Thứ Sáu, 26/04/2024 20:06 CH
AFF Suzuki Cup 2014:
Philippines giành vé sớm vào bán kết
Thứ Tư, 26/11/2014 16:22 CH

Niềm vui của các cầu thủ Philippines. - Ảnh: Vietnam+

Philippines chính thức ghi tên mình vào bán kết AFF Suzuki Cup sớm 1 vòng đấu, sau khi có chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng A trên sân Mỹ Đình. Trong khi đó, dù giành chiến thắng 3-0 trước Lào nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể lấy được niềm tin ở người hâm mộ bởi màn trình diễn nhạt nhòa trước đội bóng yếu nhất bảng A.

 

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, Phillipines tiếp tục thế hiện sức mạnh vượt trội của mình trước Indonesia và nổi lên như một ứng cử viên cho ngôi vô địch năm nay. Đội quân HLV Thomas Dooley vùi dập đối thủ xứ Vạn đảo với 4 bàn không gỡ. Các cầu thủ Phil Younghusband, Manuel Ott, Martin Steuble và Rob Gier là những người mang về chiến thắng đậm thứ 2 tại AFF Cup năm nay cho Philippines. Trước đó, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Dooley cũng không quá khó khăn để đánh bại Lào 4-1. Đây là lần thứ 3 liên tiếp đội tuyển Philippines giành vé vào vòng bán kết giải đấu quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á.

 

Chính HLV Dooley của Philippines cũng bất ngờ về chính thắng này của các học trò, ông Dooley thừa nhận: “Hoàn toàn không thể tin được. Tôi không nghĩ rằng 2 trận đấu với Lào và Indonesia lại dễ dàng như thế. Tôi từng xem trận Indonesia - Việt Nam và nghĩ đó sẽ là 2 trận đấu khó. Nhưng tôi đã tìm ra phương thức chiến thắng. Triết lý mà tôi truyền đạt với các học trò là trong những cơ hội đầu tiên, nếu chúng tôi có thể kiểm soát bóng tốt thì đối thủ của chúng tôi sẽ có một trận cầu cực kỳ khó khăn ở phần sau. Tôi hạnh phúc với chiến thắng này. Toàn bộ đội hình tuyển Philippines, các hậu vệ, thủ môn, trung vệ, tiền vệ, tiền đạo đều chơi tuyệt vời. Tôi tự hào vì họ, vì lối chơi đã thể hiện, vì kết quả trận đấu”.

 

Toàn thắng sau 2 lượt trận, Philippines chính thức giành tấm vé đầu tiên tại bảng A và chỉ cần hòa Việt Nam ở trận đấu cuối, họ chắc chắn có ngôi đầu bảng.

 

Tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại. - Ảnh: Vietnam+

 

Nếu như Philippines sớm giành vé thì Lào lại trở thành đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay sau 2 trận thua đậm. Bởi trận đấu diễn ra sau đó, Việt Nam có chiến thắng 3-0 trước Lào để vươn lên nhì bảng A với 4 điểm. Tạo thế trận áp đảo và có bàn thắng mở tỉ số ở phút 27 nhờ công của Vũ Minh Tuấn nhưng Việt Nam vẫn không khiến người hâm mộ yên tâm với lối chơi tấn công bế tắc và hàng thủ còn nhiều bất cập. Trước đội bóng yếu như Lào nhưng mãi tới 6 phút cuối trận, đội chủ sân Mỹ Đình mới có thêm 2 bàn thắng nữa của Công Vinh và Văn Quyết để hoàn tất thắng lợi với cách biệt 3 bàn.

 

Như vậy, tấm vé còn lại của bảng A chỉ còn là cuộc đua giữa đội chủ nhà Việt Nam và Indonesia của HLV Alfred Riedl. Trong cuộc đua này, Việt Nam có lợi thế lớn so với Indonesia cả về điểm số lẫn hiệu số bàn thắng bại. Việt Nam đang có 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +3, trong khi Indonesia mới chỉ có 1 điểm và hiệu số là -4. Ở lượt trận cuối, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Miura chắc chắn muốn thắng để có ngôi đầu, đồng thời tránh nguy cơ phải gặp Thái Lan (nhiều khả năng nhất bảng B) ở bán kết. Tuy nhiên, đội chủ sân Mỹ Đình vẫn có nguy cơ bị loại nếu như để thua Philippines ở lượt trận cuối cùng, còn Indonesia thắng đậm Lào với tỉ số vừa đủ để vượt qua đội chủ nhà về hiệu số bàn thắng bại (Việt Nam và Indonesia đã hòa nhau 2-2 ở trận ra quân).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek