Thứ Bảy, 27/04/2024 22:26 CH
Iggy Azalea - Hiện tượng mới của làng nhạc
Chủ Nhật, 20/07/2014 09:29 SA

Iggy Azalea là tên tuổi mới toanh vụt sáng trong làng nhạc thế giới mùa hè này với thành tích có 2 đĩa đơn cùng lúc giữ ngôi số 1 và số 2 bảng xếp hạng Billboard. Trước đây chỉ có ban nhc The Beatles làm được điều này.

 

Nữ rapper xinh đẹp Iggy Azalea

Iggy Azalea không phải là một cái tên lạ lẫm trong làng nhạc Hip Hop, tuy nhiên đối với phần đông fan âm nhạc trên thế giới, cô nàng chính xác là 1 hiện tượng mới toanh. Da trắng, lại còn là nữ và đến từ Úc - Iggy chẳng có bất cứ một đặc điểm đặc trưng nào của giới rapper nổi tiếng. Ấy vậy mà sau gần 8 năm lăn lộn một mình trên đất Mỹ, cô nàng nóng bỏng và cực ngầu của xứ Kangaroo lại đang trở thành thần tượng mới của giới trẻ trên khắp thế giới.

 

Iggy tên thật là Amethyst Amelia Kelly (sinh năm 1990) trong một gia đình không giàu có với cha là họa sĩ vẽ truyện tranh và mẹ làm công việc vệ sinh nhà cửa, khách sạn. Cô bắt đầu hát rap từ năm 14 tuổi và từng bị nhiều người cười chê cả vì sở thích lẫn những bộ quần áo ít tiền. Ngay trước sinh nhật 16 tuổi, Iggy mua vé máy bay sang Mỹ bằng số tiền dành dụm cả năm trời từ việc quét dọn cùng mẹ và sau đó quyết định ở lại luôn để theo đuổi ước mơ. Có thể nói rằng, 8 năm một mình theo đuổi giấc mơ tại Mỹ đã góp phần tạo nên cá tính mạnh mẽ hôm nay của 1 cô gái vốn đã rất quyết tâm và luôn có niềm đam mê cháy bỏng với Hip Hop. Người ta “đổ” Iggy vì cô nàng quá ngầu, cùng lúc lại còn cực kỳ nóng bỏng, gợi cảm.

 

Iggy bắt đầu được biết đến qua 2 video clip với nội dung gây tranh cãi trên YouTube, Pu$$y Two Times từ năm 2011. Tuy nhiên, phải đến khi Work ra mắt vào đầu năm ngoái, sự nghiệp của Iggy mới chính thức khởi sắc. Một năm sau Work, Iggy đang là hiện tượng âm nhạc mới với 2 bài hit Fancy Problem giữ 2 vị trí đầu bảng Billboard Hot 100. Tính đến thời điểm hiện tại, Fancy đã bán được gần 3 triệu bản. Trong khi đó, ca khúc Problem (hát cùng Ariana Grande) chỉ sau 3 giờ ra mắt, đã độc chiếm vị trí quán quân trên iTunes của hơn 30 quốc gia. Không chỉ vậy, Iggy còn là nữ rapper hiếm hoi có ca khúc solo đạt vị trí quán quân Billboard Hot 100 tính từ năm 1998 (sau nữ ca sĩ Laury Hill với ca khúc Doo Wop (That Thing)). Ngoài đĩa đơn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, album đầu tay của cô The New Classic cũng lập kỷ lục mới. Iggy Azalea là người phụ nữ da trắng đầu tiên có album nhạc rap đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. The New Classic chịu ảnh hưởng từ nhạc rap cổ điển trong thập kỷ 80 và 90, nhưng vẫn cố nắm bắt được không khí hiện tại. “Với The New Classic, tôi muốn các thế hệ sau nhìn lại những gì chúng tôi đang nói và làm, khiến họ phải thốt lên, “Ước gì mình là thanh thiếu niên ở năm 2014””, Iggy Azalea trả lời Billboard.

 

Giới chuyên môn và truyền thông không ngừng ca ngợi Iggy Azalea bởi chất giọng lạ. Iggy Azalea là người Úc, nói giọng Anh - Úc nhưng cô đọc rap giọng miền nam nước Mỹ rất chuẩn. Chính vì vậy, phát âm và luyến láy của Iggy Azalea không giống ai. Sự khác thường về ngoại hình, chất giọng đã giúp Iggy Azalea tạo dựng được tên tuổi nhanh chóng, bên cạnh nghị lực, tài năng bẩm sinh.

 

HUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek