Thứ Hai, 20/05/2024 01:26 SA
Argentina và Messi tỏa sáng!
Thứ Ba, 08/07/2014 11:58 SA

Messi đang tỏa sáng trong máu áo đội tuyển quốc gia Argentina

Đúng như dự đoán của Báo Phú Yên trước vòng đấu knock-out: 2 trận bán kết World Cup Brazil 2014 là những trận thư hùng giữa những ông lớn nhiều duyên nợ và đầy quyết tâm giành cúp vàng: Brazil - Đức và Argentina - Hà Lan.

 

Trận bán kết thứ nhất, Brazil bị tổn thất về lực lượng. Khi ngôi sao sáng nhất Neymar phải chia tay World Cup vì chấn thương và đội trưởng, trung vệ Silva khó ra sân vì đủ 2 thẻ vàng (Brazil đang cầu cứu FIFA xem xét). Dẫu vậy quyết tâm đoạt cúp của họ không giảm mà còn tăng thêm khi toàn đội Brazil thi đấu không chỉ vì đáp ứng mong đợi của cả nước mà còn vì đồng đội, vì đứa em vô cùng yêu quý Neymar của họ không gặp may. Với Cỗ xe tăng Đức, HLV Lower và các học trò đều xác định đây là cơ hội cuối cùng của họ, nếu không phải chờ sự ra đời của một cỗ xe tăng mới. Trận đấu này rất quyết liệt nhưng sức hấp dẫn không cao bởi chất nghệ sĩ của Brazil không còn, cả hai đều thực dụng, mạnh mẽ, nhưng không tài ba bằng đàn anh của họ khi đoạt cúp vàng thế giới.

 

Nếu không có những may mắn hoặc phút giây lóe sáng của các ngôi sao, trận bán kết 1 khó kết thúc trong vòng 90 phút và đội thắng của bán kết 1 cũng sẽ mất nhiều lợi thế ở trận chung kết.

 

Trước trận bán kết 2, HLV tài ba Van Gaal và Hà Lan đã chứng minh họ là đội bóng khó đánh bại. Ông Van Gaal luôn tôn trọng đối thủ và sẵn sàng những con bài chiến lược cũng như thay đổi chiến thuật, đáp ứng tình huống để chủ động giành chiến thắng. Nhưng Cơn lốc màu da cam mùa này cũng không rực rỡ hơn xưa để có thể thay đổi cái dớp “vô duyên” với cúp vàng World Cup. Do vậy, trước một Argentina càng vào sâu càng sắc sảo và dần lộ rõ chất hậu duệ của Argentina thời Maradona 1986, Hà Lan khó đi đến đích cuối cùng.

 

Ở trận tứ kết sau cùng, Bỉ với nhiều tài năng đều ở các tuyến, định bắt chết Messi nhằm đánh bại Argentina. Nhưng Argentina trong trận này không còn là đội bóng của Messi trong các trận trước mà là đội bóng của nhiều ngôi sao cả tấn công và phòng thủ, được dẫn dắt bởi một Messi giỏi tấn công, hộ công và phân phối bóng sẵn sàng chọc thủng các tường rào phòng thủ. Bỉ không bắt chết được Messi và thua 0-1 là còn may.

 

Chính từ trận đấu này mới bộc lộ rõ một Argentina đầy tài năng và quyết tâm giành cúp từ đất nước của vua bóng đá Pele.

 

Cúp vàng World Cup 2014 về đâu? Chỉ biết rõ khi trái bóng trên thánh địa Maracana ngừng lăn. Nhưng rõ ràng trong 4 đội vào bán kết, Argentina đang tỏa sáng hơn, trong lúc các vũ công Samba không gặp may về lực lượng.

 

KHÁNH HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek