Thứ Bảy, 04/05/2024 00:14 SA
19 giờ hôm nay (25/11), Việt Nam - Lào:
Không thắng là dở!
Thứ Ba, 25/11/2014 11:36 SA

Tuyển Việt Nam cần một chiến thắng trước Lào để khẳng định niềm tin và cơ hội đi tiếp giải.

Hòa đáng tiếc trước Indonesia, thầy trò HLV Miura buộc phải giành chiến thắng trước Lào để củng cố suất vào bán kết và khẳng định với người hâm mộ rằng, những sai sót trong trận ra quân chỉ là tai nạn.

 

HLV MIURA CHO CƠ HỘI SỬA SAI

 

Dưới góc nhìn của người hâm mộ, HLV Miura cần thay đổi một số vị trí ở hàng thủ sau những gì đã xảy ra trong trận gặp Indonesia, đặc biệt là ở vị trí thủ môn. Tuy nhiên, trong buổi tập ngày 23/11, HLV người Nhật khẳng định rằng ông sẽ không thay thế thủ môn Nguyên Mạnh. Thay vào đó sẽ động viên để thủ môn trẻ người Nghệ An trưởng thành hơn trong các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam. Quyết định này nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn. Cựu thủ thành Dương Hồng Sơn đánh giá cao quyết định của HLV người Nhật và dẫn chứng những sai lầm của mình trong trận ra quân với Thái Lan tại AFF Cup 2008. Tại giải năm ấy, Dương Hồng Sơn bị dư luận soi rất nhiều khi có lỗi trong 2 bàn thua của đội nhà trước Thái Lan, nhưng sự tin tưởng của HLV Calisto khi ấy đã giúp anh tự tin và sau đó chơi rất tốt, giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch năm 2008.

 

Trong các buổi tập trước trận gặp Lào, HLV Miura cũng cho biết, nhiều khả năng ông sẽ giữ hàng thủ vốn chơi không chắc chắn trong trận gặp Indonesia. Quan điểm của HLV người Nhật là không thể đánh giá năng lực của một cá nhân, khi họ phạm phải một sai lầm, đó đơn thuần là tai nạn không mong muốn của các hậu vệ. Quan trọng là các cầu thủ nhận thức được cơ hội của mình và chơi tập trung hơn trong các trận đấu tiếp theo.

 

Về đội tuyển Lào, dù có tiến bộ trong thời gian qua, nhưng đây vẫn là đối thủ dưới cơ của đội tuyển Việt Nam. Ở lượt trận đầu tiên, Lào là đội mở tỉ số, nhưng đã để Philippines lội ngược dòng và thua đậm với tỉ số 1-4. Trận đấu với Lào sẽ là cơ hội không thể tốt hơn với những người đã mắc sai lầm trong trận ra quân để có thể “lấy điểm” với người hâm mộ.

 

CÔNG VINH CÓ ĐƯỢC RA SÂN NGAY TỪ ĐẦU?

 

Thông tin về hàng thủ đã được HLV Miura công bố với giới truyền thông, nhưng trên hàng công ai là người được tin tưởng giao nhiệm vụ vẫn phải chờ đến giờ chót. Người chơi nổi bật nhất trong trận gặp Indonesia là Văn Quyết chắc chắn sẽ làm ngòi nổ cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Lào. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người quan tâm là liệu Công Vinh có được ra sân ngay từ đầu hay không. So với tiền đạo Hải Anh, Công Vinh hiện đang nhận được nhiều lợi thế hơn. Những phút ít ỏi trên sân Mỹ Đình trong trận ra quân đã khẳng định CV9 chưa hết thời và đẳng cấp của anh là điều không bàn cãi. Với sự quan tâm của người hâm mộ, nhiều khả năng Công Vinh sẽ là người thay thế Hải Anh để làm nhiệm vụ ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

 

Ở tuyến giữa, đến lúc này vẫn có nhiều người thắc mắc tại sao Tấn Tài không được HLV Miura sử dụng. Tuy nhiên, với khả năng sử dụng nhân sự khá linh hoạt và cũng đầy bí ẩn, HLV người Nhật luôn có những lý do chính đáng trong những quyết định của mình. Đến thời điểm này, mọi quyết định của HLV Miura đều hợp lý và nhận được sự tin tưởng của dư luận và giới chuyên môn.

 

Trước đội tuyển Lào, rõ ràng không có lý do gì đội tuyển Việt Nam không chơi tấn công ngay từ đầu và giành chiến thắng thuyết phục để tạo niềm tin nơi người hâm mộ và củng cố thêm chiếc vé có mặt ở bán kết AFF Cup 2014.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek