Thứ Hai, 06/05/2024 22:40 CH
Các môn võ tại Asian Games 17: Kỳ vọng Tú và Ngân
Thứ Ba, 19/08/2014 09:04 SA

Tại kỳ Asian Games lần này, người hâm mộ tiếp tục chờ đợi một vài ngôi sao võ thuật sẽ mang về thành tích huy chương. Nói thẳng ra, chúng ta vẫn chờ đợi tấm HCV của các môn võ bởi trong nhiều kỳ Asian Games gần nhất, VĐV môn võ đều có HCV.

 

 

1. Karatedo năm nay đặt chỉ tiêu khiêm tốn là phấn đấu giành huy chương tại Incheon (Hàn Quốc). Mũi nhọn sáng giá nhất vẫn phải kể đến là Nguyễn Hoàng Ngân. Võ sĩ được mệnh danh là “Nữ hoàng kata” của Việt Nam vẫn đang có mặt tại Nhật Bản để văn ôn võ luyện chờ ngày xuất trận tại Hàn Quốc.

 

Chuyện không vui ở Asian Games 16 năm 2010 đã là quá khứ, Ngân không muốn nhắc lại. Năm nay, nữ võ sĩ người Hà Nội này dường như đã lấy được sự tự tin và thể lực tốt nhất. Cô là trường hợp duy nhất của đội tuyển karatedo quốc gia đi tập huấn tại Nhật Bản dài hạn trong nhiều năm qua. Sau SEA Games 27 năm 2013, 2 trong những lần gần nhất Ngân góp mặt thi đấu cùng ĐTQG là giải vô địch Đông Nam Á 2014 ở Việt Nam và Indonesia mở rộng 2014 hồi tháng 4. Đoạt được HCB karatedo cá nhân ở Indonesia và chiếc HCV cá nhân tại vô địch Đông Nam Á, nhưng cô cẩn trọng rằng mình còn phải cố gắng hơn nữa.

 

Đấu trường Asian Games không đơn giản. Với karatedo, nó xem như giải vô địch thế giới thu gọn, bởi tất cả những cường quốc về môn này như Nhật Bản, Iran, Trung Quốc… đều góp mặt. Hoàng Ngân vẫn tập luyện đều đặn tại Nhật Bản và sau 4 năm, tuổi tác không còn trẻ như khi cô chuẩn bị cho Asian Games 16 năm 2010, thì bù lại Ngân đã chững chạc và kinh nghiệm hơn. Mới đây nhất, Ngân đã có mặt tại Croatia trong chương trình giao lưu karatedo giữa các trường đại học trên thế giới.

 

Có thể thấy, sự tươi vui trên gương mặt của cô phản ánh được sự thoải mái tâm lý lúc này. “Ngân vẫn là sự kỳ vọng của karatedo Việt Nam, dù biết cuộc cạnh tranh rất khó nhưng chúng tôi tin em sẽ thi đấu hết mình” - Trưởng bộ môn karatedo (Tổng cục TDTT) Vũ Sơn Hà cho biết.

 

2. Hiện tại, Văn Ngọc Tú cũng đang ở Nhật Bản. Cô gái cũng được mệnh danh là “Nữ hoàng judo” Việt Nam này có mặt ở TP Nara (Nhật Bản) cùng các đồng đội tập huấn chuẩn bị cho Asian Games 17-2014. Trong bảng thành tích huy chương, Tú vẫn chờ đợi chiếc huy chương ở một kỳ Á vận hội.

 

Nếu Hoàng Ngân bắt đầu tập luyện karatedo từ năm 1995 thì Tú làm quen với judo khoảng giai đoạn 1999. Hai người cách nhau 4 năm nhưng có thể nói vào thời điểm hiện tại, cả Nguyễn Hoàng Ngân và Văn Ngọc Tú đã là những cựu binh. Tú từng chia sẻ, ở mặt nào đó, cô đã tính tới phương án chuẩn bị làm HLV tương lai. Tuy nhiên, trong kỳ tập luyện, thi đấu chuẩn bị Asian Games 17-2014, Tú bảo “tôi vẫn đang cố gắng hết sức và tâm lý khá thoải mái”. Có một cái duyên khá thú vị là sau nhiều năm, ở kỳ tập trung năm nay, HLV trưởng ĐTQG lại là HLV Lê Quốc Thám. Ông Thám là một trong những người thầy đầu tiên huấn luyện Tú thời còn ở quê nhà Sóc Trăng.

 

Năm nay, Tú còn nhiệm vụ quan trọng với chủ nhà Nam Định tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7, nhưng bản thân cô tâm niệm: “Cơ hội được góp mặt ở các đại hội thể thao quốc tế không nhiều nên tôi phải thi đấu hết sức để giành huy chương, không phụ lòng người hâm mộ và lãnh đạo môn judo”.

 

Nếu không có gì thay đổi, rất có thể, người hâm mộ cùng lúc được thấy cả 2 nữ võ sĩ này trở lại Việt Nam từ Nhật Bản để lên đường dự Asian Games 17-2014. Có họ trong đội hình, các đồng đội cũng rất tự tin thi đấu.

 

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek