Thứ Hai, 29/04/2024 15:38 CH
Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”:
319 mẹ được tặng và truy tặng
Thứ Ba, 21/10/2014 07:58 SA

Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ - Ảnh: K.KÝ

Sáng 20/10, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 319 mẹ còn sống và đã mất nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó bí thư Tỉnh ủy; Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; lãnh đạo huyện ủy, UBND các huyện Đông Hòa, Tuy An, Phú Hòa, Tây Hòa, Sơn Hòa, TX Sông Cầu, TP Tuy Hòa và các đối tượng chính sách của các địa phương trong toàn tỉnh.

 

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao bằng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 57 mẹ còn sống và thân nhân 262 mẹ đã mất. Trong đó, huyện Đông Hòa: tặng 4, truy tặng 69; huyện Tuy An: tặng 7, truy tặng 76; huyện Phú Hòa: tặng 12, truy tặng 32; huyện Tây Hòa: tặng 19, truy tặng 1; huyện Sơn Hòa: tặng 1, truy tặng 7; TX Sông Cầu: tặng 3, truy tặng 17; TP Tuy Hòa: tặng 11, truy tặng 60.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ - Ảnh: M.KÝ

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng được tặng và truy tặng danh hiệu. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Lễ tặng và truy tặng nhằm tuyên dương và ghi nhớ công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã có nhiều cống hiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát huy và giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Sự cống hiến to lớn của các mẹ là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc, mãi mãi là tấm gương sáng cho bao thế hệ trẻ học tập và noi theo. Đến nay, tỉnh đã đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 1.563 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội cần tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo và phụng dưỡng cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; khẩn trương soát xét, hoàn chỉnh hồ sơ các trường hợp còn lại để kịp thời đề nghị Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, đặc biệt phải làm kịp thời để trao tặng cho các mẹ còn sống.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek