Đặng Tuyến (Phú Yên). Song theo giám khảo Nguyễn Đăng Phúc, bài thi của họ nghiêng về thi đấu, cần có tính biểu diễn nhiều hơn…

 

Cuộc tranh tài ở nhóm phong trào - độ tuổi thanh niên cũng rất thú vị, bởi 4 đôi nhảy “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Nếu Phan Thanh Chương - Đoàn Trần Thanh Nga (Khánh Hòa) chỉ tạo sự khác biệt với cây đàn guitare trong vũ điệu trữ tình, thì Nguyễn Việt Anh - Nguyễn Thị Trâm Anh (Phú Yên) gây ấn tượng bằng cái kết đẹp mắt ở bài thi vũ điệu trữ tình, và rất “phũ phàng” ở bài thi vũ điệu sôi động. Đôi nhảy Huỳnh Thị Mỹ Hải - Nguyễn Văn Thắng (Phú Yên) chọn nhạc Gangnam style và thể hiện vũ điệu chachacha vui nhộn, làm khán phòng như vỡ ra trong những tràng pháo tay. Giám khảo Hoàng Thu Trang nói: “Trong buổi tối hôm nay, phần trình diễn của các bạn đạt điểm tối đa”.

 

Được chờ đợi nhất là cuộc tranh tài của 4 đôi nhảy đến từ Khánh Hòa, Gia Lai và Đồng Nai ở nhóm nâng cao - độ tuổi thanh niên. Và họ đã mang đến những bài thi nhiều màu sắc. Ấn tượng và làm cho ban giám khảo “bất đồng quan điểm” là đôi nhảy Cao Xuân Hiếu - Hoàng Thụy Đăng Khuyên (Khánh Hòa). Trong vũ điệu rumba, họ lướt trên sàn, “kể” câu chuyện tình đắm say song cũng rất bi kịch. Giám khảo Hoàng Thu Trang nói thẳng: “Tôi không thích cái kết buồn” trong khi khán giả - người thì vẫn chưa thoát khỏi dư âm của bài nhảy, người thì bàn tán về cái chết của đôi uyên ương trên sân khấu. Tuy nhiên, giám khảo Nguyễn Đăng Phúc cảm nhận khác: “Cái kết của bài này như vậy là được. Trong cuộc sống, không phải các câu chuyện tình đều kết thúc có hậu. Nhân vật chết nhưng tình yêu của họ trở thành bất tử”. HLV quốc gia đến từ Hà Nội cũng lưu ý Xuân Hiếu - Đăng Khuyên cần chăm chút về kỹ thuật hơn.

 

LÀN GIÓ MỚI TRÊN SÂN CHƠI ƯA THÍCH

 

Được Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh nhanh chóng trở thành sân chơi ưa thích của những người đam mê khiêu vũ trong khu vực. Năm nay, liên hoan thu hút 21 đôi nhảy đến từ 7 tỉnh, thành phố tham gia. Bên cạnh nhiều gương mặt quen như Đặng Tuyến - Phan Thị Thu Hương (giải nhất nhóm phong trào năm 2012), Trần Thế Sơn - Hồ Thị Bích Hạnh (giải nhất nhóm phong trào - độ tuổi trung niên năm 2013), Cao Xuân Hiếu - Hoàng Thụy Đăng Khuyên (giải nhất nhóm nâng cao - độ tuổi thanh niên năm 2013)…, Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh 2014 còn thu hút nhiều gương mặt mới. Phần thi của một số đôi nhảy không chỉ chinh phục khán giả mà còn làm cho ban giám khảo - gồm các HLV, trọng tài quốc gia, quốc tế - rất hài lòng. HLV Nguyễn Trọng Đạt, Trưởng ban Giám khảo, nhận xét: “Tôi rất mừng khi thấy số lượng thí sinh tham gia lẫn chất lượng các bài nhảy tăng theo từng năm. Thí sinh đầu tư rất bài bản cho bài nhảy của mình. Đêm chung kết Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh năm nay tuyệt vời hơn 2 kỳ liên hoan trước”. HLV Nguyễn Đăng Phúc chia sẻ: “Các thí sinh từng tham gia sân chơi này đã tiến bộ rất nhiều. Đặc biệt, họ hướng đến khiêu vũ thể thao, thể hiện bài thi tốt. Còn các thí sinh lần đầu đến với liên hoan cũng rất mạnh. Cuộc thi năm nay căng thẳng đến phút cuối, rất khó cho chúng tôi trong việc chọn ra nhà vô địch”.

 

Theo HLV Ballroom quốc tế, trọng tài quốc gia Nguyễn Trọng Đạt, VTV Phú Yên đang đi đúng hướng trong việc nâng chất sân chơi này. “Hy vọng ban lãnh đạo đài sẽ mạnh dạn thay đổi format chương trình để mở rộng nhóm đối tượng tham gia, khi đó liên hoan sẽ thu hút thí sinh đến từ mọi miền đất nước và càng sôi nổi, lôi cuốn hơn”.

 

Từ hàng ghế khán giả, chị Nguyễn Thị Thanh Xuân (giải nhất nhóm nâng cao năm 2012) chăm chú theo dõi những người có chung niềm đam mê lướt trên sàn. “Năm nay tôi không thi nhưng háo hức đến mức không ngủ được. Không hiểu sao lại như vậy”, chị thổ lộ.

 

Nói thế thôi nhưng mà hiểu đấy. Những người đến với Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh biết rõ điều gì đã “kết nối” họ với nhau, khi khiêu vũ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek