Thứ Bảy, 27/04/2024 00:29 SA
1 giờ 45 ngày 23/10, Liverpool - Real Madrid:
Khó cho “Quỷ đỏ” nước Anh
Thứ Tư, 22/10/2014 09:58 SA

Liverpool sẽ gặp khó khăn trước Real, khi hàng công của họ xuống phong độ như Balotelli

Rơi vào bảng đấu được xem là vừa tầm, nhưng hành trình tìm lại hào quang tại đấu trường Champions League của Liverpool khó hơn nhiều người tưởng. Tiếp Real Madrid trên sân Anfield, mục tiêu của thầy trò HLV Rodgers không gì khác là chiến thắng, chỉ có vậy, đội bóng nước Anh mới hy vọng tiếp tục cuộc chơi. Tuy nhiên, thực tế thì đó là nhiệm vụ quá khó với đại diện nước Anh.

 

Tại nước Anh, Liverpool vẫn đang chật vật tìm lại hình ảnh của chính họ ở mùa giải trước. Trong cách chơi của đội bóng thành phố cảng, người ta nhận ra nhiều vấn đề bất ổn trong hệ thống thi đấu. Không còn hình ảnh đội bóng có lối chơi tấn công dồn dập như những mùa giải trước, thay vào đó là hình ảnh mong manh của thầy trò HLV Rodgers. Sự ra đi của Suarez đã để lại lỗ hổng quá lớn trên hàng công của đội bóng áo đỏ, trong khi đó Balotelli lại là một sự thất vọng với cổ động viên Liverpool.

 

Liverpool lấy gì để chống chọi lại Real, tất nhiên điểm mạnh nhất của đội bóng nước Anh là khả năng tấn công. Tuy nhiên, ngay điểm mạnh nhất ấy, như đã nói Liverpool cũng đang gặp vấn đề trầm trọng. “Super Mario” hiện tại chỉ là cái bóng của chính anh. Khi Liverpool tấn công, cầu thủ người Ý hầu như mất hút. Khi đội bóng áo đỏ phòng ngự, Balotelli lại lững thững bên phần sân đối phương. Người ta bảo, Balotelli giống như người thừa tại đội bóng thành phố cảng quả không sai. Tuy nhiên, tìm người thay thế Balotelli vào thời điểm này là điều quá khó với HLV Rodgers. Trong bối cảnh mà Sturridge đang chấn thương, Raheem Sterling có dấu hiệu của sự quá tải, Balotelli vẫn được gửi gắm hy vọng. Cổ động viên của Lieverpool hy vọng với đẳng cấp một thời, Balotelli sẽ gây khó dễ cho hàng phòng ngự của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

 

Lại nói về phòng thủ, chưa bao giờ Liverpool được đánh giá cao về khả năng phòng ngự. Và ở thời điểm hiện tại, không ai tin họ có đủ khả năng chống chọi với sức tấn công như vũ bão của Real. Cuối tuần qua, Liverpool vất vả giành chiến thắng 3-2 trước đội bóng “đội sổ” giải Ngoại hạng là Queen Park Ranger. Sau chiến thắng, chính HLV Rodgers cũng cho rằng đội bóng của ông giành chiến thắng không xứng đáng. Hàng phòng ngự của đội á quân giải Ngoại hạng liên tục gặp vấn đề với những cầu thủ tấn công của Queen Park Ranger như Charlie Austin, Bobby Zamora và Eduardo Vargas. Người ta có quyền tự hỏi, hàng phòng ngự như thế sẽ như thế nào khi đối mặt với những cái tên như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema, Toni Kroos và James Rodriguez của Real. Đó là thách thức rất lớn nếu thầy trò HLV Rodgers muốn có kết quả thuận lợi trong trận đấu rạng sáng mai, cho dù họ được chơi trên sân nhà Anfield.

 

Về cục diện của bảng B, trận thua bất ngờ trước Basel ở vòng đấu trước khiến cho nhiệm vụ có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp của Liverpool trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Ở bảng đấu này, nhiều khả năng Real sẽ đoạt 1 vé, còn lại là sự cạnh tranh giữa Lieverpool và đại diện nước Bỉ là Basel. Một chiến thắng trước Real vào thời điểm này sẽ giúp thầy trò HLV Rodgers trở lại đường đua, nhưng đây là nhiệm vụ khó khăn. Một trận hòa cũng tạm chấp nhận được, nhưng ngay cả như vậy cũng là điều không đơn giản với Liverpool.

 

Về phía đội khách, sau chiến thắng 5-0 trước Lavente tại La Liga, Ronaldo và các đồng đội đã gửi thông điệp rõ ràng tới sân Anfield, đó không gì khác là chiến thắng! Trong quá khứ, đặc biệt là dưới thời HLV Benitez, sân Anfield là pháo đài vững chắc cho đội bóng này chinh phạt châu Âu. Tuy nhiên, hiện tại thì đó không còn là hậu phương vững chắc cho thầy trò HLV Rodgers. Trước phong độ rất cao của Ronaldo và một Real đang “vào phom”, một chiến thắng cho Real vào thời điểm này là điều mà nhiều người dự đoán. Đó cũng là bước chạy đà thuận lợi để Real gặp Barca trong trận cầu “siêu kinh điển” sắp tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
M.U hòa may mắn tại The Hawthorns
Thứ Ba, 21/10/2014 16:32 CH
Thông điệp của HLV Miura
Thứ Ba, 21/10/2014 10:21 SA
Sự thực dụng của The Blues
Thứ Ba, 21/10/2014 10:17 SA
Murray lên ngôi vô địch giải ATP Vienna
Thứ Ba, 21/10/2014 10:13 SA
Nỗ lực vì sự phát triển phong trào
Thứ Hai, 20/10/2014 14:01 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek