Chủ Nhật, 28/04/2024 21:29 CH
Những nhà giáo ưu tú
Thứ Tư, 19/11/2014 11:00 SA

Nhân kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Phú Yên có 3 cán bộ, giáo viên được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Báo Phú Yên trân trọng giới thiệu 3 thầy cô giáo tiêu biểu này.

 

TRẦN TRỌNG THẬM, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC TRƯNG VƯƠNG: Người quản lý giàu năng lực và tâm huyết

 

Từ giáo viên dạy bộ môn Văn, với năng lực và tâm huyết, năm 1982, thầy được đề bạt làm Phó hiệu trưởng Trường bổ túc Công Nông cấp 2-3 tỉnh Phú Khánh. Sau nhiều lần luân chuyển làm cán bộ quản lý của các trường như: Trường phổ thông cơ sở cấp 1-2 Hòa Bình, Trường cấp 1-2 Phú Lâm, Trường tiểu học Lê Văn Tám, Trường tiểu học Lê Hồng Phong… tháng 9/2014, thầy được điều về làm hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa). Hơn 35 năm gắn bó với nghề giáo, thầy Thậm trải qua 30 năm làm công tác quản lý, trong đó có 27 năm ở cương vị hiệu trưởng. Những ngôi trường dưới thời thầy làm quản lý đều đạt chất lượng dạy học tốt, hiệu quả cao. Trong đó, tiêu biểu là Trường tiểu học Lê Văn Tám với 19 bằng khen các cấp; Trường tiểu học Lê Hồng Phong 2 năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh và bằng khen của Bộ GD-ĐT.

 

Trưởng phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Phan Văn Đông nhận xét: “Thầy Thậm là tấm gương sáng, mẫu mực. Nhiều đồng nghiệp dưới sự dìu dắt của thầy đã trở thành giáo viên giỏi và quản lý giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Ngoài ra, thầy còn góp sức bồi dưỡng nhiều học sinh giỏi đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh và quốc gia”.

 

Với những cống hiến cho nghề, thầy Trần Trọng Thậm được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác. Được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú là một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và cống hiến của thầy dành cho sự nghiệp giáo dục. Thầy Thậm chia sẻ: “Đây là một niềm vinh dự, tự hào và là một sự động viên lớn. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong công tác để phát huy phẩm chất của nhà giáo ưu tú”.

 

NGUYỄN THỊ NGÂN, GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ: Nâng bước học sinh giỏi

 

Hơn 29 năm gắn bó với bục giảng, cô Ngân được biết đến như một tấm gương sáng về nghị lực vượt khó và đam mê nghề nghiệp. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo đông con, từng phải nghỉ học 1 năm để lao động kiếm tiền nuôi chị gái học, nhưng chưa bao giờ cô gái quê ở miền núi Nghệ An từ bỏ ước mơ vào đại học.

 

Năm 1985, sau khi tốt nghiệp khoa Văn, Trường đại học Sư phạm Vinh, cô Ngân về nhận công tác tại Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) cho đến nay. Những năm đầu đi dạy học xa nhà, đời sống giáo viên khó khăn, phải ở nội trú, nhưng cô luôn nỗ lực vượt qua. Quan niệm dạy Văn không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn phải dạy học sinh cách làm người nên cô luôn đưa cuộc sống vào bài giảng để thu hút học sinh. Nhờ thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn nên nhiều năm liền cô Ngân đạt thành tích cao tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 3 lần đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Với trách nhiệm Tổ trưởng Tổ Ngữ văn (2005), cô Ngân luôn là trung tâm của sự đoàn kết, nhất trí. Tuy nhiên, thành tích lớn nhất của cô là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Cô Ngân đã góp sức cho “ra lò” nhiều học sinh giỏi Văn, mang thành tích cao về cho trường như 8 giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia (1 nhất, 3 ba, 4 khuyến khích) và 4 huy chương tại kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 các tỉnh phía Nam.

 

Tâm huyết với nghề giáo, niềm vui lớn nhất của cô Ngân là nâng bước cho nhiều học sinh trưởng thành, nhất là các học sinh nghèo hiếu học. Cô tâm sự: “Ngày trước, suýt chút nữa tôi phải gác lại giấc mơ đại học vì nhà nghèo. Vì vậy, khi trở thành cô giáo, tôi muốn trở thành chỗ dựa nâng đỡ các em học sinh”.

 

NGUYỄN ĐÌNH DIÊM, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT NGUYỄN VĂN LINH: Chú trọng phát triển học sinh toàn diện

 

Tốt nghiệp Trường đại học Quy Nhơn năm 1989, thầy Diêm về giảng dạy môn Vật lý tại Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa). 10 năm sau, thầy được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng nhà trường. Vừa làm tốt công tác quản lý, thầy vừa lấy tấm bằng thạc sĩ của Trường đại học Đà Lạt.

 

Năm 2006, thầy Diêm được phân công về làm hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh. Tiếp nhận công tác ở đơn vị mới, thầy đã có nhiều sáng kiến trong việc xây dựng quy chế làm việc khoa học, bài bản; kiến tạo cách ứng xử nội bộ và bên ngoài theo nguyên tắc công bằng, hiệu quả; đồng thời, hình thành hoạt động chuyên môn trong nhà trường một cách chắc chắn. Từ năm 2010 đến nay, dưới sự dẫn dắt của người “đầu tàu” này, ngôi trường bãi ngang THPT Nguyễn Văn Linh không chỉ khẳng định được chất lượng đào tạo mà còn đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào trong các hoạt động văn thể mỹ nhằm hướng đến mục đích giáo dục toàn diện học sinh; trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

 

Năm học 2012-2013, thầy Diêm được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và lần này là danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú. Kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thầy Nguyễn Đình Diêm bộc bạch: “Tôi mong các thầy cô giáo tiếp tục phát huy nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm và không ngừng phấn đấu, giữ được cái tâm với nghề. Còn với học sinh, món quà lớn nhất mà các em tặng các thầy cô giáo đó chính là siêng năng học tập, mang lại thành tích cao nhất, làm rạng danh bản thân và nhà trường”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek