Thứ Hai, 20/05/2024 23:32 CH
M.U thất bại tại Cup Liên đoàn Anh:
Van Gaal, cẩn thận với hiệu ứng mất kiểm soát
Thứ Năm, 28/08/2014 07:44 SA

Ban huấn luyện M.U thất vọng trước phong độ của các cầu thủ.

Rất nhiều người chờ đợi một chiến thắng mang tính giải tỏa của M.U trước đội bóng vô danh MK Dons tại vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh, nhưng kết quả thầy trò Van Gaal lại nhận trận thua đáng xấu hổ với tỉ số 0-4. Giới chuyên môn đang lo ngại rất có thể M.U sẽ rơi vào tình trạng mất kiểm soát nếu vẫn thi đấu nhạt nhòa như vậy.

 

Ra sân với đội hình dự bị và nhiều cầu thủ trẻ, nhưng với tên tuổi của mình, M.U hoàn toàn có thể giải quyết được đội bóng mà ít người yêu bóng đá biết đến, MK Dons. Nhưng kết quả ngược lại, khi M.U thua đến 4 bàn không gỡ và điều đáng lo ngại là người ta không nhận thấy sự kháng cự từ bất kỳ cầu thủ trẻ nào trong đội hình của HLV Van Gaal trong trận đấu rạng sáng 27/8. Đó là điều tối kỵ trong phong cách thi đấu của bất kỳ đội bóng nào mà HLV người Hà Lan dẫn dắt, bởi ngoài việc là bậc thầy chiến thuật, Van Gaal luôn đòi hỏi cao tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, đặc biệt là với những người trẻ.

 

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, sơ đồ 3-5-2 của HLV người Hà Lan tỏ ra không hiệu quả với các cầu thủ M.U, bởi đây là sơ đồ tương đối lạ lẫm với các cầu thủ đang thi đấu tại Anh (quen với sơ đồ 4 hậu vệ). Tuy nhiên sau trận đấu, HLV người Hà Lan vẫn bảo vệ quan điểm và một lần nữa kêu gọi cổ động viên kiên trì với “cuộc cách mạng” tại sân Old Trafford do ông khởi xướng.

 

Đúng là vẫn còn nhiều người đặt niềm tin vào HLV Van Gaal, nhưng ông thừa biết, trong bóng đá việc để đội bóng “trôi” trong thất bại là điều tối kỵ, bởi khi ấy các cầu thủ sẽ không còn niềm tin chiến thắng và bản thân HLV người Hà Lan cũng không thể vực dậy tinh thần thi đấu của các cầu thủ, nếu vẫn thi đấu với phong độ như hiện nay.

 

Tất cả sẽ thay đổi nếu M.U có những chiến thắng ấn tượng sắp tới. Ngoài việc có được chữ ký của hai tân binh là Di Maria và Rojo để bổ sung cho khả năng tấn công biên, M.U còn may mắn khi lịch thi đấu ủng hộ họ, khi chỉ gặp các đối thủ nhẹ cân như Burnley, Qeen Park Ranger và Leicester.

 

Chiến thắng là điều tiên quyết vào lúc này, nếu không Van Gaal sẽ mất khả năng kiểm soát. Khi ấy, dù tài năng đến mấy ông cũng không thể thay đổi tương lai u ám của mình tại sân Old Trafford.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek