Thứ Bảy, 04/05/2024 06:36 SA
Giờ 45 ngày 27/11, Arsenal - Dortmund:
Người khó gặp kẻ khủng hoảng
Thứ Tư, 26/11/2014 10:12 SA

Arsenal và Dortmund sẽ quyết đấu vì danh dự.

Nếu như Arsenal đang trôi dần về nửa sau bảng xếp hạng giải Ngoại hạng với những trận thua trong những tuần vừa qua, thì đội bóng nước Đức cũng không có được phong độ tốt tại giải vô địch quốc gia. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng sẽ rất hấp dẫn, bởi ai cũng muốn thắng để tạo tiền đề tâm lý, vực dậy chính họ tại giải quốc nội.

 

Tại nước Anh, phong độ của Pháo thủ đang là đề tài tâm điểm của dư luận. Từ vị thế của ứng cử viên vô địch, thầy trò HLV Wenger đã buông cờ trắng khi thua liên tiếp 3 trận và hiện đang xếp ở vị trí thứ 8 giải Ngoại hạng, thành tích tệ hại nhất của Pháo thủ kể từ khi HLV Wenger làm việc với đội bóng này. Ngoài những nguyên nhân chấn thương khiến Arsenal không có được lực lượng mạnh nhất, thì sự thiếu chắc chắn của hàng thủ là nguyên nhân dẫn đến thành tích thiếu ấn tượng của thầy trò HLV Wenger. Điển hình, mới đây nhất là trận đối đầu với M.U cuối tuần qua. Tuy vượt trội mọi con số thống kê, nhưng sự ngây thơ của các hậu vệ khiến Arsenal trắng tay trên sân nhà, dù rằng họ là những người chơi hay hơn.

 

Người ta nói nhiều đến khả năng cầm quân của HLV Wenger, nhưng thực tế những quân bài yếu kém ở hàng thủ khiến HLV người Pháp phải đau đầu. Mertesacker có thể được ca ngợi ở đội tuyển Đức, nhưng tại Arsenal, anh chơi bóng như gã nghiệp dư. Hình ảnh tiền đạo M.U, Rooney thoải mái băng xuống ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 trong trận đấu cuối tuần qua đã nói lên điều đó. Chưa hết, điều mà HLV Wenger vẫn còn thiếu là một tiền vệ trụ thực thụ có khả năng phòng ngự từ xa vắng bóng nhiều năm trên sân Emirates.

 

Dù đang khó khăn tại giải Ngoại hạng, nhưng tại bảng D Champions League, đại diện của nước Anh thi đấu khá ấn tượng. Họ hiện có 7 điểm và sẽ chính thức có vé ở vòng đấu trực tiếp nếu vượt qua Dortmund vào rạng sáng mai.

 

Hình ảnh của Dortmund có vẻ giống với Arsenal. Từng được ca ngợi như những người đi đầu trong việc mang đến vẻ đẹp cho bóng đá Đức, Dortmund giờ lại đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng. Trận hòa 2-2 với đội bóng mới lên hạng Paderborn cho thấy thầy trò HLV Klopp vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng khoảng khi chỉ được 11 điểm/12 trận và xếp thứ 16/18 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Một tin không vui nữa với đội bóng áo vàng - đen là tài năng trẻ Reus bị chấn thương dây chằng mắt cá chân phải trong trận đấu với Paderborn và chắc chắn không có mặt trong chuyến làm khách trên sân của Arsenal. Tuy lận đận ở giải quốc nội, nhưng tại sân chơi Champions League, Dortmund lại chơi rất thăng hoa khi có được trọn vẹn 12 điểm sau 4 loạt trận. Trong giới chuyên môn, không ai có thể lý giải được phong độ khó hiểu của Dortmund ở hai mặt trận giải quốc gia và sân chơi châu lục, nhưng đó là thực tế của thầy trò HLV Klopp.

 

Xét về hoàn cảnh hiện tại của bảng D, cả Arsenal và Dortmund đều có thể làm chủ được vị trí của mình và hướng về vòng đấu loại Champions League. Tuy nhiên, chiến thắng vào thời điểm này rất quan trọng với hai đội. Arsenal cần cảm giác chiến thắng để trấn an người hâm mộ và rằng cơn khủng hoảng thời gian qua chỉ là tạm thời. Trong khi đó, Dortmund cũng muốn khẳng định rằng họ là đội bóng rất khó chơi tại Champions League. Điều đáng lưu tâm là cả hai đội bóng đều theo đuổi bóng đá tấn công và sự đẹp mắt. Trong bối cảnh như hiện nay thì đây là trận cầu rất đáng để chờ đợi.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek