Thứ Bảy, 27/04/2024 02:06 SA
Paris Masters 2014: Federer và Djokovic vào tứ kết
Thứ Sáu, 31/10/2014 11:13 SA

Federer đang trên đường giành lại ngôi vị số 1 thế giới.

“Huyền thoại” Roger Federer (2) giữ vững phong độ và tiếp tục gây áp lực cho tay vợt Serbia Novak Djokovic trong cuộc chiến cho ngôi vị số 1 thế giới khi đánh bại Lucas Pouille trong loạt trận vòng 3 Paris Masters 2014.

 

Vào tới vòng 3 là một thành công không nhỏ của tay vợt hạng 176 thế giới Lucas Pouille. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của tay vợt chủ nhà phải chấm dứt khi chạm trán với một Roger Federer trong giai đoạn thăng hoa về phong độ. “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ có sự khởi đầu thuận lợi khi sớm có break để vượt qua đối thủ với tỉ số 6-4 trong set đầu tiên. Kịch bản trong set 2 không có nhiều thay đổi, Federer vẫn là tay vợt nắm lợi thế. Với đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu, Federer tiếp tục có break từ tay Lucas Pouille để qua đó vượt lên dẫn trước. Những nỗ lực của tay vợt 20 tuổi Lucas Pouille cũng chỉ giúp cho anh giành được 4 game nhưng vẫn không thể đòi lại break và đành nhận thất bại với tỉ số 4-6 sau 75 phút so tài.

 

Đây là chiến thắng thứ 68 trong năm 2014 của “Tàu tốc hành”, đồng thời giúp anh đặt chân vào tứ kết gặp đối thủ Milos Raonic (hạt giống số 7), người vượt qua tay vợt Tây Ban Nha Bautista Agut (11) với tỉ số 7-5, 7-6. Từng 6 lần đánh bại Raonic trong những lần chạm trán gần đây, Roger Federer tin tưởng sẽ thêm một lần nữa hạ gục đàn em người Canada, nhất là khi tay vợt Thụy Sĩ đang có phong độ rất cao tại mùa này. Raonic đang xếp hạng 10 thế giới và là 1 trong số những cái tên 9x thi đấu nổi bật nhất trong năm vừa qua. Mục tiêu của tay vợt người Canada tại Paris Masters lần này là giành chức vô địch để thắp lên hy vọng lần đầu dự ATP World Tour Finals cho dù đó là nhiệm vụ rất khó. Nếu ATP World Tour Finals là mục tiêu của Raonic thì Federer hiện cũng rất cần thắng để nuôi tiếp hy vọng soán ngôi Djokovic khi mùa giải khép lại. Trận tứ kết giữa hạt giống số 2 và tay vợt số 10 thế giới hứa hẹn sẽ kịch tính hấp dẫn.

 

Djokovic thắng Monfils lần thứ 11.

 

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic có chiến thắng vất vả trước tay vợt chủ nhà Gael Monfils để tiếp tục chặng đường bảo vệ ngôi vương tại Paris. Nhập cuộc trận đấu khá tốt Nole nhanh chóng có 2 break để dễ dàng vượt qua vượt qua Monfils với tỉ số 6-3 ngay trong set 1. Tuy nhiên, set 2 diễn ra căng thẳng hơn khi Monfils vùng lên mạnh mẽ và tạo thế trận đôi công với tay vợt số 1 thế giới. Với những cú giao bóng chuẩn xác cùng sự cổ vũ của khán giả nhà giúp Monfils càng chơi càng tự tin. Mỗi tay vợt đều bị mất 1 break và set 2 phải bước vào phân định thắng thua ở loạt tie break. Thế nhưng đó là tất vả những gì Monfils lầm được trước khi thất bại chóng vánh trong loạt đấu súng cân não khi mà đẳng cấp của Djokovic được thể hiện bằng chiến thắng cách biệt 7-2.

 

Vượt qua vòng 3 sau 2 set với tỉ số 6-3, 7-6, tay vợt Serbia sẽ chạm trán với người bạn thân Andy Murray (hạt giống số 8) ở tứ kết. Đây là trận chiến được người hâm mộ đón chờ và hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc đối đấu gay cấn và mãn nhãn. Đây là lần thứ 4 cả hai so tài trong riêng năm 2014. Ba trận gần đây nhất, Djokovic đều là người giành chiến thắng trước một Murray trong giai đoạn tụt dốc phong độ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi chuyện rất khác khi tay vợt vương quốc Anh "lột xác" mạnh mẽ với những chiến thắng liên tiếp và mới nhất là chức vô địch Valencia mở rộng cách đây vài ngày. Ở trận đấu tại vòng 3 gặp “tiểu Federer” Grigor Dimitrov (9), Murray tiếp tục thi đấu thăng hoa với chiến thắng sau 2 set cùng tỉ số 6-3.

 

Cùng với Murray, tay vợt số 1 Nhật Bản Kei Nishikori (6) cũng xuất sắc vượt qua hạt giống số 10 của nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga sau 3 set với tỉ số 6-1, 4-6, 6-4. Đối thủ ở tứ kết của Nishikori là hạt giống số 4 David Ferrer, người có chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-2 trước đồng hương Fernando Verdasco. Hạt giống số 5 Tomas Berdych giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại tay với người Tây Ban Nha Feliciano Lopez (12) với tỉ số 7-5, 6-3. Không có được may mắn như các tay vợt mạnh khác, hạt giống số 3 Stanislas Wawrinka bất ngờ để thất thủ trước Kevin Anderson (14) với tỉ số 6-7, 7-5, 7-6. 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek