Thứ Hai, 20/05/2024 05:18 SA
Tan tành giấc mơ châu Phi
Thứ Tư, 02/07/2014 10:25 SA

Kết thúc vòng bảng, châu Phi còn lại hai đại diện có mặt ở vòng 1/16 là Nigeria và Algeria. Đây được xem là thành công và là niềm hy vọng của lục địa đen tại một kỳ World Cup. Đặc biệt, giới hâm mộ bóng đá đặt niềm tin vào Đại bàng xanh sẽ làm nên chuyện.

 

Nhưng với tỉ số 2-0 trong trận Pháp - Nigeria (23 giờ ngày 30/6) những chú Gà trống Gaulois ngạo nghễ cất vang tiếng gáy tiến vào tứ kết. Ngược lại, giấc mơ trở thành đội bóng thứ tư đại diện châu Phi của Đại bàng xanh lọt vào vòng tứ kết một kỳ World Cup đã tan tành mây khói.

 

Thất bại của Nigeria trước Pháp theo tôi là không nên trách cứ mà cần cảm thông và chia sẻ về lối chơi của họ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với thể lực và tốc độ sung mãn, những chú Đại bàng xanh đã làm các chú Gà trống Gaulois nhiều phen “ngửi khói”, giật mình thót tim. Ví như ở phút 17, tiền đạo Emenike (Nigeria) sút phạt đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó 2 phút, trong pha phối hợp, tiền đạo Nigeria đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị. Và có nhiều thời điểm những chú Đại bàng xanh đã phối hợp, kiến tạo nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của tuyển Pháp...

 

Cùng cảnh ngộ như Nigeria, Algeria cũng có một trận cầu “oanh liệt” trước đội tuyển Đức, một đối thủ sừng sỏ của bóng đá thế giới. Những chú Cáo sa mạc đã quần cho Cỗ xe tăng đứ đừ. Algeria bị thủng lưới 2-0 ở hai hiệp phụ và ghi được bàn danh dự ở phút cuối đã nói lên sự nỗ lực hết mình trong trận cầu không cân sức.

 

Hai chiến thắng đều thuộc về hai đại diện của châu Âu là Pháp và Đức. Dẫu có vất vả nhưng xứng đáng cho thầy trò HLV D.Deschamps và J.Loew bởi họ mới là đội bóng có chiến thuật và lối chơi hiện đại cùng với những ngôi sao đắt giá biết tỏa sáng đúng thời điểm.

 

Dẫu thua thì hai đại diện châu Phi cũng có quyền tự hào và hoàn toàn trong thế ngẩng cao đầu. Vượt lên khó khăn, mặc cảm (đội kèo dưới), các cầu thủ Algeria và Nigeria đã chơi một trận đấu sòng phẳng, ngang ngửa với đối thủ có nhiều lợi thế và được đánh giá mạnh hơn mình nhiều.

 

THẮNG QUẾ

(phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek