Thứ Bảy, 27/04/2024 16:03 CH
Chelsea dẫn đầu giải Ngoại hạng:
Sự thực dụng của The Blues
Thứ Ba, 21/10/2014 10:17 SA

Chelsea tạo khoảng cách khá an toàn khi độc chiếm ngôi đầu.

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Palace tại vòng 8 giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Mourinho không chỉ tiếp tục tạo khoảng cách an toàn 5 điểm trước đội xếp thứ 2 là Man City trên bảng xếp hạng, mà còn dưỡng quân một cách hợp lý để hướng đến sân chơi Champions League.

 

Đúng như dự đoán, Chelsea có một trận đấu thoải mái trước Palace. HLV Mourinho đã quyết định cất giữ một số trụ cột cho những trận đấu căng thẳng tại Champiosn League tuần này, đáng chú ý là sự vắng mặt của chân sút Costa, nhưng sức mạnh của đội bóng này không hề suy giảm. Thậm chí, người ta còn được thấy sự tính toán hợp lý của HLV Bồ Đào Nha. Phút thứ 6, Oscar có bàn mở tỉ số trận đấu đẹp mắt. Sau bàn thắng này, tốc độ của trận đấu khá chậm. Chelsea chủ động chơi nhàn nhã, trong khi đội chủ nhà không đủ lực để đẩy cao nhịp độ tấn công. Quan trọng hơn, bàn thắng của tiền vệ người Brazil giúp cho những tính toán của HLV Mourinho thêm hợp lý.

 

Thực tế, việc thiếu vắng Costa ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của Chelsea. Họ thiếu hẳn một người biết gây áp lực lên hàng thủ đối phương. Chân sút người Pháp là Remy dù được kỳ vọng nhưng không thể bù đắp khoảng trống mà Costa để lại. HLV Mourinho biết được điều này, nhưng phía trước ông là những trận đấu quan trọng tại Champions League. Để khắc phục, ông thầy người Bồ Đào Nha đã chỉ đạo hàng phòng ngự chơi chậm và giữ bóng thật tốt trước khi những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật như Oscar, Hazard, Fabregas tạo ra sự khác biệt. Phút 51, một pha phối hợp giữa các tiền vệ đã giúp Fabregas đối mặt với thủ môn của Palace, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

 

Một lần nữa, người ta lại thấy Chelsea thắng theo cách không có tiền đạo (Remy chơi khá mờ nhạt), nhưng cũng thêm một lần, người hâm mộ lại thấy HLV Mourinho và các học trò là những người rất giỏi trong việc giữ nhịp trận đấu theo ý mình. Cũng cần phải nói thêm, trận đấu giữa Palace và Chelsea bị ảnh hưởng đôi chút khi hai cầu thủ của hai đội là Azpilicueta, Delaney thay phiên nhận thẻ đỏ. Nhưng với khả năng điều chỉnh chiến thuật hiệu quả, HLV Mourinho đã bịt thành công lỗ hổng ở hàng phòng ngự mà Azpilicueta để lại.

 

Sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha nâng tỉ số lên 2-0, tinh thần của các cầu thủ Palace hoàn toàn suy sụp. Phần vì họ không đủ khả năng tạo ra sự đột biến, phần vì lối chơi theo cách triệt tiêu cảm hứng của Chelsae đã khiến cầu thủ đội chủ nhà gần như đi bộ trong những phút còn lại. Bàn thắng của Campbell ở phút 90 của trận đấu là quá muộn màng cho hy vọng lật ngược thế cờ của đội chủ nhà.

 

Tiếp tục thắng lợi theo cách thực dụng của HLV Mourinho, Chelsea vừa đảm bảo được điểm số tại giải đấu quốc nội, vừa có được lực lượng tốt nhất tại sân chơi Champions League. Đấy cũng là cơ sở để người hâm mộ The Blues tin rằng, thầy trò HLV Mourinho sẽ vượt qua thử thách cam go (trung bình 3 ngày/1 trận trên các đấu trường) trong thời gian tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Murray lên ngôi vô địch giải ATP Vienna
Thứ Ba, 21/10/2014 10:13 SA
Nỗ lực vì sự phát triển phong trào
Thứ Hai, 20/10/2014 14:01 CH
Man.City thắng Tottenham 4 - 1
Chủ Nhật, 19/10/2014 13:11 CH
Cơ hội lấy điểm cho các đội mạnh
Thứ Bảy, 18/10/2014 11:21 SA
Giá trị trên sân cỏ
Thứ Bảy, 18/10/2014 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek