Thứ Sáu, 26/04/2024 15:13 CH
Lượt đi vòng play-off Champions League:
Arsenal, Napoli bị cầm hòa
Thứ Tư, 20/08/2014 17:16 CH

Giroud không thể giúp Arsenal chiến thắng. - Nguồn: Getty Images

* Real và Atletico bất phân thắng bại tại lượt đi Siêu Cup Tây Ban Nha

 

Rạng sáng 20/8, phải thi đấu thiếu người trong 10 phút cuối, Arsenal may mắn cầm hòa chủ nhà Besiktas 0-0 tại tại chảo lửa Ataturk Olimpiyat, trong khuôn khổ lượt đi vòng play-off Champions League.

Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà, đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas nhập cuộc hứng khởi để đẩy Arsenal vào thế chống đỡ. Nhưng sau đó, các “Pháo thủ” dần lấy lại thế trận để tổ chức những đợt tấn công nhanh. Dù vậy, các pha phối hợp của Arsenal không có nhiều sự đột biến nên các tình huống tấn công về phía khung thành đội chủ nhà.

 

Sang hiệp 2, Besiktas vẫn cầm được nhiều bóng hơn, nhưng các tình huống va chạm trên sân mới là tâm điểm của trận đấu. Có khá nhiều thẻ phạt được rút ra, trong đó có 2 thẻ vàng dành cho Ramsey khiến tiền vệ người xứ Wales phải rời sân ở phút 80. Chơi hơn người nhưng Besiktas suýt bị thủng lưới nếu cú sút của Chamberlain không đưa bóng tìm đến đúng cột dọc ở phút 88.

 

Dù hòa nhưng Arsenal vẫn còn lợi thế không hề nhỏ khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà Emirates. Arsenal chỉ cần một chiến thắng tối thiểu vào ngày 28/8 là sẽ giành vé đi tiếp. Đây là lần đầu tiên trong 13 phải tham dự trận đấu tranh vé vớt vào vòng bảng Champions League, Arsenal không có được 3 điểm ra về sau 90 phút. Ngay cả lần đối đầu cùng đồng hương của Besiktas là Fenerbahce ở mùa bóng năm ngoái, “Pháo thủ” cũng thắng cả 2 lượt đấu.

 

Ở nhánh các đội không vô địch quốc gia, Napoli gây thất vọng khi để cho Athletico Bilbao cầm hòa 1-1 trên sân nhà, đồng nghĩa họ sẽ phải nỗ lực hơn trên đất Tây Ban Nha vào tuần tới, bởi không ghi bàn tức là phải chia tay.

 

Trong khi đó, Bayer Leverkusen có được ưu thế lớn khi giành chiến thắng 3-2 trên sân của đại diện Đan Mạch Copenhagen. Ở 2 trận đấu còn lại, chủ nhà Salzburg đánh bại Malmo FF với tỉ số 2-1, còn Steaua Bucuresti giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước PFC Ludogorets Razgrad.

 

James Rodriguez ghi bàn, Real Madrid vẫn không thể chiến thắng.

 

* Trong trận lượt đi Siêu Cup Tây Ban Nha, đúng như dự đoán khi trận derby thành Madrid diễn ra quyết liệt, hấp dẫn ngay từ đầu trận. Là đội bóng được đánh giá cao hơn cùng sự cổ vũ của CĐV trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid không khó để nắm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, trước lối chơi quyết liệt của Atletico, “Kền kền trắng” gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Ronaldo và Bale không có khoảng trống và cơ hội để thể hiện tài năng, còn Benzema gần như mất hút trên hàng công. Trong khi đó, Atletico tỏ ra lợi hại với miếng đánh phòng ngự chặt, phản công nhanh. Trong hiệp 1, có đến 2 lần khung thành Real trải qua sóng gió sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của Mandzukic và Niguez nhưng Casillas xuất sắc cản phá.

 

Nhận thấy sự bế tắc, HLV HLV Ancelotti của Real có sự điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 nhằm làm mới hơn lối chơi trên hàng công, khi Ronaldo rời sân nhường chỗ cho tân binh James Rodriguez. Trước sự quyết tâm hơn của đội chủ nhà, Atletico vẫn kiên cường chống trả. Nhưng đến phút 81, thủ thành Moya phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống chớp thời cơ nhanh của James Rodriguez, đưa đội bóng Hoàng gia vươn lên dẫn trước 1-0. Tưởng Real sẽ chiếm ưu thế trước trận lượt về Siêu Cup Tây Ban Nha thì phút 88, Raul Garcia khiến cả chảo lửa Bernabeu như câm lặng với pha pha chạm bóng nhạy cảm trong vòng cấm, ấn định kết quả hòa 1-1 cho Atletico.

 

Không thể giành chiến thắng trên sân nhà, Real Madrid gặp nhiều khó khăn khi 2 đội tái đấu ở Vicente Calderon ở trận lượt về sau 1 tuần đó (28/8). Đoàn quân HLV Simeone chỉ cần hòa 0-0 là chính thức vô địch Siêu Cup Tây Ban Nha.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek