Thứ Bảy, 27/04/2024 16:24 CH
Thông điệp của HLV Miura
Thứ Ba, 21/10/2014 10:21 SA

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2014 tại Bình Dương. Kết quả đánh giá thì vẫn phải đợi đến khi giải đấu này tranh tài, nhưng ngay từ bây giờ với người hâm mộ, HLV Miura đang là ngôi sao lớn nhất của đội tuyển quốc gia.

 

HLV Miura muốn mang sức trẻ đến với đội tuyển Việt Nam. 

1. Ngày mới đến Việt Nam, HLV Miura là một dấu hỏi lớn với người hâm mộ, thậm chí nhiều người nghi ngờ tài năng của HLV ít tên tuổi này. Tuy nhiên, những gì mà HLV người Nhật thể hiện tại ASIAD 17 cùng với đội tuyển Olympic đã mang lại niềm tin cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Những học trò ít tên tuổi của HLV Miura chơi bóng như thể họ chưa bao giờ bị tổn thương và nghi ngờ. Và chính tinh thần “máu lửa” ấy đã xóa dần những hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm của các cầu thủ Olympic, những người vốn chỉ quen với ghế dự bị hoặc đến từ các đội bóng hạng Nhất, thậm chí là hạng Nhì. Đó là những điều ghi nhận sự thành công ban đầu của HLV Miura.

 

Với đội tuyển quốc gia, HLV Miura cũng muốn áp dụng phương thức lấy tinh thần bù chuyên môn ấy. Một cuộc cách mạng trẻ hóa cho đội bóng sẽ chinh phục AFF Cup 2014 đã được thực hiện triệt để. Theo thống kê, 50% số cầu thủ mà HLV Miura đang sở hữu tại đội tuyển quốc gia có tuổi đời từ 23 trở xuống. Ngoài yếu tố kế thừa lâu dài cho đội tuyển, ai cũng hiểu ý định của ông thầy người Nhật là tạo ra làn gió mới cho bóng đá Việt Nam. Chuyến đi tập huấn tại Nhật Bản, ông tạo điều kiện cho các cầu thủ thể hiện hết mình và chỉ chọn những người có đủ khát khao thể hiện trên sân cỏ. Về mặt nào đó, nó phù hợp với hoàn cảnh của ông thầy người Nhật, khi chính ông cũng đang khát khao mang đến sự thành công cho bóng đá Việt Nam.

 

2. Với những gì đã phân tích, việc HLV Miura loại 3 cầu thủ Vũ Phong, Quốc Anh, Minh Tân là không có gì ngạc nhiên. Có chăng là việc đương kim Quả bóng vàng Quốc Anh không thể khoác áo đội tuyển quốc gia đã để lại chút tiếc nuối cho người hâm mộ, nhưng vì đại cuộc ông thầy người Nhật vẫn quyết “trảm” cầu thủ người Đà Nẵng này để nhường suất cho những người trẻ vừa cùng ông tạo nên thành tích toàn thắng tại vòng bảng ASIAD 17. Đây cũng là cách mà HLV người Nhật gửi thông điệp cho phần còn lại của đội tuyển: Không ai được đảm bảo vị trí của mình, trừ khi họ thể hiện được tinh thần cầu tiến trên sân bóng.

 

Trả lời trên các phương tiện truyền thông khi có mặt tại Bình Dương cùng các học trò, HLV Miura nói rằng ông muốn xây dựng cho đội tuyển Việt Nam lối chơi đơn giản và hiệu quả. Với mục tiêu như vậy, nhà cầm quân người Nhật chọn những người trẻ tuổi trong thành phần đội tuyển Việt Nam là điều cần thiết. Thứ nhất, những người trẻ ấy đã quen với phong cách huấn luyện của HLV người Nhật. Thứ hai, nó cũng đảm bảo được tính lâu dài với một người đang cố tạo dấu ấn về phong cách huấn luyện như HLV Miura.

 

Thật ra, mỗi HLV đều có phong thái huấn luyện khác nhau. Muốn thành công với đội bóng đó, trước hết HLV phải thể hiện rõ ý đồ chiến thuật của mình, HLV Miura cũng không ngoại lệ. Vẫn còn quá sớm để khẳng định, liệu HLV người Nhật có thành công với bóng đá Việt Nam hay không, nhưng với những gì đã thể hiện, HLV Miura mang đến cho người hâm mộ niềm hy vọng. Với bản thân HLV Miura, ông cũng từng bước đặt những viên gạch đầu tiên xây “nền móng” cho mình trên hành trình chinh phục cùng đội tuyển Việt Nam. Với một người nhìn xa trông rộng như HLV Miura rõ ràng có cơ sở để tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ thành công với HLV người Nhật Bản này. Bóng đá Việt Nam cần điều đó để thực hiện triệt để sự học hỏi từ nền bóng đá Nhật Bản như những người làm bóng đá Việt Nam đã phát động.

 

Đội tuyển Việt Nam với 30 cầu thủ đã hội quân tại Bình Dương trong đợt tập trung cuối cùng nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014. Thầy trò HLV Miura sẽ đóng quân tập luyện tại Bình Dương trong thời gian 10 ngày. Sau đó, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển vào TP Hồ Chí Minh và dự kiến thi đấu hai trận giao hữu, trước mắt là trận đấu với Bahrain vào ngày 29/10. Trận thứ hai nhiều khả năng sẽ diễn ra vào ngày 4/11 và đối thủ là đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc. Tiếp đó, toàn đội sẽ di chuyển ra Hà Nội thi đấu giao hữu với đội tuyển Palestine (9/11) và Malaysia (16/11) trên sân Mỹ Đình trước khi bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2014.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sự thực dụng của The Blues
Thứ Ba, 21/10/2014 10:17 SA
Murray lên ngôi vô địch giải ATP Vienna
Thứ Ba, 21/10/2014 10:13 SA
Nỗ lực vì sự phát triển phong trào
Thứ Hai, 20/10/2014 14:01 CH
Man.City thắng Tottenham 4 - 1
Chủ Nhật, 19/10/2014 13:11 CH
Cơ hội lấy điểm cho các đội mạnh
Thứ Bảy, 18/10/2014 11:21 SA
Giá trị trên sân cỏ
Thứ Bảy, 18/10/2014 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek