Thứ Hai, 20/05/2024 09:06 SA
World Cup 2014:
Nhọc nhằn “vượt ải” Costa Rica, Hà Lan hẹn Argentina tại bán kết
Chủ Nhật, 06/07/2014 11:07 SA

Các cầu thủ Hà Lan vui mừng sau khi loại Costa Rica - Ảnh: Reuters

Trận tứ kết thứ 4 kéo dài đến tận loạt đá luân lưu trong nỗi lo lắng của cả Hà Lan lẫn Costa Rica. Nếu như 120 phút thi đấu chính thức là màn trình diễn tuyệt vời của thủ thành Keylor Navas thì loạt đá luân lưu, thủ môn Tim Krul của Hà Lan trở thành “người hùng” giúp đội bóng áo cam lọt vào bán kết.

 

So với các đội bóng lớn thì Hà Lan được coi là nhẹ nhàng nhất ở tứ kết khi họ chỉ gặp "ngựa ô" Costa Rica và tất cả đều nghĩ về chiến thắng dễ dàng cho đoàn quân HLV Van Gaal. Diễn biến trận đấu diễn ra với kịch bản đó, khi Hà Lan ép sân liên tục trong cả trận đấu. Tuy nhiên, Costa Rica chơi chắc chắn trong phòng ngự và thi đấu với quyết tâm cao. Đội quân HLV Jose Pinto không để thủng lưới trong 120 phút thi đấu, dù họ có phần may mắn khi 2 lần Sneijder đưa bóng tìm đúng cột dọc, xà ngang. Hà Lan chịu khá nhiều sức ép, nhưng bản lĩnh của đội bóng lớn giúp họ giành chiến thắng 4-3 trên loạt đá penalty định mệnh. Trong loạt sút luân lưu, HLV Van Gaal tiếp tục để lại dấu ấn đặc biệt quan trong, là bước ngoặt giúp “cơn lốc màu da cam” có thể vượt ải thành công. Với quyết định thay thủ môn Jasper Cillessen, người có hơn 70 phút hết sức thảnh thơi trong trận đấu này, bằng thủ thành dự bị Tim Krul. Động tác thay người hết sức bình thường nhưng cực kỳ quan trọng đối với tuyển Hà Lan khi chính người giữ thành của CLB Newcastle xuất sắc cản phá được cú sút thứ 2 của Bryan Ruiz và pha kết thúc thứ 5 của Michael Umana, đưa đoàn quân áo cam Hà Lan tiến thẳng vào bán kết với chiến thắng 4-3 trong loạt “đấu súng cân não”. Phía Hà Lan, cả 4 loạt đá đầu tiên được thực hiện bởi Van Persie, Robben, Sneijder và Dirk Kuyt đều hoàn hảo.

 

Costa Rica bị loại đáng tiếc, nhưng họ có thể hiên ngang chia tay World Cup với những ấn tượng đậm nét để lại trên đất Brazil. Hà Lan sẽ đối đầu Argentina ở vòng bán kết trong một cuộc so tài kinh điển. Cuộc đấu này gợi lên những cảm xúc đặc biệt khi thế giới từng chứng kiến 2 đội gặp nhau ở chung kết World Cup 1978 hay tứ kết France 1998.

 

Pha ra chân xuất thần của Higuain mang lại bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ở trận chiến Argentina và Bỉ diễn ra trước đó, khoách khắc ngôi sao giúp đại diện Nam Mỹ tiếp tục có chiến thắng sát nút 1-0 trước Bỉ để giành quyền vào bán kết lần đầu tiên kể từ World Cup 1990. Argentina là đội được đánh giá cao hơn nhưng Bỉ mới là đội gây ngạc nhiên khi nắm giữ thế chủ động trong khoảng 5 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, sai lầm kèm người của Bỉ khiến họ trả giá khi ở phút thứ 8, tận dụng một pha mất bóng của Kompany ở giữa sân, Messi khởi xướng pha tấn công và bóng đến chân của Higuain. Cựu tiền đạo Real ra chân dứt điểm nhanh đưa bóng đi vào góc xa, không cho thủ môn Courtois có cơ hội cản phá. Có bàn thắng sớm, Argentina chủ động chơi phòng ngự phản công và họ có thêm vài cơ hội có thể nâng cách biệt nhưng không tận dụng được. Trong khi đó tuyển Bỉ dù nỗ lực và tung ra những quân bài dự bị tốt nhất nhưng cũng không thể có bàn gỡ hòa.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thay đổi để tồn tại
Chủ Nhật, 06/07/2014 08:19 SA
Brazil khó vô địch
Chủ Nhật, 06/07/2014 08:13 SA
Ôi thôi! – thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Chủ Nhật, 06/07/2014 08:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek