Thứ Hai, 20/05/2024 09:37 SA
23 giờ hôm nay (5/7), Argentina - Bỉ:
Argentina thay đổi hoặc nhận quả đắng
Thứ Bảy, 05/07/2014 10:51 SA

Ngoài sự tỏa sáng của Messi, Argentina cần khả năng tổ chức tốt nếu muốn vượt qua Bỉ

Argentina có mặt ở vòng tứ kết nhưng với nhiều người, màn trình diễn của thầy trò HLV Sabella chưa thật thuyết phục. Họ chỉ chiến thắng với sự tỏa sáng của các ngôi sao và nếu không thay đổi trong trận đấu với Bỉ, Argentina sẽ nhận quả đắng.

 

Argentina đang sống trong hơi thở của Messi. Câu nói ấy dường như quá quen thuộc với các cổ động viên Argentina, bởi Messi là người có vai trò quan trọng trong 4 chiến thắng của Argentina tại giải năm nay (4 lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, 4 bàn thắng tại giải). Tuy nhiên, cách chơi này đang gặp phải vấn đề, bởi một đội bóng mạnh không thể lúc nào cũng phụ thuộc vào sự tỏa sáng của các ngôi sao. Người ta đã thấy Argentina chật vật thế nào khi vượt qua Thụy Sĩ, một đội bóng dù không nhiều cầu thủ chất lượng nhưng được tổ chức tốt hơn nhiều so với thầy trò HLV Sabella. Không ai nghi ngờ sức mạnh trên hàng công của đội bóng xứ Tango, nhưng cái thiếu của họ là một người có khả năng tổ chức, điều phối bóng và tung ra những đường chuyền quyết định như Veron hay Riquelme trước đây. Gago dù rất cố gắng, nhưng giới chuyên môn cho rằng anh thiếu sự nhạy bén trong những đường chuyền quyết định và đó là lý do giải thích vì sao Argentina thi đấu bế tắc trong những trận đấu đã qua.

 

Đối thủ lần này của thầy trò HLV Sabella là đội tuyển Bỉ, một đối thủ khó chơi thật sự, bởi xét về khả năng kết nối một đội bóng, đại diện châu Âu làm tốt hơn Messi và các đồng đội. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa đội tuyển Bỉ không có điểm yếu. Điểm yếu thứ nhất là khả năng sát thủ của các tiền đạo. Rõ ràng Romelu Lukaku, Divock Origi chưa phải là những người đóng vai trò quyết định cho tuyển Bỉ. Thoạt nhìn, việc HLV Marc Wilmots thay phiên sử dụng 2 tiền đạo nói trên trong các trận đấu khác nhau là một phương án xoay vòng và khiến hàng phòng thủ của đối phương bất ngờ. Tuy nhiên, cũng có thể hiểu ông không có một tiền đạo theo dạng “siêu solo”. Nói cách khác, tuyển Bỉ vẫn thiếu một chân sút cùng đẳng cấp với hàng tiền vệ “tên tuổi” của họ. Điểm yếu thứ hai đó là hàng thủ. Với những gì đã diễn ra trước đó, có thể khẳng định đội tuyển Bỉ không có hàng phòng thủ tốt. Nếu các tiền đạo của Argentina khoét sâu vào vị trí của Van Buyten, điểm yếu nhất trong hàng thủ của tuyển Bỉ, họ sẽ có cơ hội ăn bàn.

 

Đối mặt với Argentina, đối thủ lớn đầu tiên trong hành trình tại World Cup 2014, nhiều khả năng tuyển Bỉ sẽ chơi tấn công và sống bằng sự năng động của hàng tiền vệ, nơi Hazard vẫn đóng vai trò thủ lĩnh. Nếu muốn chơi đôi công với Argentina, tuyển Bỉ phải tìm mọi cách để nắm thế chủ động và đó cũng là điểm yếu của đối thủ đại diện cho Nam Mỹ. Trong khi đó, như đã nói, HLV Sabella phải có giải pháp thật sự để tạo được sự kết dính trong lối chơi. Messi vẫn có thể là linh hồn của đội bóng xứ Tango, nhưng các đồng đội của anh phải nỗ lực để tạo vệ tinh cho anh, nếu không lối chơi bế tắc của thầy trò HLV Sabella sẽ không được giải quyết.

 

3 giờ ngày 6/7, Hà Lan - Costa Rica: “Lốc cam” chinh phục “ngựa ô”

Cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Costa Rica được dự báo rất thú vị. Đội bóng áo cam vẫn được đánh giá cao hơn xét về mọi góc độ. Tuy nhiên, Costa Rica cũng cho thấy việc họ có mặt ở tứ kết không phải là ngẫu nhiên. Trong những cuộc đối đầu như thế này, kinh nghiệm trận mạc và khả năng xử lý tình huống của các HLV sẽ là yếu tố quan trọng mang đến chiến thắng. Về điểm này, Hà Lan đang chiếm ưu thế và đó cũng sẽ là vũ khí để thầy trò HLV Van Gaal chinh phục “ngựa ô” Costa Rica.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Màn “nội chiến” cân não
Thứ Sáu, 04/07/2014 09:00 SA
Nét đẹp World Cup 2014
Thứ Sáu, 04/07/2014 08:09 SA
Ốn ùa ao – thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Thứ Sáu, 04/07/2014 08:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek