Thứ Hai, 20/05/2024 03:23 SA
Bán kết World Cup 2014: Kinh điển là đây
Thứ Hai, 07/07/2014 10:00 SA

4 đội bóng góp mặt ở bán kết đều là những đại diện ưu tú trong làng bóng đá thế giới. Brazil đối đầu với Đức; Hà Lan đối đầu với Argentina, những trận đấu được xem là kinh điển của bóng đá thế giới.

 

Không có Neymar, Brazil hy vọng vào tài thao lược của HLV Scolari

NGANG TÀI, NGANG SỨC

 

Người Argentina như vỡ òa hạnh phúc, khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu với đội tuyển Bỉ. Thắng lợi của Messi và các đồng đội mang nhiều giá trị to lớn. Về tập thể, người ta nói đội tuyển xứ Tango đã vượt qua “lời nguyền” khi lần đầu tiên vượt qua vòng tứ kết kể từ World Cup 1990; với cá nhân Messi, anh đã phần nào giải tỏa được áp lực tâm lý khi thăng hoa trên đất Brazil và người ta cũng bắt đầu bớt so sánh anh và Maradona. Điều mà người Argentina đang nói đó là giấc mơ vô địch sau gần 30 năm chờ đợi, một khoảng thời gian quá dài đối với một đất nước sản sinh ra nhiều nhân tài bóng đá.

 

Đối thủ của Argentina là Hà Lan, đội đã vượt qua Costa Rica bằng chiến thắng nghẹt thở trên chấm 11m. Robben và các đồng đội đã phá “dớp” không biết thắng trên “màn đầu súng” đã tồn tại với các hậu duệ của Cruyff trong hơn 30 năm qua và trong niềm vui vỡ òa ấy, người Hà Lan hoàn toàn có quyền hy vọng vào chiến thắng lịch sử cùng với HLV Van Gaal. Argentina - Hà Lan, một cặp đấu đầy duyên nợ và ẩn chứa nhiều diễn biến hấp dẫn bất ngờ phía trước.

 

Với người Brazil, họ vẫn đang nhảy múa tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bất chấp việc thiếu vắng Neymar và đội trưởng Silva trong trận bán kết, thầy trò HLV Scolari vẫn hướng đến chiến thắng và xem đó là điều cần phải thực hiện từ hàng triệu người hâm mộ. Trong khi đó, về lý thuyết, người Đức đang nắm trong tay lợi thế để có mặt ở trận chung kết, thậm chí là chức vô địch. Đó cũng là mục tiêu phấn đấu của HLV Loew sau những thất bại đáng tiếc tại Euro 2008 và World Cup 2010.

 

DẤU ẤN NGÔI SAO VÀ CUỘC ĐUA CHIẾN THUẬT

 

4 đội bóng góp mặt vòng bán kết có thể xem là đại diện tiêu biểu của trào lưu ngôi sao và dấu ấn chiến thuật tại World Cup 2014. Không loại trừ khả năng trào lưu ấy sẽ tiếp tục là yếu tố quyết định đến thành - bại trong hai cặp bán kết sắp tới. Argentina đã thay đổi để chiến thắng, nhưng HLV Sabella vẫn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ những bước chạy và cú dốc bóng thẳng vào hàng phòng ngự đối phương của Messi. Xét về nhân tố cá nhân nổi bật và gây đột biến, Messi được xem là đại diện tiêu biểu nhất của “điệu nhảy” Tango. Đối thủ của họ là Hà Lan cũng có Robben làm điểm tựa, nhưng lợi thế của đội bóng châu Âu là họ có bậc thầy chiến thuật HLV Van Gaal.

 

Cuộc đối đầu giữa Argentina và Hà Lan về lý thuyết là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có ngôi sao biết tỏa sáng và cuộc đấu về chiến thuật. Một phút tỏa sáng của các ngôi sao trong đội hình hoặc một quyết định sử dụng nhân sự sẽ giúp tập thể chiếm được ưu thế. Đó cũng là sự hấp dẫn của cặp đấu đầy duyên nợ này.

 

Với chủ nhà Brazil, giờ đây họ không còn Neymar trong những đợt tấn công, đó là mất mát rất lớn của đội chủ nhà. Hơn lúc nào hết, người ta muốn thấy HLV Scolari thể hiện bản chất “cáo già” của mình để giúp người dân Brazil tiếp tục tận hưởng chiến thắng. Trong khi đó, “cỗ xe tăng” Đức đang vận hành rất trơn tru và người ta chờ xem HLV Loew sẽ có những tính toán nào để giúp cho đại diện của bóng đá châu Âu lần đầu tiên đăng quang trên đất Nam Mỹ. Xét về tên tuổi và phong độ, cuộc đối đầu giữa Brazil và Đức xứng đáng là màn trình diễn đáng xem nhất tại World Cup 2014. Đó lại là cuộc chiến cân não giữa 2 chiến lược gia Scolari và Loew.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thay đổi để tồn tại
Chủ Nhật, 06/07/2014 08:19 SA
Brazil khó vô địch
Chủ Nhật, 06/07/2014 08:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek