Thứ Sáu, 10/05/2024 14:59 CH
Bốc thăm vòng bảng Champions League 2014-2015:
Man City rơi vào cửa khó, lần thứ 3 tái ngộ với Bayern
Thứ Sáu, 29/08/2014 11:00 SA

Man City và Bayern Munich lần thứ 3 gặp nhau ở vòng bảng Champions League.

* Ronaldo lần đầu giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

 

Đêm 28/8, lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2014-2015 đã diễn ra khá hồi hộp tại Monaco và kết quả khá bất ngờ khi không có bảng đấu tử thần thực sự nào, nhưng bù lại là nhiều cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa 2 đại diện bóng đá Anh và Đức.

 

Điều đáng chú ý đó đều là những những cuộc tái ngộ mùa trước khi Chelsea cùng bảng Schalke, Arsenal gặp lại Dortmund, còn Man City thêm lần nữa họ phải gặp Bayern Munich.

 

Lần thứ 2 liên tiếp, Arsenal cùng bảng với Dortmund và nhìn những gì CLB Đức thể hiện, họ xứng đáng là đội bóng số 1 ở bảng D này. Năm ngoái, Arsenal không thắng nổi Dortmund một trận nào nên cơ hội để đoàn quân HLV Wenger giành ngôi nhất bảng là không cao. Các “pháo thủ” chỉ có thể cạnh tranh ngôi nhì bảng với đội bóng có lối chơi rất khó chịu Anderlecht (CLB giàu kinh nghiệm bậc nhất nước Bỉ) và Galatasaray (chướng ngại khó khắn với các đội bóng lớn ở đấu trường Champions League).

 

Trong số 8 bảng đấu, bảng E được xem là căng thẳng nhất khi có sự xuất hiện của Bayern Munich, Man City, CSKA Moskva, AS Roma. Trong 3 lần trước dự Champions League, Man City 2 lần không vượt qua được vòng bảng và điều trùng hợp là những lần đó, họ phải chạm trán với Bayern Munich. Năm nay, đoàn quân HLV Pellegrini tiếp tục gặp lại “Hùm xám”, đối thủ họ hầu như thua mỗi lần chạm trán.

 

So với Arsenal và Man City, cựu vô địch Chelsea là đội bóng Anh dễ thở nhất ở vòng bảng năm nay khi rơi vào bảng G. Schalke 04 và Sporting Lisbon không phải đội bóng yếu, nhưng họ chưa đủ tầm để đối đầu với Chelsea, trong khi Maribor bị đánh giá là yếu nhất và nhiều khả năng sẽ là "túi điểm" cho 3 CLB còn lại.

 

Trong khi đó, ĐKVĐ Real Madrid sẽ khởi đầu chiến dịch ở một bảng đấu khá nhẹ nhàng, chỉ có Liverpool là đáng chú ý trong khi Basel của Thụy Sĩ và tân binh Ludogrets của Bulgaria thực sự chỉ là những đối thủ lót đường. Đây là cơ hội để CLB Hoàng gia Tây Ban Nha phục hận thất bại 0-5 ở vòng knock-out Champions League năm 2009. Tuy nhiên, “Kền kền trắng” cũng không thể xem nhẹ Basel, đội từng loại M.U ở vòng bảng năm 2011.

 

Đương kim á quân Atletico Madrid nằm ở bảng A với đội bóng số 1 của Ý là Juventus. Đây là 2 CLB ít gặp nhau tại đấu trường châu lục. Về lực lượng, Juventus được đánh giá nhỉnh hơn nhưng với sự tiến bộ thời gian qua, Atletico mới là ứng cử viên số 1 tại bảng đấu này. Bên cạnh đó, cả Olympiakos lẫn Malmo cũng là những CLB không thể xem thường tại bảng B.

 

Một đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona nằm ở bảng F và đây là thử thách không nhỏ với đoàn quân HLV Luis Enrique. Đối thủ lớn nhất của họ chắc chắn sẽ là Paris Saint Germain (PSG), đội bóng mà họ phải nhờ đến may mắn mới đánh bại ở tứ kết năm 2013.

 

Ronaldo xuất sắc nhất châu Âu. - Nguồn: AFP

 

* Cũng trong buổi lễ bốc thăm, UEFA đã công bố các danh hiệu cá nhân của mùa giải 2013-2014, theo đó Cristano Ronaldo vượt qua 2 ứng cử viên Arjen Robben và Manuel Neuer, để lần đầu tiên trong sự nghiệp giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2013-2014.

 

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà ngôi sao người Bồ Đào Nha thể hiện ở mùa giải trước, đặc biệt là tại Champions League khi giúp Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima dang dở suốt 12 năm dài. Ở mùa giải trước, Ronaldo thi đấu tổng cộng 47 trận và ghi được 51 bàn thắng, trong đó có 17 bàn tại Champions League, thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tại giải quốc nội, tuy Real Madrid không thể vô địch La Liga nhưng C.Ronaldo vẫn thi đấu khá thành công và giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới).

 

Ronaldo cũng là cầu thủ thứ 4 có vinh dự nhận giải thưởng này. Ở 3 lần trước đó, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu lần lượt được trao cho Lionel Messi (2011), Andres Iniesta (2012) và Franck Ribery (2013).

 

Ronaldo hạnh phúc chia sẻ: "Tôi thực sự, thực sự rất hạnh phúc. Tôi phải nói lời cảm ơn đến các đồng đội, gia đình tôi, bạn bè của tôi. Tôi đã có 1 năm rất thành công, cùng Real Madrid hoàn thành giấc mơ của năm. Tôi tự hào với đội bóng của tôi, huấn luyện viên, đồng đội và người hâm mộ".

 

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2013-2014 dành cho C.Ronaldo hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên sẽ không dễ để siêu sao người Bồ Đào Nha chinh phục nốt Quả bóng vàng FIFA bởi màn trình diễn thiếu thuyết phục tại World Cup 2014. Trong khi đó, nhiều chuyên gia đánh giá rất cao khả năng giành Quả bóng vàng của Manuel Neuer, thủ thành thi đấu rất xuất sắc và góp công lớn đưa Đức lần thứ 4 vô địch thế giới.


Ở hạng mục Cầu thủ nữ xuất sắc nhất, Nadine Kessler là người giành chiến thắng trước các đồng đội Nilla Fischer và Martina Müller tại câu lạc bộ Wolfsburg (Đức).

 

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Juventus (Ý), Olympiakos (Hy Lạp), Malmoe (Thụy Điển)

Bảng B: Real Madrid (Tây Ban Nha), FC Basel (Thụy Sĩ), Liverpool (Anh), Ludogorets (Bulgaria)

Bảng C: Benfica (Bồ Đào Nha), Zenit (Nga), Leverkusen (Đức), Monaco (Pháp)

Bảng D: Arsenal (Anh), Borussia Dortmund (Đức), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Anderlecht (Bỉ)

Bảng E: Bayern Munich (Đức), Man City (Anh), CSKA Moskva (Nga), AS Roma (Ý)

Bảng F: Barcelona (Tây Ban Nha), PSG (Pháp), Ajax (Hà Lan), APOEL (Cyprus)

Bảng G: Chelsea (Anh), Schalke 04 (Đức), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Maribor (Slovenia)

Bảng H: Porto (Bồ Đào Nha), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Athetic Bilbao (Tây Ban Nha), BATE (Belarus)

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek