Thứ Bảy, 20/04/2024 07:54 SA
Cự ly 2km dành cho các nhà báo:
“Kiểm tra sức khỏe” và vượt qua chính mình
Thứ Hai, 18/08/2014 09:30 SA

Nhà báo Trần Thanh Hải, Phó tổng biên tập Báo Bình Định trao giải cho phóng viên nữ đoạt giải - Ảnh: T.QUỚI

Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) năm 2014 bước sang tuổi thứ 22. Ngoài các nội dung hệ đội tuyển (10km nam, 5km nữ) dành cho VĐV các tỉnh và hệ nâng cao cho VĐV các địa phương, một nội dung thu hút khá đông sự chú ý của người xem là cự ly 2km dành cho các nhà báo. Năm nay ở nội dung này có 18 VĐV (10 nam, 8 nữ) không chuyên là các phóng viên, kỹ thuật viên đến từ 5 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, gồm: Báo Bình Định, VTV Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên, Báo Phú Yên và Báo Người Lao Động - Văn phòng miền Trung cùng tham gia tranh tài.

 

Đến với cuộc tranh tài năm nay, đoàn Báo Bình Định có số lượng VĐV hùng hậu nhất với 6 VĐV (3 nam, 3 nữ), phần lớn là phóng viên trẻ. Được chuẩn bị tốt nên lần này các VĐV Báo Bình Định tiếp tục khẳng định mình, nhất là ở nội dung nữ. Với sức trẻ và sự năng động vốn có của phóng viên trong tác nghiệp đã giúp các cô gái đất võ bon bon trên đường chạy và tiến thẳng về đích mà không vấp phải sự cạnh tranh nào. VĐV Đào Bùi Kim Cương, người về nhất, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Giải Việt dã truyền thống do Báo Phú Yên (mở rộng). Thường ngày, phóng viên nữ có vận động nhưng không căng như chạy việt dã, dù cự ly chỉ có 2km. Qua giải giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục tập luyện và chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe”. Còn phóng viên trẻ Tuyết Diệu (Báo Phú Yên), VĐV về cuối nhưng đầy tự tin: “Với em mục tiêu không hẳn là về đích với thứ hạng cao mà cái chính là qua giải để “kiểm tra sức khỏe” và vượt lên chính mình. Do không quen vận động cường độ cao, có thời điểm em đã muốn “lên xe”, nhưng vẫn cố gắng và cũng về được đến đích”. Kết quả ở nội dung này, VĐV Đào Bùi Kim Cương, Nguyễn Thị Muội (Báo Bình Định) lần lượt về nhất, nhì; Lê Hoàng Trúc (Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên) giành giải ba; giải khuyến khích cũng là một phóng viên của Báo Bình Định, Đỗ Thúy Hiếu.

 

Nhà vô địch ở nội dung nam thuộc về VĐV Võ Lê Lợi (Kỹ thuật viên của VTV Phú Yên). VĐV Trần Nhật Nam, Báo Người Lao Động văn phòng miền Trung, lần đầu tham gia và về nhì. VĐV Nguyễn Trung Hiếu (Báo Phú Yên) về thứ ba. So với các giải lần trước, năm nay ở nội dung dành cho các cơ quan báo chí có nhiều VĐV trẻ hơn. Nhiều người lần đầu tham dự giải, lại không quen với môn chạy bộ (nhất là nữ) nên đã có người phải “lên xe” khi xuất phát chưa lâu.

 

Cùng tham gia cổ vũ các “nhà báo chạy”, nhà báo Nguyễn Quốc Khương, Báo Tuổi Trẻ - Văn phòng vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, cho hay: “Thấy các đồng nghiệp trẻ chạy làm mình “ngứa nghề” quá. Năm sau, tôi sẽ tăng cường tập luyện và tham gia giải cho khí thế”.

 

Kết thúc cuộc thi, dù về đích sớm hay muộn, tất cả nhà báo đều hướng đến mục đích giao lưu, đoàn kết, rèn luyện sức khỏe để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn! 

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tiếp tục đồng hành cùng giải
Thứ Hai, 18/08/2014 09:17 SA
Gần 100 vận động viên tham gia
Chủ Nhật, 17/08/2014 08:00 SA
17 đội bóng tranh tài
Chủ Nhật, 17/08/2014 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek