Thứ Sáu, 17/05/2024 15:11 CH
Chờ dấu ấn của Khánh Đoan
Chủ Nhật, 16/11/2014 09:00 SA

HLV Phạm Đình Khánh Đoan và các học trò đang ở Phuket (Thái Lan) dự Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4 năm 2014. Từng được mệnh danh là “cô gái vàng” của điền kinh Việt Nam nên khi trở lại đội tuyển với vai trò HLV, người hâm mộ đặt hy vọng Khánh Đoan tiếp tục ghi dấu ấn.

 

HLV Phạm Đình Khánh Đoan tại Giải Việt dã báo Phú Yên mở rộng lần thứ XX - Ảnh: K.HÀ

 

Còn nhớ năm 2012, khi dẫn dắt đội điền kinh Khánh Hòa tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XX, Khánh Đoan chia sẻ rằng, chị chưa bao giờ hết đam mê với sự nghiệp điền kinh. Nếu trước kia, khi còn khoác áo đội tuyển quốc gia, mục tiêu lớn nhất của chị là nỗ lực “săn” huy chương cao nhất trên đường chạy thì bây giờ, khi trở thành HLV, chị luôn mong muốn đào tạo được nhiều VĐV đạt kết quả tốt hơn mình. Trong lần gặp gỡ ngắn ngủi ấy, Khánh Đoan cũng đã bày tỏ nỗi lo canh cánh khi điền kinh Khánh Hòa đang mất dần vị thế ở cấp đội tuyển quốc gia.

 

Có lẽ vì muốn góp sức đưa phong trào điền kinh ở thành phố biển đi lên, kiếm tìm và bồi dưỡng nhiều chân chạy vàng cho thể thao Việt Nam, mà năm 2004, Khánh Đoan quyết định giã từ sự nghiệp VĐV để chuyên tâm đi học lấy tấm bằng chuẩn bị cho công tác huấn luyện. 10 năm qua, tuy vị trí HLV không phải lúc nào cũng “êm ả” nhưng Khánh Đoan đã không ngừng trau dồi chuyên môn để trở thành HLV điền kinh có tay nghề vững vàng.

 

Một thời, nhắc tới đường chạy cự ly 800m, 1.500m của điền kinh Việt Nam, người hâm mộ luôn nhớ về Khánh Đoan đầu tiên. Đỉnh cao trong sự nghiệp VĐV của chị là 2 chiếc HCV tại SEA Games 2001. Và cũng trong năm đó, chị được nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Nhà nước. Mặc dù vẻ bề ngoài hiền từ, nhu mì nhưng bên trong cựu VĐV điền kinh này là cả một nghị lực vượt khó và chăm chỉ học tập. Giai đoạn khi còn tập trung tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc Hà Nội, chị chưa một lần bỏ học văn hóa mà quyết tâm hoàn thành các chương trình. Và khi trở thành HLV điền kinh của đội tuyển Khánh Hòa, Khánh Đoan không ngừng dốc sức huấn luyện các em.

 

Huy chương tại các giải khu vực khi còn là một VĐV thì Khánh Đoan đã có khá nhiều, nhưng trong vai trò HLV thì chị vẫn đang nỗ lực tạo dựng. Năm nay, lần đầu tiên Khánh Đoan “sắm vai” HLV dẫn dắt đội tuyển Khánh Hòa tham dự Đại hội thể thao bãi biển châu Á. Vinh dự nhiều nhưng áp lực càng cao khi đội tuyển Khánh Hòa phải gánh lên mình trọng trách của đội tuyển quốc gia. Nhưng hy vọng vì quen thuộc khí hậu vùng biển và với những gì đã được HLV Phạm Đình Khánh Đoan chuẩn bị, đội tuyển điền kinh mà chị dẫn dắt sẽ ghi dấu ấn cấp châu lục. Có như vậy, Khánh Đoan mới càng thêm vững tin để dấn thân vào sự nghiệp HLV.

 

Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4 năm 2014 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 14 đến 23/11 tại Phuket, Thái Lan. Đại hội có 2.583 VĐV đến từ 43 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á tham dự. Nước chủ nhà Thái Lan có số VĐV đông nhất là 343. Tiếp theo là quán quân Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 3 - Trung Quốc với 196 VĐV. Với 153 VĐV, Đoàn thể thao Việt Nam đứng thứ 3 về số lượng tham dự kỳ đại hội này. Đoàn Việt Nam phấn đấu giành 2 đến 3 HCV ở các môn thể hình, muay Thái, jujitsu, bi sắt, kurash và phấn đấu có huy chương ở các môn bóng ném nữ, cầu mây, vật, điền kinh…

 

Đại hội thể thao bãi biển châu Á là sự kiện thể thao đa môn được tổ chức 2 năm 1 lần, quy tụ đông đảo VĐV đại diện cho các quốc gia châu Á. Tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2012 diễn ra ở TP Hải Dương (Trung Quốc), đoàn Việt Nam đứng thứ 12 với 2 HCB, 1 HCĐ.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek