Thứ Bảy, 04/05/2024 01:11 SA
Trong tháng 8 phải xây dựng dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020
Thứ Năm, 21/08/2014 10:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành chỉ thị yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND địa phương thuộc tỉnh, các đơn vị, tổ chức nhà nước tập trung xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 5 năm giai đoạn 2016-2020.

 

Theo chỉ thị, mục tiêu tổng quát kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020 là giữ vững ổn định vĩ mô trên địa bàn, bao gồm ổn định an ninh, trật tự, ổn định việc thực thi quản lý nhà nước theo pháp luật, đặc biệt là pháp luật trong đầu tư và thu hút đầu tư nhằm thu hút được các nguồn đầu tư trên địa bàn. Đồng thời, thực thi các chính sách phát triển sản xuất, an sinh xã hội, gắn với bảo vệ tài nguyên môi trường, chủđộng ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần giữ vững độc lập, chủ quyền quốc gia, đẩy mạnh hội nhập và hợp tác trong vùng, cả nước và quốc tế.

 

Chỉ thị cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện 3 đột phá nêu trong kế hoạch 5 năm 2011-2015, có cập nhật các mục tiêu trong giai đoạn mới, gồm: Một là, tiếp tục xây dựng hoàn thành kết cấu hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên. Tạo điều kiện hoàn thành các dự án lớn trên địa bàn tỉnh như: Nhà máy lọc dầu Vũng Rô, Hầm đường bộ qua đèo Cả, mở rộng và nâng cấp quốc lộ 1, cảng Bãi Gốc, nâng cấp các quốc lộ 25, 29...

 

Hai là, tạo bước chuyển biến đáng kể thực hiện mục tiêu phát triển hiệu quả và bền vững trong nông nghiệp và nông thôn, đưa khoa học kỹ thuật về nông thôn. Thúc đẩy hình thành và phát huy vai trò Khu nông nghiệp Công nghệ cao Phú Yên. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện mô hình nông thôn mới.

 

Ba là, tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động từ lĩnh vực nông nghiệp sang công nghiệp - xây dựng và dịch vụ, giải quyết việc làm cho lao động nông nhàn. Tập trung thực hiện mục tiêu phổ cập trung học phổ thông, tổ chức thực hiện tốt đề án Dạy nghề và đề án Đào tạo và thu hút trí thức về tỉnh. Hoàn thành việc kiên cố hóa trường, lớp học các cấp, đầu tư Trường đại học Phú Yên và các cơ sở đào tạo, dạy nghề của tỉnh. Phối hợp, tạo điều kiện nâng cấp các cơ sở đào tạo của Trung ương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời thực hiện các chính sách hỗ trợ ngư dân nâng cao năng lực đánh bắt, mở rộng ngư trường gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo, nâng cao hàm lượng khoa học, công nghệ trong đánh bắt, bảo quản, chế biến thủy sản; tiếp tục đổi mới, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, nhất là khu vực doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, kinh tế hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa…

 

Chỉ thị yêu cầu việc xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020 của tỉnh phải xây dựng bám sát các nghị quyết của Đảng bộ, HĐND và UBND tỉnh; kế hoạch phát triển KT-XH của các ngành, lĩnh vực và địa phương phải phù hợp với các quy hoạch phát triển; phù hợp với đặc điểm, trình độ phát triển của từng ngành, từng địa phương. Các mục tiêu, định hướng và giải pháp trong kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020 phải bảo đảm tính khả thi; sắp xếp thứ tự các mục tiêu ưu tiên. Trong quá trình xây dựng kế hoạch, các sở, ngành và địa phương cần tổ chức lấy ý kiến rộng rãi các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, các nhà tài trợ và các chuyên gia.

 

UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT hướng dẫn các sở, ngành và địa phương xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020 trong tháng 8/2014; chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương tính toán, xây dựng các phương án tăng trưởng kinh tế và các cân đối lớn giai đoạn 2016-2020. Tổng hợp và xây dựng dự thảo báo cáo kế hoạch trình UBND tỉnh trước ngày 30/10/2014.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek