Thứ Hai, 20/05/2024 20:18 CH
4 nguyên nhân tiết kiệm năng lượng chưa hiệu quả
Thứ Ba, 18/11/2014 07:00 SA

Nhiều công ty, tổ chức đã xây dựng chương trình tiết kiệm năng lượng (TKNL) để kiểm soát tốt hơn việc sử dụng năng lượng. Một số thành công, số khác lại thất bại. Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần tránh nếu không muốn chương trình TKNL tại công ty kém hiệu quả.

 

Không đo lường năng lượng

Bạn không thể quản lý năng lượng khi chưa đo lường. Việc này được đánh giá nguy hiểm tương đương với việc lái xe tốc độ cao nhưng lại… nhắm mắt. Bỏ ra chút thời gian để đo lường năng lượng, bạn sẽ biết được mức tiêu thụ của tổ chức. Nhờ đó có thể xác định khu vực nào đang lãng phí năng lượng, tăng cường các biện pháp TKNL cho khu vực đó. Thuê kiểm toán năng lượng hoặc sử dụng các biện pháp thu thập dữ liệu thông minh sẽ giúp bạn có kết quả đo lường chính xác.

 

Bỏ qua các biện pháp cơ bản

 

Nhiều doanh nghiệp chú trọng vào các giải pháp TKNL sử dụng công nghệ hiện đại, mà bỏ quên những giải pháp cơ bản như sử dụng vật liệu cách nhiệt, dùng thiết bị tiết kiệm điện... Hãy tưởng tượng việc này giống như sơn một bức tường với hàng trăm lỗ thủng. Bạn quên chưa bịt lại các lỗ thủng trước khi lăn sơn. Tương tự, khi bỏ qua những giải pháp TKNL cơ bản, công ty bạn sẽ tiếp tục bị lãng phí năng lượng.

 

Sử dụng nhiều giải pháp quản lý riêng lẻ

 

Sử dụng cùng lúc nhiều giải pháp quản lý năng lượng riêng lẻ sẽ khiến bạn bị đau đầu. Nên chọn một giải pháp quản lý tổng hợp, đặc biệt có thể điều khiển tự động từ xa. Bởi, không phải lúc nào bạn cũng có mặt để giám sát mọi hoạt động tiêu thụ năng lượng của công ty

 

Thực hiện tiết kiệm một mình

 

Trong tổ chức của bạn, không phải ai cũng coi trọng hiệu quả sử dụng năng lượng là vấn đề hàng đầu. Do đó, nếu muốn đạt được hiệu quả, cần kết hợp thay đổi cả trong tư duy và hành động của toàn thể thành viên trong công ty.

 

Bạn cần kết hợp các hoạt động TKNL thụ động với TKNL chủ động. TKNL thụ động phụ thuộc vào mức tiết kiệm của các máy móc, thiết bị TKNL. Trong khi đó, TKNL chủ động phụ thuộc vào việc đo lường, giám sát, kiểm soát tiêu thụ năng lượng

 

HƯƠNG XUÂN (giới thiệu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Ru ngủ” cá ngừ giữa đại dương
Thứ Hai, 17/11/2014 08:13 SA
Gần 1 tỉ đồng sửa chữa kênh chính Nam
Thứ Hai, 17/11/2014 08:07 SA
Cuối tuần, giá vàng hồi phục mạnh
Chủ Nhật, 16/11/2014 09:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek