Thứ Hai, 06/05/2024 02:18 SA
Nữ sinh đam mê thể thao
Thứ Tư, 20/08/2014 08:14 SA

Đam mê thể thao nên Văn Công Lin, lớp 10A2, Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa) hăng hái luyện tập và chơi thành thạo nhiều môn. Nữ sinh 15 tuổi này từng giành nhiều huy chương ở môn bơi lội, điền kinh. Mới đây lần thứ 2, Lin vô địch tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXII/2014.

 

Văn Công Lin nhận giải thưởng tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXII/2014 - Ảnh: K.HÀ

Sinh ra trong một gia đình làm nghề biển nên từ nhỏ, Lin đã ý thức được việc rèn luyện sức khỏe để phụ giúp ba mẹ. Thường vào các buổi sáng, Lin tập chạy bộ trên cát và bơi lội. Thấy thanh thiếu niên trong xóm đăng ký học võ tại CLB Võ cổ truyền Xã đoàn Hòa Hiệp Trung khá đông nên Lin xin ba mẹ cho đi học để tự vệ. Anh Văn Tấn Lâm, ba Lin chia sẻ: “Lúc đầu, tôi không muốn cho con đi học vì nghĩ võ không thích hợp với con gái. Nhưng cháu năn nỉ quá nên tôi đồng ý. Từ khi học võ, Lin mạnh dạn, tự tin hơn nên vợ chồng tôi cũng an tâm”.

 

Vốn có “máu” thể thao nên ở trường thấy các bạn chơi môn gì, Lin cũng tham gia luyện tập. Thấy Lin có năng khiếu về thể thao nên em được chọn vào các đội tuyển của trường luyện tập thi đấu các giải ở huyện. Từ bóng đá, bóng chuyền đến bơi lội, điền kinh, nhảy xa, môn nào Lin cũng chơi tốt. Trong đó, điền kinh và bơi lội là thế mạnh của em. Lin từng đoạt HCĐ tại giải vô địch bơi lội tỉnh. Mới đây, tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Phú Yên lần thứ XIV/2014, Lin cùng lúc đoạt HCB môn bơi lội và HCV môn điền kinh. Trước đó, tại lễ hội sông nước Đà Nông năm 2014, Lin xuất sắc đạt giải nhì nội dung nữ. Chị Trần Thị Cảm, mẹ Lin cho biết: “Hôm nào Lin cũng dậy sớm tập chạy và bơi; chiều đến thì đi học võ. Lin mê thể thao nên khi con đoạt huy chương tại các giải tỉnh, vợ chồng tôi phấn khởi lắm. Chúng tôi ủng hộ Lin vì thể thao mang lại sức khỏe và sự tự tin cho con”.

 

Mới đây, tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXII/2014, Lin gây ấn tượng khi em về thứ nhất nội dung nữ cự ly 2km hệ phong trào. Năm 2012, Lin cũng vô địch nội dung này, chỉ năm 2013, em về nhì. Lin cho biết: “Năm trước không bảo vệ được chức vô địch nên em rất buồn. Vì vậy năm nay em nỗ lực luyện tập để lấy lại danh hiệu. Một ngày em dành hơn 4 giờ đồng hồ để tập chạy. Trong quá trình thi đấu, em cố gắng thực hiện các bài dạy của thầy, phân phối sức hợp lý và “chạy nước rút” kịp thời. Nhờ vậy, em đã về đích đầu tiên”.

 

Ông Đặng Rõ, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Hòa nhận xét: “Lin là một trong những VĐV nhỏ tuổi rất có tố chất. Em chơi tốt khá nhiều môn thể thao và có tinh thần cầu tiến. Lin đã mang về nhiều huy chương cho bản thân và góp công trong phong trào thể dục thể thao huyện Đông Hòa”.

 

KHÁNH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek