Thứ Hai, 29/04/2024 09:48 SA
Dự án Khu tái định cư Phú Lạc:
Lại phải tiếp tục gia hạn hợp đồng
Thứ Sáu, 24/10/2014 10:00 SA

Thi công dự án Khu tái định cư Phú Lạc (giai đoạn 2) - Ảnh: T.HOÀI

Lẽ ra vào cuối tháng 9 năm nay, tổng thầu thực hiện dự án Khu tái định cư Phú Lạc được triển khai tại xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) phải bàn giao các hạng mục công trình. Tuy nhiên, hiện khối lượng công việc dở dang còn nhiều nên chủ đầu tư sẽ lại tiếp tục gia hạn hợp đồng cho tổng thầu.

 

Theo Ban quản lý các công trình Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Đông Hòa, đến cuối tháng 9/2014, tổng thầu thực hiện dự án là Công ty Tân Nam Giang phải hoàn thành các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 2 dự án Khu tái định cư Phú Lạc được triển khai trên diện tích gần 36ha. Tuy nhiên, đến ngày 22/10, các nhà thầu mới chỉ hoàn thành khoảng 61% các tuyến đường, 86% khối lượng san nền, 95% hạng mục thoát nước thải, 69% hạng mục điện chiếu sáng cùng khoảng 15% khối lượng cấp nước, cây xanh, cây cảnh. Tổng giá trị xây lắp giai đoạn 2 mà các nhà thầu thực hiện được gần 104 tỉ đồng; khối lượng còn dở dang hơn 43 tỉ đồng.

 

Ông Nguyễn Tài, Trưởng ban quản lý các công trình Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Đông Hòa cho biết, chủ đầu tư dự án Khu tái định cư Phú Lạc đã quyết liệt đôn đốc tổng thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình; trong đó kiên quyết cắt khối lượng, điều chuyển cho đơn vị khác nhưng do năng lực tài chính yếu kém, thi công cầm chừng nên Công ty Tân Nam Giang không thực hiện đúng cam kết với chủ đầu tư. Đến nay, thời hạn hợp đồng của giai đoạn 2 dự án đã hết nhưng nhiều hạng mục công trình vẫn chưa xong. Tuy nhiên, nhờ các nhà thầu được bổ sung như Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Tú, DNTN Xí nghiệp xây dựng Hưng Thịnh rất quyết tâm nên nhiều tuyến đường của khu tái định cư Phú Lạc được thảm nhựa trước mùa mưa năm nay. Theo ông Lê Khắc Ý, Giám đốc DNTN Xí nghiệp xây dựng Hưng Thịnh, trong tháng 9/2014, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhà thầu này vẫn cố gắng hoàn thành khối lượng công việc được giao với chất lượng kỹ thuật đảm bảo.

 

Về tiến độ thực hiện giai đoạn 2 dự án Khu tái định cư Phú Lạc, ông Nguyễn Tài cho biết, UBND huyện Đông Hòa sẽ xin phép tỉnh tiếp tục gia hạn hợp đồng cho Công ty Tân Nam Giang đến tháng 8/2015. Đây là lần gia hạn thứ 3 của dự án này nhưng không còn cách nào khác hơn. Chủ đầu tư sẽ điều chuyển một phần khối lượng còn lại của tổng thầu cho các đơn vị có năng lực của tỉnh để có thể hoàn thành công việc còn dở dang. Ngoài ra, Ban quản lý các công trình Đầu tư và Xây dựng cơ bản huyện Đông Hòa sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết những tồn tại, vướng mắc của công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Hiện nay, trên khu vực triển khai giai đoạn 2 dự án Khu tái định cư Phú Lạc vẫn còn 40 hộ dân chưa chịu nhận tiền đền bù do chưa thống nhất giá, trong đó có 27 trường hợp có đất và 13 trường hợp có nhà. Cũng theo ông Tài, mặc dù dự án Khu tái định cư Phú Lạc chưa thể hoàn thành nhưng những khu vực được đầu tư hoàn chỉnh đã đón rất nhiều hộ dân đến tái định cư, kịp thời giải quyết chỗ ở cho nhiều trường hợp phải di dời để thực hiện dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô. Khi hoàn thành, khu tái định cư Phú Lạc sẽ bố trí được 650 hộ dân.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khu lò - mộ đất nung đang mất dần
Thứ Năm, 23/10/2014 08:25 SA
Việc làm cần thiết
Thứ Tư, 22/10/2014 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek