Thứ Sáu, 17/05/2024 16:59 CH
ATP Finals World Tour Finals 2014: FedEx hẹn Nole tại chung kết
Chủ Nhật, 16/11/2014 11:07 SA

Djokovic đứng trước cơ hội lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại giải đấu cuối cùng trong năm. - Ảnh: AFP

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic lần đầu tiên thua 1 set tại giải đấu cuối năm, nhưng chung cuộc Nole vẫn “đòi nợ” được Kei Nishikori (5) bằng chiến thắng 6-1, 3-6, 6-0 ở bán kết. Trong khi đó, tay vợt số 2 Roger Federer vất vả hơn khi ngược dòng đánh bại đàn em đồng hương Stanislas Wawrinka (4) sau 3 set kịch tính.

 

Với việc vượt qua vòng bảng ATP Finals World Tour Finals, tay vợt Serbia Novak Djokovic chính thức trở thành tay vợt số 1 thế giới năm 2014. Thành tích này giúp cho Nole có trạng thái tâm lý rất thoải mái trong cuộc tiếp đón tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori tại trận đấu bán kết thứ nhất. Nhà ĐKVĐ Paris Masters 2014 có sự khởi đầu thuận lợi khi bẻ game cầm giao bóng Nishikori ở game thứ 4 và cùng với sự ổn định trong lối chơi giúp Djokovic tiếp tục có thêm 1 break nữa để kết thúc set 1 nhanh chóng với tỉ số cách biệt 6-1. Sang set 2, Nishikori nỗ lực thi đấu tốt hơn và tận dụng tối đa lỗi giao bóng kép của Djokovic để cân bằng tỉ số 1-1 với thắng lợi 6-3. Tuy nhiên, bước vào set đấu quyết định, tay vợt người Nhật Bản bộc lộ điểm yếu lớn nhất của mình đó là thể lực. Những pha di chuyển của Nishikori không còn nhanh nhẹn như trước và hoàn toàn bị Djokovic áp đảo. Với sự dẻo dai và kinh nghiệm vượt trội, Nole kết thúc chóng vách set 3 bằng chiến thắng 6-0, qua đó giành quyền vào chung kết.

 

Chiến thắng này không chỉ giúp Nole trả xong món nợ để thua Nishikori tại bán kết Mỹ mở rộng 2014 mà còn giúp tay vợt Serbia tràn trề cơ hội lập hattrick với 3 năm liên tiếp vô địch ATP Finals nếu vượt qua “huyền thoại sống” Roger Federer. Thắng trận này nối dài mạch bất bại liên tiếp của Djokovic lên con số 31. Còn với Nishikori, tay vợt Nhật Bản dù dừng bước ở bán kết nhưng anh vẫn lần đầu tiên kết thúc năm ở vị trí số 5 thế giới, cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt đến từ xứ sở mặt trời mọc.

 

Ở trận bán kết còn lại, “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ Federer dù khá vất vả nhưng vẫn xuất sắc vượt qua đồng hương Stan Wawrinka sau 3 set so tài để ghi tên vào trận đấu cuối cùng của giải.

 

Federer vào chung kết gặp Djokovic. - Ảnh: AP

 

Trận “nội chiến” giữa 2 tay vợt Thụy Sĩ diễn ra kịch tính và hấp dẫn, Wawrinka là tay vợt nhập cuộc tốt hơn bẻ được 1 break của Federer để tiến đến chiến thắng 6-4 trong set đầu tiên. Sang set 2, Federer dần lấy lại thế trận trong khi Wawrinka vẫn thi đấu ổn định với những pha bóng đầy uy lực. Set đấu diễn ra khá căng thẳng khi cả 2 tay vợt tạo nên một cuộc rượt đuổi tỉ số khá hấp dẫn. Sự bền bỉ của “tàu tốc hành” buộc Wawrinka phải nhận thất bại với 5-7 ở set 2 và đưa trận đấu đến set 3 quyết định. Diễn biến căng thẳng tiếp tục được cả 2 tay vợt thể hiện trong set thứ 3. Federer là tay vợt gặp bất lợi khi sớm để mất break, nhưng anh vẫn thể hiện sự dẻo dai khi bám đuổi quyết liệt và đưa trận đấu vào loạt tie-break “cân não”. Ở loạt đấu súng, Federer xuất sắc đánh bại Wawrinka 8-6 để hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục, giành thắng lợi với tỉ số chung cuộc 4-6, 7-5, 7-6.

 

Federer phát biểu sau thắng lợi đầy kịch tính: “Tôi có chút may mắn. Wawrinka chơi tốt hơn tôi trong các pha đánh từ cuối sân. Nhưng tôi đã bình tĩnh chiến đấu tới phút chót trong mọi tình huống. Tôi rất phấn khích khi một lần nữa góp mặt tại chung kết ở London, còn đây đúng là một kết quả khiến Wawrinka khó chấp nhận”.

 

Như vậy, trận đấu cuối cùng của năm là trận chung kết trong mơ giữa 2 tay vợt hàng đầu của làng banh nỉ thế giới Novak Djokovic và Roger Federer.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek