Thứ Sáu, 26/04/2024 09:20 SA
Xử lý tình trạng phơi lúa trên đường:
Khó thực hiện triệt để
Thứ Hai, 22/09/2014 07:59 SA

Người dân phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) phơi lúa giữa đường - Ảnh: N.THANH

Tình trạng phơi lúa, rơm trên đường đã xảy ra thường xuyên mỗi khi tới vụ thu hoạch lúa. Dù lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền, xử lý nhưng tình trạng này vẫn không giảm, gây mất an toàn giao thông. 

 

Mỗi khi tới mùa thu hoạch lúa, các tuyến đường trên địa bàn tỉnh, từ quốc lộ đến đường tỉnh, đường huyện, đường làng… đều biến thành sân phơi lúa. Đây đã là một thực trạng diễn ra thường xuyên, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người và các phương tiện lưu thông trên đường. Ngay trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Tuy An dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đang được thi công, các phương tiện đã khó khăn khi lưu thông, thêm phần người dân tận dụng một phần đường để phơi lúa, rơm khiến tuyến đường càng thêm chật hẹp, nguy hiểm. Ngay tại TP Tuy Hòa, nhiều tuyến đường cũng trở thành điểm phơi lúa của người dân. Không chỉ phơi lúa ở lề đường mà nhiều người còn ngang nhiên mang lúa ra giữa đường để phơi. Lúa phơi lúc này trở thành dải phân cách bất đắc dĩ trên đường.

 

Chị Nguyễn Bảo Trân ở phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa bức xúc: “Ngã ba giao nhau giữa đường 3 Tháng 2 và đường Ngô Gia Tự giờ trở thành sân phơi lúa. Một số người mang lúa ra giữa đường để phơi làm các phương tiện qua lại rất khó khăn. Nơi này lại có khá nhiều phương tiện lưu thông, tầm nhìn bị che khuất do nhà ở hai bên đường, nay còn bị xâm lấn để phơi lúa nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông”. Tình trạng người dân phơi lúa, rơm trên đường khiến nhiều người đi đường khó chịu vì dễ bị trượt ngã và bụi lúa bay vào người.

 

Theo ông Hoàng Thanh Xuân, Chánh thanh tra GTVT (Sở GTVT Phú Yên), việc xử lý người dân phơi lúa trên đường gặp rất nhiều khó khăn. Người dân vì không có sân phơi nên mới phải phơi lúa trên đường để lúa không bị hư hại. Lực lượng chức năng thường xuyên phối hợp với các địa phương tuần tra, nhắc nhở bà con phải đảm bảo an toàn cho các phương tiện có thể qua lại. Nếu trường hợp nào cố tình phơi tràn ra giữa đường, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử phạt, yêu cầu thu dọn. 

 

HƯỚNG DƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek