Thứ Ba, 07/05/2024 05:43 SA
Premier League: Liverpool nhọc nhằn giành 3 điểm, ĐKVĐ Man City thắng dễ
Thứ Hai, 18/08/2014 17:02 CH

Raheem Sterling và Daniel Sturridge lập công giúp Liverpool đánh bại Southampton 2-1, qua đó mang về 3 điểm cho đội chủ nhà ở trận ra quân Premier League mùa này. Trong khi đó, Man City cũng cần đến sự tỏa sáng của các ngôi sao để vượt qua đối thủ khó chịu Newcastle.

 

Raheem Sterling giúp Liverpool chiến thắng trận ra quân. - Nguồn: Rueters

 

Với lợi thế sân nhà, Liverpool chủ động chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng cũng phải đến nửa hiệp 1, The Kop chuyển lợi thế thành bàn thắng mở tỉ số. Phút 23, từ đường chuyền chuẩn xác của Henderson, Sterling băng xuống dứt điểm khéo léo trong tình huống đối mặt với thủ thành Foster. Tưởng như sẽ có một chiến thắng nhàn nhã cho đội chủ sân Anfield, thế nhưng sự chủ quan khiến họ phải trả giá. Phút 56, sau những nỗ lực bất thành, Southampton có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha phối hợp đẹp mắt và kết thúc bằng cú sút trái căng của Nathaniel Clyne. Không còn lợi thế về điểm số, Liverpool buộc phải dồn lên tấn công tìm bàn thắng nhưng lại khá bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đối phương. Phải đến phút 79, từ tình huống lộn xộn, Sturridge nhanh chân đệm bóng ở cự ly gần sau cú đánh đầu của Sterling, ấn định chiến thắng 2-1 cho The Kop.

 

Silva giúp Man City khai thông bế tắc.

 

Ở trận đấu muộn trên sân St.James Park, 2 ngôi sao David Silva và Sergio Aguero cùng ghi bàn, đem về chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho ĐKVĐ Man City trước chủ nhà Newcastle. Đội bóng có biệt danh “Chích chòe” đem về đến 9 tân binh mùa hè này và 4 trong số đó có tên trong đội hình xuất phát trận đấu đầu mùa này gồm: Cabella, Riviere, Colback và Janmaat.

 

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, dù Aguero và Fernandinho ngồi trên ghế dự bị nhưng Man City vẫn có được lực lượng rất mạnh trong chuyến làm khách trên sân St.James Park. Đội bóng của HLV Pellegrini chủ trương đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau khi nhập cuộc nhằm gây sức ép lên khung thành của đối phương. Nhưng trước hàng thủ chặt chẽ của Newcastle, phải đến phút 38 đội khách mới khai thông bế tắc nhờ công của Silva, sau pha phối hợp hoàn hảo giữa Yaya Toure -Dzeko và David Silva. Bước sang hiệp 2, Newcastle dồn lên tấn công mạnh mẽ và liên tiếp có những tình huống gây sóng gió. Dẫu vậy, hàng phòng ngự của Man City chơi tập trung và kín kẽ trước cầu môn của Joe Hart. Về cuối trận, Aguero, người vào thay Dzeko, có pha bứt tốc và đánh bại thủ thành Krul, mang về 3 điểm trọn vẹn cho Man “xanh” trong ngày khai trận.

 

Đây là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Man City trước Newcastle dù “Chích chòe” vẫn nhỉnh hơn về số lần chiến thắng khi đối đầu cùng Man “xanh” (66-60)

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek