Thứ Năm, 02/05/2024 14:33 CH
Vòng 4 Capital One Cup 2014: Man City thành cựu vương
Thứ Năm, 30/10/2014 11:20 SA

Moussa Sissoko khiến Man City ôm hận trên sân nhà. - Nguồn: DM

* Real Madrid thắng dễ, Barcelona giành Siêu Cup xứ Catalan

 

Rạng sáng 30/10, sau trận thua 1-2 trước West Ham ở Premier League, Man City tiếp tục gây thất vọng khi thất bại trước Newscatle 0-2 ngay trên sân nhà Etihad ở loạt trận vòng 4 Capital One Cup. Trận thua này khiến Man “xanh” sớm trở thành cựu vô địch của sân chơi đầu tiên ở mùa giải năm nay - Capital One Cup.

 

Với quyết tâm giành chiến thắng để tạo đà cho trận derby thành Manchester vào cuối tuần, HLV Manuel Pellegrini  tung vào sân đội hình khá mạnh với một loạt các ngôi sao như Yaya Toure, David Silva, Edin Dzeko, James Milner... Nhưng trong một ngày thi đấu rời rạc, Man City không tạo được nhiều khác biệt so với đối thủ. Thậm chí, Newcastle còn áp đảo và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 6 nhờ công của Rolando Aarons. Không những bị thủng lưới, Man City còn phải nhận tổn thất khi tiền vệ David Silva bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ Samir Nasri ngay ở phút thứ 8.

 

Những phút sau đó, Man City dồn đội hình lên tấn công và tạo được sức ép lớn về phía khung thành Newcastle. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm kém của Stevan Jovetic, Edin Dzeko, Yaya Toure..., Man City  không có được bàn gỡ dù tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. 

 

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Man City phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 75, từ đường chuyền bên cánh trái của Sammy Ameobi, Moussa Sissoko cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua 2 hậu vệ Man City rồi thực hiện pha dứt điểm về góc xa nâng tỉ số lên 2-0 cho Newcastle. Những phút còn lại, Man City dồn toàn lực lên tấn công nhưng đều tận dụng không thành công các cơ hội tạo ra và đành ngậm ngùi dừng bước sớm ngay ở vòng 4. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Man City. Thất bại này không chỉ khiến Man “xanh" thành cựu vô địch, mà các học trò HLV Manuel Pellegrini còn bị áp lực nặng nề trước khi bước vào trận derby với kình địch M.U ở vòng 10 Premier League vào ngày 2/11.

 

Cùng với Man City, Stoke City cũng dừng bước ở vòng 4 sau khi để thua 2-3 trước Southampton, đội bóng có phong độ rất cao thời gian gần đây và hiện xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Ở cặp đấu còn lại, Tottenham không quá khó khăn để giành vé đi tiếp sau khi có chiến thắng 2-0 trước Brighton & Hove Albion.

 

* Ở trận lượt đi vòng 2 Cup Nhà vua Tây Ban Nha, Real Madrid dễ dàng đánh bại UD Cornella 4-1 trên sân Power.

 

Chicharito lập công trong chiến thắng của Real.

 

Chỉ sử dụng đội hình dự bị nhưng Real Madrid vẫn vượt trội so với UD Cornella, đội bóng đang thi đấu ở Segunda B (tương đương giải hạng 3 Tây Ban Nha). Ngay ở phút thứ 10, tỉ số được mở cho “Kền kền trắng” với pha bật cao đánh đầu của trung vệ Raphael Varane sau quả phạt góc bên cánh phải của James Rodriguez. Nhưng UD Cornella  không dễ dàng gục ngã. Phút 20, tiền đạo Oscar Munoz khiến khán giả nhà như nổ tung với pha thoát xuống dứt điểm tung lưới thủ môn Navas sau đường chuyền tinh tế của Alex Gallar, san bằng tỉ số 1-1 cho UD Cornella. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì UD Cornella làm được trong trận này trước khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tăng tốc và gây sức ép toàn diện lên khung thành của đội chủ nhà. Phút 36, từ quả phạt góc bên cánh trái của Isco, trung vệ Raphael Varane tiếp tục tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-1 cho Real. Những phút sau đó, Real Madrid ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Chicharito (phút 53) và Marcelo (phút 75) để hoàn tất chiến thắng đậm 4-1 và gần như nắm chắc vé đi tiếp. Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra trên sân nhà Bernabeu của Real vào ngày 4/12. Trận đấu còn lại giữa Sabadell và Sevilla cũng kết thúc với tỉ số rất đậm 6-1 nghiêng về Sevilla.

 

* Ở trận tranh Siêu Cup xứ Catalan, Barcelona phải trải qua trận đấu rất khó khăn trong loạt đấu luân lưu để vượt qua Espanyol.

 

Luis Suarez tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. - Nguồn: AP

 

Phút 16, nhận bóng từ Jordi Alba trong vòng cấm, Luis Suarez có pha xử lý bóng tinh tế loại bỏ cầu thủ Espanyol trước khi vẩy bóng để Gerard Pique dễ dàng đánh đầu tung lưới Pau, mở tỉ số cho Barca. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Espanyol gỡ hòa 1-1 với cú sút phạt tuyệt đẹp của Anaitz Arbilla. Sau 90 phút, 2 đội hòa 1-1 buộc trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Ở loạt luân lưu, Barca thắng 4-2 để đoạt Siêu Cup xứ Catalan.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chiếc cúp nhỏ, ý nghĩa lớn
Thứ Năm, 30/10/2014 08:13 SA
U19 HAGL Arsenal JMG lần đầu đăng quang
Thứ Tư, 29/10/2014 15:06 CH
CLB Bayern và Real áp đảo
Thứ Tư, 29/10/2014 07:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek