Thứ Năm, 25/04/2024 02:51 SA
V-League trước mùa giải mới:
Hình ảnh trái ngược của B.Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai
Thứ Tư, 22/10/2014 09:57 SA

Trong khi bầu Đức đã chuyển hướng làm bóng đá với quyết tâm để lứa U19 của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG thi đấu tại V-League 2015, thì B.Bình Dương lại tiếp tục chính sách “gặt mùa vàng”. Sự đối nghịch của hai trường phái này mang lại sự tò mò cho người hâm mộ trước mùa giải mới.

 

B. BÌNH DƯƠNG TIẾP TỤC “CHƠI SANG”

 

Từ khi xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam, B.Bình Dương được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam”, phần vì thành tích của đội bóng này tại V-League (3 lần vô địch), phần vì cách tiêu tiền không tiếc tay của đội bóng đất Thủ. Mới đây, để củng cố đội hình, ban lãnh đạo CLB đã ký hợp đồng tiền tỉ với tiền đạo số 1 Việt Nam là Công Vinh. Với sự có mặt của cầu thủ người Nghệ An, hàng công của B.Bình Dương sẽ có thêm lựa chọn, bên cạnh tiền đạo chủ lực Anh Đức.

 

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, sự có mặt của Công Vinh mang nhiều giá trị hình ảnh hơn là chuyên môn, bởi tiền đạo Anh Đức hoàn toàn phù hợp với lối chơi mà ông đang xây dựng cho đội bóng miền Đông Nam Bộ.

 

Chưa rõ liệu Công Vinh sẽ thi đấu như thế nào trong màu áo CLB mới, nhưng vấn đề của B.Bình Dương là họ làm bóng đá theo kiểu dùng tiền mua thành tích. Một dạo, cách làm này được rất nhiều ông chủ CLB hưởng ứng, khiến cho giá trị cầu thủ tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách tác động gián tiếp khiến cho bóng đá Việt Nam trôi vào sự ảo tưởng về thực lực và hệ quả là bóng đá Việt Nam liên tục thất bại trong những năm gần đây. Ở góc độ CLB, không ai có quyền cấm cản cách làm của B.Bình Dương, bởi vì họ có nhà tài trợ lớn ở phía sau chống lưng, nhưng ở góc độ đóng góp chung vào sự phát triển của bóng đá trẻ quốc gia, B.Bình Dương không phải là đại diện ưu tú.

 

CHỜ SỰ RA MẮT CỦA U19 HOÀNG ANH GIA LAI

 

Cũng là tay chơi có tiếng của bóng đá Việt Nam, khi không tiếc tiền mua về những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á và thế giới như Lee Nguyễn, nhưng rồi bầu Đức nhận ra rằng đó không phải là sự căn cơ để giúp Hoàng Anh Gia Lai chơi thăng hoa tại V-League. Ông bầu nổi tiếng của bóng đá Việt Nam đã chuyển hướng khi quyết tâm xây dựng Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG. Kết quả, lứa cầu thủ của ông góp phần níu lại niềm tin từ người hâm mộ. Đó là phần thưởng xứng đáng với những gì mà bầu Đức bỏ ra. Tiến thêm một tầm cao mới, bầu Đức quyết định để các cầu thủ trẻ của mình thi đấu tại V-League 2015. Bất chấp những ý kiến trái chiều về vấn đề này, ở góc độ người hâm mộ, họ đang háo hức kiểm chứng thực lực các cầu thủ trẻ của bầu Đức tại sân chơi khốc liệt nhất bóng đá Việt Nam. Ở góc độ ban tổ chức, đấy cũng là cách để thu hút người hâm mộ thường xuyên theo dõi V-League vốn đã bị nhạt phai trong thời gian qua. Quan trọng nhất, cách làm của Hoàng Anh Gia Lai cho thấy hướng đi đúng đắn, khi chú trọng đến công tác đào tạo trẻ.

 

Chắc chắn CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ đối đầu với B.Binh Dương tại V-League 2015. Đây là trận đấu thú vị, kết quả là điều ai cũng quan tâm, nhưng nếu xét về hướng đi bền vững, rõ ràng cách làm của bầu Đức nhận được sự ủng hộ của dư luận hơn cách phát triển bóng đá “gặt mùa vàng” như B.Bình Dương đang làm.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
M.U hòa may mắn tại The Hawthorns
Thứ Ba, 21/10/2014 16:32 CH
Thông điệp của HLV Miura
Thứ Ba, 21/10/2014 10:21 SA
Sự thực dụng của The Blues
Thứ Ba, 21/10/2014 10:17 SA
Murray lên ngôi vô địch giải ATP Vienna
Thứ Ba, 21/10/2014 10:13 SA
Nỗ lực vì sự phát triển phong trào
Thứ Hai, 20/10/2014 14:01 CH
Man.City thắng Tottenham 4 - 1
Chủ Nhật, 19/10/2014 13:11 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek