Thứ Hai, 20/05/2024 05:55 SA
Tứ kết World Cup 2014:
Màn “nội chiến” cân não
Thứ Sáu, 04/07/2014 09:00 SA

Các cầu thủ Đức quyết tâm vượt qua đội tuyển Pháp

Đêm nay, World Cup 2014 sẽ trở lại với hai trận tứ kết đầu tiên. Tâm điểm của vòng đấu 8 đội chính là màn đọ sức của những đội bóng cùng châu lục. Nếu như cuộc chiến Brazil - Colombia là câu chuyện nội bộ của người Nam Mỹ thì trận thư hùng Pháp - Đức sẽ là màn huynh đệ “phân tranh”.

 

“GÀ TRỐNG” CÓ CẢN NỔI “XE TĂNG”?

 

Dù là hai ông lớn của bóng đá châu Âu, thế nhưng đây mới là lần đầu tiên Pháp và Đức chạm trán nhau ở đấu trường World Cup. Không có “thù sâu oán nặng” trong quá khứ nhưng sự cân sức cân tài vẫn mang đến cho cuộc nội chiến châu Âu sức hấp dẫn đặc biệt. Những “cỗ xe tăng Đức” nổi lên như ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch, trong khi “Gà trống Gaulois” cũng chẳng chịu thua kém với dàn sao trẻ tài năng.

 

Trước trận quyết đấu ở tứ kết, tuyển Đức hồi hộp chờ đợi trung vệ Hummels hồi phục chấn thương. Sức mạnh tấn công của thầy trò Joachim Loew là điều không phải nghi ngờ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của “Mannschaft” vẫn mang lại cảm giác mong manh. Trong trận đấu với Algeria, hẳn những ai yêu mến tuyển Đức không ít lần thót tim với những pha phản công tốc độ của đội bóng châu Phi.

 

Tuyển Pháp với những chân sút tên tuổi như Benzema, Giroud hoàn toàn đủ khả năng trừng phạt mọi sai lầm của người Đức. Sự cơ động của hàng tiền vệ chính là vũ khí lợi hại nhất của đội bóng áo lam. Chỉ có thi đấu áp sát và quyết liệt mới giúp Pháp hạn chế những pha phối hợp nhanh của người Đức. Nhưng, khi đội tuyển Đức phải lấy công bù thủ, thầy trò Didier Deschamps sẽ có dịp thi triển lối chơi phản công nhanh sở trường.

 

Pháp và Đức đều xuất sắc, xứng đáng bước vào vòng trong tiếp tục cống hiến cho những người yêu mến môn túc cầu thế giới những pha bóng đẹp. Nhưng, tấm vé chỉ có một. Đêm nay, khán giả sẽ được chứng kiến mọi tinh hoa lẫn tài năng của một “trận cầu đinh” giữa hai “ông lớn” đến từ châu Âu.

 

TRẬT TỰ MỚI CỦA BÓNG ĐÁ NAM MỸ

 

Từng bị Brazil “đè đầu cưỡi cổ” suốt nhiều năm, Colombia đang quyết tâm làm nên một cuộc lật đổ lịch sử ở World Cup 2014. Tuy nhiên, với vị thế nước chủ nhà, Brazil tất nhiên không cho phép đội bóng láng giềng tiếp tục làm mưa làm gió. Trận chiến sống còn giữa Brazil và Colombia không chỉ để lựa chọn ra đội bóng tiến vào bán kết mà còn mang ý nghĩa lập lại một trật tự mới cho bóng đá Nam Mỹ.

 

May mắn vượt qua Chile ở vòng 16 đội, Brazil vẫn chưa cho thấy sức mạnh thực sự của một ứng viên vô địch. Sự tỏa sáng của Neymar không đủ để gồng gánh cả hàng công của Selecao. Dưới sức ép dư luận và tiền vệ phòng ngự Luiz Gustavo phải ngồi ngoài vì thẻ phạt, HLV Scolari buộc phải chấp nhận mạo hiểm. Bộ đôi tiền vệ Paulinho - Fernandinho nhiều khả năng sẽ cùng ra sân từ đầu để tăng cường sức mạnh tấn công.

 

Bên kia chiến tuyến, phong độ chói sáng của “nhạc trưởng” số 10-James Rodriguez giúp Colombia trình diễn một lối chơi tấn công phóng khoáng và đẹp mắt. Thế nhưng, những Uruguay, Bờ Biển Ngà, Hy Lạp vẫn chưa thể là thuốc thử xứng tầm cho khả năng tiến sâu của đội bóng áo vàng. Brazil với quyết tâm cao độ và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà chắc chắn sẽ khiến thầy trò Pekerman bộc lộ điểm yếu và có một trận đấu hết sức khó khăn.

 

Việc các đội bóng đã quá hiểu nhau khiến hai cuộc nội chiến ở tứ kết trở thành cuộc đấu cân não của các chiến lược gia. Với tính chất sống còn của vòng đấu này, mọi tính toán sai lầm từ các ông thầy đều phải trả giá đắt. Và sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu các trận đấu tứ kết phải nhờ đến các hiệp phụ, thậm chí là những loạt penalty may rủi nhằm phân định kẻ thắng người thua.

 

TRƯỜNG NHÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cú ngã xấu xí!
Thứ Năm, 03/07/2014 08:15 SA
Chắc rồi!!! – thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Thứ Năm, 03/07/2014 08:13 SA
Hứa hẹn nhiều hấp dẫn
Thứ Năm, 03/07/2014 08:08 SA
Không có đội “lót đường”
Thứ Tư, 02/07/2014 11:37 SA
Tan tành giấc mơ châu Phi
Thứ Tư, 02/07/2014 10:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek