Thứ Bảy, 04/05/2024 00:52 SA
Champions League: Thêm 2 đội vào vòng knock-out
Thứ Tư, 26/11/2014 11:28 SA

Chelsea giành vé vào vòng knock-out. - Nguồn: AP

* Messi liên tiếp phá 2 kỷ lục trong 3 ngày

 

Ở loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 26/11, Chelsea và Shakhtar Donetsk chính thức trở thành 2 đội bóng tiếp theo giành quyền vào vòng knock-out. Trước đó, 6 đội bóng gồm Real Madrid, Dortmund, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Barcelona và Porto đã giành vé sớm 2 vòng đấu.

 

Tại bảng G, Chelsea của HLV Jose Mourinho khiến Schalke 04 phải “ôm hận” ngay trên sân nhà với chiến thắng tưng bừng 5-0. Chelsea chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc trong chuyến hành quân tới sân Veltins Arena. Ngay phút thứ 2, đội khách có bàn thắng mở tỉ số sau cú đánh đầu của trung vệ Terry. Đến phút 29, tiền vệ Willian điền tên vào bảng tỉ số sau cú ra chân quyết đoán, mang về cách biệt 2 bàn cho đội khách. Những nỗ lực của Schalke không giúp đoàn quân của HLV Di Matteo chơi hiệu quả. Ngược lại, đội chủ nhà nhận thêm bàn thua thứ 3 trước giờ nghỉ giải lao sau khi tiền vệ Kirchhoff lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Bước sang hiệp 2, Schalke đẩy cao đội hình hòng tìm bàn thắng rút ngắn tỉ số, song trước lối chơi kỷ luật và kín kẽ của Chelsea, đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Courtois. Thậm chí, Schalke tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua nữa ở phút 76 và 78, để khép lại thất bại thảm hại 5-0 ngay tại sân nhà. Chiến thắng tưng bừng này không chỉ giúp “The Blues” (11 điểm) chính thức giành vé đi tiếp, mà còn chắc chắn có ngôi đầu bảng G khi có nhiều hơn đội thứ 2 Sporting CP đến 4 điểm. Ở trận đấu còn lại, Sporting dễ dàng đánh bại Maribor 3-1 để vươn lên ngôi nhì với 2 điểm nhiều hơn Maribor. Sporting đang có lợi thế về đối đầu và chỉ cần hòa ở lượt cuối là sẽ đi tiếp.

 

Ở bảng H, Shakhtar Donetsk cũng giành vé đi tiếp dù ở lượt trận này họ để thua Athletic Bilbao 0-1. Bilbao hiện xếp thứ 3 trong bảng nhưng mới chỉ có 4 điểm, kém đại diện của Ukraine đến 4 điểm, khoảng cách không thể được lấp đầy khi chỉ còn 1 vòng đấu. Trong khi đó, Porto củng cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 3-0 trên sân của nhà vô địch Belarus BATE Borissov. Hector Herrara ghi bàn mở tỉ số phút 56 và kiến tạo cả 2 bàn thắng còn lại của Jackson Martinez (phút 65) và Christian Tello (phút 89).

 

Ở bảng E, Manchester City đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà Etihad trước Bayern Munich bằng chiến thắng 3-2. Ngay phút 21 trận đấu, Man “xanh” có được lợi thế kép, chơi hơn người và vượt lên dẫn trước, sau tình huống trung vệ Benatia đốn ngã Aguero trong vòng cấm. Tuy vậy, đội chủ nhà chẳng những không tận dụng được những ưu thế lớn đó mà còn để cho Bayern Munich áp đảo về mặt thế trận. Đội chủ nhà bị dẫn ngược lại với tỉ số 2-1 sau khi hiệp 1 kết thúc. Sang hiệp 2, Bayern vẫn tiếp tục làm chủ trận đấu, trong khi Man City tỏ ra khá bế tắc. Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào trong những phút cuối trận bởi chính sự thiếu tập trung của các cầu thủ đội khách. Những sai lầm của Xabi Alonso rồi Boateng, tạo điều kiện cho Sergio Aguero hoàn tất cú hat-trick, đồng thời giúp Man City lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng E, bàn thắng phút bù giờ thứ 3 của Vassili Berezutski giúp chủ nhà CSKA Moscow cầm hòa AS Roma với tỉ số 1-1. Bàn thắng của đội khách được ghi do công của lão tướng Francesco Totti ở phút 43. Như vậy, sau lượt trận thứ 5, Man City vươn lên nhì bảng sau Bayern Munich, bằng điểm nhưng hơn về chỉ số phụ so với Roma lẫn CSKA Moscow. Lượt trận cuối cùng là cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại của 3 đội Man City, Roma và CSKA Moscow hứa hẹn sẽ rất gay cấn.

 

Tại bảng F, APOEL Nicosia không phải là đối thủ xứng tầm của Barcelona nên chiến thắng 4-0 của đội khách trên đất Cyprus hoàn toàn được dự báo. Ngôi sao người Uruguay Luiz Suarez có bàn thắng đầu tiên cho màu áo đội bóng mới ở Champions League khi anh là tác giả bàn mở tỉ số ở phút 27 sau đường chuyền của Jordi Alba. Tuy nhiên, người được nhớ đến nhiều hơn cả là ngôi sao Lionel Messi. Trong trận này, “số 10” của Barca lập hat-trick vào lưới APOEL Nicosia, qua đó trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions khi sở hữu 74 bàn thắng, vượt qua kỷ lục gia Raul Gonzalez (71 bàn). Trước đó 3 ngày, Leo cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của Liga với 253 bàn (vượt qua huyền thoại Telmo Zarra với 251 bàn) cũng bằng cú hat-trick. Với 2 kỷ lục có ý nghĩa lịch sử này, Messi hoàn toàn xứng đáng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng, cạnh tranh cùng với tiền đạo C.Ronaldo của Real Madrid. Ở trận còn lại, Paris St Germain không khó đế đánh bại Ajax Amsterdam với tỉ số 3-1.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek