Thứ Bảy, 11/05/2024 11:45 SA
U19 Việt Nam chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á:
Bổ sung nhân sự trước khi ra mắt tại Mỹ Đình
Thứ Năm, 28/08/2014 07:45 SA

U19 Việt Nam bổ sung nhân sự hướng đến mục tiêu trong tương lai.

U19 Việt Nam đang tập trung tập luyện để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á. Mục tiêu của đội không gì khác là chức vô địch, nhưng điều mà người hâm mộ đến sân Mỹ Đình muốn thấy là điểm yếu nhất của hàng thủ U19 Việt Nam được khắc phục như thế nào và dấu ấn rõ nét của thuyền trưởng Guillaume Graechen. Đó cũng là hành trang để luận bàn chuyện “cao, thấp” ở sân chơi châu lục diễn ra vào tháng 10/2014.

 

Giải bóng đá U19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood 2014 với sự tham dự của 6 đội tuyển U19 gồm Việt Nam, Nhật Bản, Australia, Myanmar, Indonesia và Thái Lan sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình từ ngày 5/9 đến 13/9. Theo Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đưa ra quy định: Chỉ có các đội bóng lọt vào Vòng chung kết U19 châu Á 2014 (diễn ra vào tháng 10 tới tại Myanmar) mới được thi đấu giải này. Điều này nhằm tăng tính cọ xát, giúp các đội bóng trẻ của khu vực tiến xa hơn ở sân chơi châu lục. Tại giải đấu này, U19 Việt Nam đặt mục tiêu giành ngôi vô địch, cải thiện thể lực và tiếp tục trình diễn lối chơi cuốn hút.

Sau trận thua trước U19 Myanmar, thầy trò HLV Guillume Graechen nhanh chóng trở lại quỹ đạo tập luyện chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á khai mạc vào ngày 5/9 tại sân Mỹ Đình. Việc đầu tiên và mang tính cấp thiết là bổ sung một số nhân sự để khắc phục những hạn chế của U19 Việt Nam. Theo đó, hai cái tên là Trần Anh Thi của Tây Ninh và Trần Minh Vương của Hoàng Anh Gia Lai đã được chấm để giúp U19 Việt Nam trở nên hoàn thiện hơn. Như giới chuyên môn đã phân tích, điểm yếu nhất hiện nay của U19 Việt Nam là hàng thủ. Đó là một phần nguyên nhân khiến thầy trò HLV Guillume Graechen thất bại trong 2 trận chung kết tại sân chơi khu vực. Xác định vấn đề từ lâu và cũng đã đưa ra khá nhiều thử nghiệm, nhưng hiện tại chỉ duy nhất Đông Triều là người có lối chơi ổn định nhất trong số các cầu thủ ở hàng phòng ngự của U19 Việt Nam. Trần Anh Thi được xem là sự bổ sung cần thiết, bởi cầu thủ này có thể hình khá tốt với lối chơi thông minh và gây ấn tượng mạnh tại vòng chung kết U19 quốc gia. Vấn đề còn lại là khoảng thời gian tập luyện tại Hàm Rồng sẽ giúp Trần Anh Thi tìm được tiếng nói chung với hàng phòng ngự U19 Việt Nam. Cái tên còn lại khá quen thuộc với những người thường xuyên theo dõi V-League 2014, tiền vệ Trần Minh Vương. Cầu thủ này vừa nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại sân chơi hàng đầu bóng đá Việt Nam. Với kinh nghiệm trận mạc tại V-League, nhiều người hy vọng anh sẽ bổ sung độ tinh quái cho tuyến giữa của U19 Việt Nam, giúp đội bóng có thêm những phương án tấn công hiệu quả.

 

Rơi vào bảng đấu khá nặng ký khi xuất hiện hai tên tuổi của bóng đá châu lục là U19 Nhật Bản và U19 Australia. Nhưng theo nhiều người, đây là cơ hội để U19 Việt Nam có dịp thử lửa với lối chơi hiện đại của hai đội bóng này trước khi lên đường sang Myanmar dự vòng chung kết U19 châu Á. Quan trọng hơn, sau một thời gian tập huấn và thi đấu ở các giải khác nhau, đây là lần đầu tiên U19 Việt Nam được chơi trên sân Mỹ Đình. Đó là áp lực không nhỏ đối với thầy trò HLV Guillume Graechen, nhưng nếu thi đấu thành công tại giải đấu này sẽ là tiền đề quan trọng để U19 Việt Nam thi đấu tốt tại vòng chung kết giải U19 Châu Á vào tháng 10/2014.

 

Một điểm cần lưu ý nữa, bất chấp những ý kiến trái chiều về chuyên môn huấn luyện của HLV Guillume Graechen, VFF vẫn tin tưởng và giao nhiệm vụ cầm lái con thuyền U19 Việt Nam cho HLV người Pháp. Chắc chắn HLV Guillume Graechen hiểu được áp lực này và chỉ có cách thi đấu thật tốt tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á mới giúp HLV người Pháp giải tỏa áp lực cho mình.

  

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek