Thứ Năm, 09/05/2024 00:05 SA
World Cup 2014, giờ là cuộc chơi chiến thuật
Thứ Sáu, 11/07/2014 07:17 SA

Dù Messi bị kèm chặt nhưng Argentina vẫn có mặt ở trận chung kết nhờ chiến thuật chặt chẽ, khó bị đánh bại

Hà Lan đối đầu với Argentina. Thoạt nghe cứ ngỡ là trận bóng rất đáng để chờ đợi, bởi trong đội hình của 2 đội bóng này có nhiều ngôi sao để kỳ vọng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy 2 gã khổng lồ bóng đá thế giới đã biến sân Corinthians thành 1 bàn cờ.

 

 

Thật vậy, nói về sự chặt chẽ trong đấu pháp chiến thuật, Hà Lan và Argentina xứng đáng là những đại diện ưu tú nhất tại giải lần này. Thoạt nhìn, HLV Sabella tung ra sân đội hình 4-3-1-2 nhưng thực chất, ông chỉ đạo Mascherano lùi sâu, thi đấu như hậu vệ thứ 5 và hỗ trợ cho Rojo bên hành lang cánh trái. Điều chỉnh này đã khiến cho Robben hoàn toàn “tắt điện”, trong trận đấu mà rất nhiều người chờ đợi anh chơi bùng nổ.

 

Tương tự, Messi cũng không có nhiều bóng trong thế trận 5 hậu vệ mà HLV Van Gaal bày binh bố trận. Argentina có thể nhỉnh hơn Hà Lan đôi chút về số lần sút vào khung thành và số lần tạo ra tình huống nguy hiểm, nhưng xét về mặt thế trận có thể nói Hà Lan và Argentina khá tương đồng. Chính sự toan tính có phần giống nhau ấy giữa hai HLV Sabella và Van Gaal đã bóp chết một trận đấu được đánh giá là hấp dẫn bậc nhất của giải, nếu chỉ xét về tên tuổi và ngôi sao trong đội hình của 2 đội.

 

Argentina vượt qua Hà Lan bằng bản lĩnh trên chấm 11m. Trong những trận đấu có tính chất quan trọng như trận bán kết, lợi thế ấy là quá đủ để Messi và các đồng đội của anh có thể góp mặt trong trận cuối cùng của giải, nơi mà người dân Argentina đã chờ đợi quá lâu để tận hưởng niềm vui chiến thắng.

 

 

Argentina dưới triều đại của HLV Sabella không phải là Argentina ngây thơ của Maradona ở World Cup 2010 khi bị Đức vượt qua với tỉ số không tưởng 4-0 trong trận tứ kết năm ấy. Những con người tưởng như mang lại sự lo lắng cho người hâm mộ đội bóng xứ sở Tango như thủ môn Romero, trung vệ Demichelis, tiền vệ phòng ngự Mascherano đã hoàn thành sứ mệnh một cách xuất sắc trong những ván cờ chiến thuật mà HLV Sabella đề ra. Có thể một vài người chưa vừa ý cách chơi của Messi và đồng đội, nhưng vượt qua Argentina vào thời điểm này là chuyện rất khó. Cuộc đối đầu giữa Đức và Argentina tiếp tục là cuộc chơi chiến thuật tại World Cup 2014, nhưng đây hứa hẹn là trận đấu hay, hấp dẫn. Thầy trò HLV Loew không giấu ý định chơi tấn công, ngược lại người Argentina chủ động chơi phòng ngự phản công như cách họ đã làm khi vượt qua tuyển Bỉ ở tứ kết.

 

Dàn cầu thủ Đức có sự đồng đều hơn đại diện châu Mỹ, trong khi đó, như thường lệ, người Argentina đặt kỳ vọng vào Messi. Nhưng như đã phân tích, cuộc chơi bây giờ phụ thuộc vào đấu pháp mà các HLV Loew và Sabella đề ra.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Địa chấn” tại sân Estadio Mineirao
Thứ Tư, 09/07/2014 10:19 SA
Messi và Robben - mèo nào cắn mỉu nào?
Thứ Tư, 09/07/2014 09:00 SA
Giấc mơ và những cuộc phiêu lưu
Thứ Tư, 09/07/2014 08:33 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek