Thứ Hai, 20/05/2024 08:33 SA
Dấu ấn của thủ môn Mexico
Thứ Tư, 18/06/2014 09:44 SA

Thủ môn Ochoa xuất sắc cản phá pha dứt điểm bằng đầu cận thành của đội trưởng Brazil Thiago Silva

Sau lượt trận ra quân thắng lợi 3-1 trước Croatia chưa thật sự thuyết phục, đội chủ nhà Brazil quyết tâm khẳng định uy lực trước Mexico. Thế nhưng trong một trận đấu mà thủ môn Guillermo Ochoa chơi quá xuất sắc khiến các chân sút Brazil nản lòng.

 

Dù được đánh giá cao hơn đối phương, nhưng diễn biến trận đấu diễn ra khá cân bằng. Mexico luôn biết cách “khóa chân” các cầu thủ áo vàng xanh trước vòng cấm địa và tung ra những đòn phản công sắc sảo. Đặc biệt là thủ môn Ochoa, anh đã có ít nhất 4 lần cản phá thành công những cú dứt điểm hiểm hóc của Neymar, Paulinho, Thiago Silva… phía Brazil. Trong đó, đáng chú ý là pha bay người cứu bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 26 của Neymar và một cú dứt điểm bằng đầu cận thành đầy uy lực của Silva. Phút 86, từ quả đá phạt bên cánh trái của Neymar, trung vệ Thiago Silva bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh từ cự ly 5m. Nhưng một lần nữa thủ môn Guillermo Ochoa chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm của đội trưởng Brazil.

 

Với màn trình diễn này, thủ môn Guillermo Ochoa được các chuyên gia FIFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.Theo cách chấm điểm của trang Goal.com, Ochoađạt 4,5/5 điểm, điểm số cao nhất từ đầu VCK World Cup đến giờ. Trong khi đó, siêu sao Neymar dù không ghi được bàn nhưng thi đấu khá nỗ lực và được 3/5 điểm. Thủ môn Julio Cesar của Brazil cũng được chấm đến 3,5/5 điểm nhờ vào những pha cứu thua cho đội nhà.

 

Mexico làm tất cả để ngăn cản sức tấn công của Brazil

 

Trong lượt trận thứ 2 này, HLV Scolari chỉ có một chút điều chỉnh về nhân sự. Trên hàng công, Ramires đang khoác áo CLB Chelsea thay cho Hulk trong đội hình xuất phát. Thế nhưng sau hiệp một, tiền vệ này bị thay ra bằng Bernard. Trong trận này ông Scolari dùng hết 3 quyền thay người nhằm tạo sự đột biến. Tiền đạo Fred dù cả hai trận được HLV tin tưởng tung vào ngay đầu trận nhưng anh thi đấu quá mờ nhạt và mất hút trong hàng phòng ngự của Mexico nên bị rút ra ở phút 68 và thay bằng tiền đạo Jo. Phút 84, tiền vệ Willian vào thay cho Oscar chơi không đạt phong độ. Thế nhưng tất cả những sự thay đổi này không mang lại hiệu quả nào đáng kể. Brazil vẫn chưa thể là chính mình, các tuyến chưa có sự liên kết để tạo ra những đợt tấn công sắc sảo. Đặc biệt hai hậu vệ biên Alves và Marcelo chơi thiếu chắc chắn, nhiều lần bị đối phương qua mặt, gây sóng gió cho khung thành thủ môn Cesar. Chỉ có sự nỗ lực của chân sút số 10 Neymar trên hàng công, anh thường xuyên lùi sâu về  lấy bóng và có những pha bóng kỹ thuật và dứt điểm có thể coi là điểm sáng cho đội chủ nhà.  

 

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Miguel Herrera chỉ đạo các học trò chơi đeo bám và không ngại va chạmnên gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển nước chủ nhà Brazil. Mỗi khi đối phương có bóng, ít nhất 2 cầu thủ Mexico vây lấy và họ phòng thủ số đông trước vòng cấm địa khiến cho các chân sút Brazil không có khoảng trống  Họ cũng sẵn sàng phản công với những cú sút xa uy lực khiến thủ thành Cesar không ít lần phải trổ tài. Chính chiến thuật này giúp cho Mexico, đội bóng không có ngôi sao có một thế trận kiên cường và không ít lần gây nguy hiểm cho đội chủ nhà.

 

Hòa trận này, Brazil và Mexico cùng có 4 điểm nhưng Brazil vẫn đứng đầu bảng (A) nhờ hơn Mexico về hiệu số bàn thắng. Với kết quả này, cục diện bảng A chắc chắn sẽ rất căng thẳng sau trận Croatia – Cameroon vào 5 giờ sáng mai (19/6). Ở lượt đấu cuối (24/6), Brazil gặp Cameroon, còn Mexico chạm trán với Croatia.

 

Kết quả các trận còn lại: Bảng H: Bỉ - Algeria: 2-1; Nga – Hàn Quốc: 1-1.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cầu thủ “thứ 12” của tuyển Đức
Thứ Tư, 18/06/2014 07:51 SA
Cứ đà này! – thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Thứ Tư, 18/06/2014 07:51 SA
Xem giò “ngựa ô”
Thứ Ba, 17/06/2014 10:00 SA
Cơn ác mộng của bán đảo Iberia
Thứ Ba, 17/06/2014 08:35 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek