Thứ Tư, 08/05/2024 20:11 CH
Những điều thú vị ở trận chung kết World Cup 2014
Chủ Nhật, 13/07/2014 14:08 CH

1. Nếu giành chiến thắng, Đức sẽ trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên giành chức vô địch World Cup trên đất Nam Mỹ.

 

Trong lịch sử các kỳ World Cup, chưa có quốc gia châu Âu nào đăng quang ngôi vô địch trên đất Nam Mỹ. Cụ thể, trong 4 lần World Cup được tổ chức ở Nam Mỹ trước đây, chức vô địch đều ở lại với lục địa này. Tuy nhiên, Đức đang đứng trước cơ hội lịch sử để trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên đăng quang ngôi vô địch tại Nam Mỹ nếu đá bại Argentina ở trận chung kết tại sân Maracana huyền thoại.

 

2. Lịch sử các trận chung kết World Cup không ủng hộ các đội bóng châu Âu.

 

Với những gì đã thể hiện ở World Cup năm nay, Đức chứng minh họ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu giữa đội bóng Nam Mỹ và đại diện châu Âu lại không ủng hộ “những cỗ xe tăng Đức”. Cụ thể, trong 9 trận chung kết World Cup diễn ra giữa các đội bóng Nam Mỹ và châu Âu thì các đại diện của bóng đá Nam Mỹ giành chiến thắng đến 7 lần. Trong 3 trận chung kết World Cup gần nhất của tuyển Đức, họ đã có đến 2 lần đối đầu với tuyển Argentina (các năm 1986 và 1990) và mỗi đội chiến thắng 1 lần.

 

3. Cuộc chiến giữa Mueller và Messi cho danh hiệu chiếc “Chiếc giày vàng”.

 

 

Tiền đạo người Colombia James Rodriguez vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2014 với 6 bàn thắng. Dù Colombia đã dừng cuộc chơi, nhưng Rodriguez vẫn nhiều khả năng sẽ đoạt danh hiệu “Chiếc giày vàng” nếu cả Messi và Mueller đều “im lặng” trong trận chung kết. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá thế giới vẫn đang chờ đợi Messi và Mueller sẽ “nổ súng” ở trận đấu cuối cùng của World Cup 2014. Hiện Mueller đã có 5 bàn thắng và chỉ còn kém Rodriguez 1 bàn. Trong khi đó, Messi vẫn đang giậm chân tại chỗ với 4 bàn ghi được hồi đầu giải.

 

4. Cuộc đối đầu giữa hàng công mạnh nhất và hàng phòng ngự xuất sắc thứ 2 tại World Cup 2014.

 

Với việc ghi được 17 bàn thắng sau 6 trận đã đấu, tuyển Đức là đội bóng có hàng công mạnh nhất tại World Cup 2014. Tuy vậy, sức công phá của “cỗ xe tăng” Đức sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu đầu với Argentina. Nói vậy là bởi, sau 6 trận đấu, Argentina chỉ để thủng lưới 3 bàn để trở thành đội bóng có hàng phòng ngự xuất sắc thứ 2 tại giải (sau Costa Rica bị thủng lưới 2 bàn sau 5 trận).

 

5. Trận chung kết đầu tiên diễn ra giữa quê hương 2 giáo hoàng còn sống.

 

Thật trùng hợp, Argentina và Đức chính là quê hương của 2 vị giáo hoàng yêu bóng đá có nhiệm kỳ gần nhất ở Vatican. Argentina là nơi sinh ra Giáo hoàng đương nhiệm Francis - người được biết đến là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Ngài sẽ ở bên kia chiến tuyến với người tiền nhiệm của mình là Giáo Hoàng Benedict XVI - người sinh ra ở Đức. Đức gặp Argentina được giới mộ điệu ví von là trận “derby” của hai giáo Giáo hoàng yêu bóng đá ở Vatican.

 

 T. NGÔ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek