Thứ Sáu, 26/04/2024 16:19 CH
Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên:
Tích cực triển khai kết nối ngân hàng - doanh nghiệp
Thứ Tư, 22/10/2014 09:29 SA

Lãnh đạo Agribank Phú Yên (hàng đầu, thứ hai từ trái qua) ký hợp đồng tín dụng với khách hàng trong chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp - Ảnh: V.AN

Là một trong số những ngân hàng tham gia cả 2 đợt kết nối ngân hàng - doanh nghiệp do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên tổ chức, Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên (Agribank Phú Yên) đã chủ động tìm hiểu nhu cầu vay của khách hàng để kịp thời hỗ trợ vốn với lãi suất ưu đãi nhằm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

 

Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp được triển khai tại Phú Yên từ tháng 5/2014. Đến nay, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên tổ chức 2 hội nghị đối thoại và lễ ký kết vay vốn ưu đãi giữa các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ dân trên địa bàn tỉnh vào ngày 6/6 và 8/8/2014. Qua 2 đợt triển khai, Agribank Phú Yên đã ký kết hợp đồng tín dụng với 15 khách hàng là các doanh nghiệp và hợp tác xã. Theo đó, ngân hàng ký tăng hạn mức tín dụng cho 5 khách hàng với giá trị hợp đồng 63,5 tỉ đồng; cho vay mới 9 khách hàng với hạn mức 49 tỉ đồng; điều chỉnh lãi suất cho 1 khách hàng với dư nợ 1,2 tỉ đồng. Đến nay, Agribank Phú Yên đã giải ngân hơn 52 tỉ đồng theo cam kết, góp phần thiết thực trong việc tháo gỡ khó khăn về vốn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh; đồng thời tạo điều kiện cho ngân hàng tăng trưởng tín dụng một cách hiệu quả.

 

Ông Trần Minh Mẫn, Giám đốc Agribank Phú Yên cho biết: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là một kênh đối thoại hữu hiệu, giúp ngân hàng và khách hàng thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm việc để tìm được tiếng nói chung. Đối với khách hàng nói chung, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp mới hoạt động, chương trình này là kênh tiếp cận vốn nhanh, hiệu quả; là “chìa khóa” giúp do­anh nghiệp giảm bớt khó khăn về vốn và chi phí lãi vay, góp phần giảm được chi phí sản xuất, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ… Còn đối với ngân hàng, thông qua chương trình này, dòng vốn tín dụng không những được khơi thông mà còn “chảy” đúng hướng vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, nhất là trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng đang gặp khó khăn do nhiều yếu tố khách quan. “Phần lớn nguồn thu của ngân hàng đến từ các nghiệp vụ tín dụng. Do đó, việc ngân hàng đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, định hướng cho khách hàng sản xuất, kinh doanh hiệu quả cũng là cách giúp ngân hàng tìm đầu ra cho nguồn tín dụng”, ông Mẫn nói.

 

Theo ông Bùi Xuân Khương, Phó giám đốc Công ty cổ phần An Hưng, việc ký mới hợp đồng tín dụng với Agribank Phú Yên giúp Công ty cổ phần An Hưng đảm bảo nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Không những hỗ trợ vốn, ngân hàng còn phối hợp rất nhịp nhàng, luôn sát cánh cùng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn phát sinh. Ông Khương cho biết: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đang được triển khai là một cách cụ thể hóa những giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường theo Nghị quyết 02 của Chính phủ. Đây là một chương trình thiết thực, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có sức bật để hoạt động hiệu quả.

 

Theo ông Trần Minh Mẫn, thực hiện chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, thời gian tới, Agribank Phú Yên tiếp tục khảo sát, đánh giá nhu cầu vốn của khách hàng để triển khai cho vay. Ngân hàng cam kết đáp ứng đầy đủ các yêu cầu hợp lý của khách hàng về nguồn vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực mà Nhà nước cho phép; đồng thời thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đã ký trong hợp đồng với doanh nghiệp, từ lãi suất cho vay, thời hạn cho vay đến điều kiện đảm bảo tiền vay, thời hạn trả nợ... Ban giám đốc Agribank Phú Yên cũng yêu cầu chi nhánh các huyện, thị xã, thành phố tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng; tham gia nhiều hơn nữa trong các chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; tập trung vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, và các lĩnh vực ưu tiên khác; tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng thuận lợi để duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh. “Hiện Agribank Phú Yên tiếp tục hoàn tất thủ tục thẩm định các dự án vay vốn của những khách hàng đã ký kết hợp đồng tín dụng với ngân hàng để cho vay. Đối với các doanh nghiệp được tăng hạn mức tín dụng, ngân hàng sẽ giải ngân kịp thời khi khách hàng có nhu cầu vốn, ngay cả trong những thời gian cao điểm”, ông Mẫn cho biết thêm.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Việc làm cần thiết
Thứ Tư, 22/10/2014 10:30 SA
Năng suất lúa đạt trên 63 tạ/ha
Thứ Tư, 22/10/2014 08:13 SA
Người tiêu dùng ngại dùng xăng sinh học
Thứ Tư, 22/10/2014 08:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek