Thứ Tư, 08/05/2024 18:53 CH
Đừng khóc cho Selecao
Thứ Hai, 14/07/2014 10:20 SA

Những hình ảnh như thế này không phải là của đội bóng từng 5 lần đăng quang ngôi vô địch

Trước trận tranh hạng ba, nhiều cổ động viên trung thành của Brazil hy vọng rằng vì danh dự, vì màu cờ sắc áo và vì người hâm mộ, Brazil sẽ giành chiến thắng trước đội bóng không muốn đá trận tranh hạng ba như Hà Lan. Nhưng kết quả trên sân thì ngược lại, một Brazil yếu đuối một lần nữa bị phơi bày khi họ thua đậm 0-3 trước thầy trò HLV Van Gaal.

 

Nhiều người cho rằng Brazil buộc phải thắng Hà Lan, có nhiều lý do để tin điều đó. Thứ nhất, nếu chiến thắng trước Hà Lan, người dân sẽ phần nào vơi đi nỗi buồn sau thất bại kinh hoàng 1-7 trước Đức. Trong bối cảnh mà hàng ngàn người dân biểu tình, bạo loạn trong nước tăng lên thì chiến thắng trong trận tranh hạng ba sẽ làm vơi đi những ngọn lửa đang bùng phát ngoài sân cỏ. Thứ hai, dù là trận tranh hạng ba, nhưng với tư cách là một đội bóng lớn, đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, rất nhiều người hy vọng đội bóng 5 lần vô địch thế giới sẽ thể hiện bộ mặt tích cực. Đó là cách thể hiện sự tôn trọng với người hâm mộ ở đất nước Samba. Nhưng không, những hy vọng ấy nhanh chóng bị Robben và các đồng đội dập tắt. Hà Lan trận này chơi không quá hay, nhưng với sự trợ giúp của những đôi chân không còn nhiệt huyết của các cầu thủ Brazil, họ đã ra về với chiếc HCĐ an ủi. Ngược lại, Brazil thêm một lần muối mặt tại giải đấu mà họ đã bỏ ra không biết bao nhiêu tiền để phục vụ giấc mơ vô địch World Cup 2014 ngay trên sân nhà.

 

Sau trận đấu, rất nhiều cổ động viên của Brazil lại khóc. Họ khóc cũng đúng thôi, bởi họ không tin nổi vào mắt mình sau những gì đã xảy ra với thầy trò HLV Scolari. Nhưng với nhiều người hâm mộ, những giọt nước mắt ấy là không cần thiết nữa vì đội bóng mà họ từng yêu mến đã không còn bản sắc và phong cách của một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. HLV Scolari đã từng nói cứng rằng, 2/3 đội hình hiện tại là những con người sẽ có mặt tại nước Nga năm 2018. Tuy nhiên, người hâm mộ không thể bị HLV này đánh lừa thêm một lần nữa. Brazil cần một cuộc cách mạng thật sự về con người và lối chơi nếu muốn có mặt tại nước Nga, chứ chưa nói đến việc tranh cúp vàng cùng những đại diện ưu tú khác.

Brazil sẽ không còn chỗ cho HLV Scolari và những cặp tiền đạo như Jo, Fred. Brazil phải là một đội bóng Nam Mỹ đúng nghĩa cả về lối chơi và cách tiếp cận thất bại, chứ không phải là sự khô cứng và bảo thủ mà HLV Scolari đang theo đuổi. Trong những diễn biến mới nhất, HLV Scolari đã chấp nhận nộp đơn từ chức trong tâm thế khiêng cưỡng. Nghĩa là quyền quyết định cuối cùng thuộc về Chủ tịch sắp tới của Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) Marco Polo Del Nero. Cho dù người đứng đầu của liên đoàn ủng hộ Scolari, nhưng với áp lực khủng khiếp mà dư luận tạo ra, không nhiều người tin rằng ông Del Nero có thể bảo vệ quan điểm của mình.

 

Chắc chắn sẽ có những thay đổi lớn với bóng đá Brazil trong thời gian tới. Vậy thì hãy hướng đến World Cup 2018 với nhiều kỳ vọng hơn.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek