Thứ Hai, 20/05/2024 05:22 SA
Cú ngã xấu xí!
Thứ Năm, 03/07/2014 08:15 SA

Nhiều người có lẽ do yêu thích cầu thủ, vẫn thường gọi những pha té ngã của anh ta trong vòng cấm địa đối phương, để đội nhà được hưởng bàn sút phạt 11m là cú ngã đẹp, có người còn khen đó là cú ngã tuyệt vời, đôi chân tuyệt vời...

 

Quả thật, nếu không đẹp, không tuyệt vời về hình thức sao lại giống như thật và lừa được những ông vua sân cỏ. Thế nhưng, chúng ta phải gọi cho đúng hành vi phi thể thao, hành vi gian lận xấu xa này. Không thể khen ngợi, tôn vinh mà nên gọi là: cú ngã xấu xí, cú ngã gian manh, cú ăn vạ ma mãnh...

 

Bóng đá là môn thể thao vua, cái đẹp của bóng đá hấp dẫn hàng tỉ người. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon đã nói “Bóng đá là môn thể thao thần kỳ, đã dạy con người cách làm việc tập thể, mang lại giá trị nhân văn to lớn cũng như sự công bằng và thấu hiểu lẫn nhau. Mỗi trận thư hùng bóng đá ở World Cup 2014 được diễn ra trước cặp mắt và lòng say mê của hàng trăm triệu, hàng tỉ người. Do vậy càng không thể chấp nhận những hành vi ma mãnh làm mất cái đẹp và sự công bằng của bóng đá.

 

Tại hai vòng đầu của World Cup Brazil 2014, trọng tài đã để lọt nhiều cú ngã xấu xí, làm nhiều đội bóng thua đau. Cú ngã của Fred, đội Brazil trong trận khai mạc vừa xấu xí, vừa thô kệch nhưng được trọng tài Yuichi Nishimura công nhận, không chỉ làm nhân dân Croatia đau lòng mà cả giới hâm mộ bóng đá Nhật cũng xấu hổ.

 

Sau trận Knock out Hà Lan - Mexico, Robben thừa nhận trong hiệp 1 đã ngã té đóng kịch. Đây không phải là lời thú tội chân tình, mà là lời biện minh cho cú ngã ở cuối hiệp 2 của anh ta dẫn đến Hà Lan thắng Mexico 2-1 là không đóng kịch. Xem lại hình ảnh chiếu chậm trên truyền hình ở pha té ngã này, Robben đã chuẩn bị hoàn hảo, hai chân Robben giãy nảy muốn khèo vào chân người khác mặc cho có bị tác động hay không, tiếc rằng Rafael Marquez của Mexico đã đưa chân ra cản bóng, dù lực tác động thật nhỏ. Và nước mắt cay đắng của Marquez, của đội bóng và cổ động viên Mexico lại rơi.

 

Fifa đã có nhiều cố gắng để bảo vệ cái đẹp của bóng đá, cần nghiêm khắc hơn nữa với những cú ngã xấu xí. So với hành vi cắn người của Suarez, những cú ngã xấu xí không kém xấu xí về hình ảnh vừa gây hậu quả lớn hơn. Do vậy nên phạt ở mức cao hơn; thậm chí những người vi phạm lần hai nên loại khỏi thế giới bóng đá, để yên tâm tập luyện làm xiếc. Điều tất nhiên để những cú ngã xấu xí không gây hậu quả, cần hỗ trợ công nghệ hiện đại cho trọng tài, tránh ngã thật bị phạt, ngã giả được hưởng.

 

KHÁNH HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chắc rồi!!! – thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Thứ Năm, 03/07/2014 08:13 SA
Hứa hẹn nhiều hấp dẫn
Thứ Năm, 03/07/2014 08:08 SA
Không có đội “lót đường”
Thứ Tư, 02/07/2014 11:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek