Chủ Nhật, 05/05/2024 16:48 CH
Xe công nông tự chế đang lưu hành:
Cần tăng cường xử lý
Thứ Hai, 08/09/2014 15:00 CH

Xe công nông lưu hành trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Tuy An - Ảnh: N.THANH

Thời gian gần đây, trên khắp các tuyến đường trên địa bàn tỉnh lại xuất hiện tình trạng các xe công nông tự chế lưu hành, dù đã bị cấm hoạt động từ lâu.

 

Đây là loại xe tự chế, không đảm bảo an toàn kỹ thuật khi lưu thông. Tuy nhiên, người dân vẫn giữ thói quen sử dụng phương tiện này để chuyên chở nông sản. Điều đáng nói là không chỉ lưu thông lén lút ở nông thôn mà xe công nông tự chế còn ngang nhiên chạy bon bon trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là quốc lộ 1 đang được sửa chữa, nâng cấp và có nhiều phương tiện qua lại. Ông Ngô Quang Duy ở huyện Đông Hòa cho biết: “Tôi nghe thông tin loại xe công nông bị cấm hoạt động nhiều năm nay nhưng ra đường vẫn thường xuyên gặp. Nhất là gần đây khi người dân đang vào vụ thu hoạch lúa. Trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Tuy An, các xe công nông chạy khá ngang nhiên dù đường đang được sửa chữa, bất chấp độ an toàn cho các phương tiện qua lại”.

 

Theo nhiều người đi đường, mỗi khi gặp xe công nông chạy trên đường là lại lo sợ, vì vậy mọi người vẫn thường nói “Ra đường sợ nhất công công”. Không chỉ hoạt động trái phép, đa số các xe này thường chở hàng cồng kềnh, tràn hết thùng xe phía sau, che cả tầm nhìn của người điều khiển. Khi nhìn vào một xe công nông đang chở nông sản, rơm rạ, chúng ta sẽ khó tìm ra người điều khiển bởi họ ngồi lọt thỏm bên trong. Chính vì vậy, tầm nhìn của người lái chỉ là một đường thẳng phía trước, không thể quan sát các phương tiện hai bên nên rất nguy hiểm mỗi khi qua đường.

 

Theo ông Hoàng Thanh Xuân, Chánh thanh tra GTVT (Sở GTVT Phú Yên), lực lượng Thanh tra GTVT thường xuyên tiến hành tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện các xe công nông lưu hành trên đường. Tuy nhiên, việc xử lý gặp khá nhiều khó khăn vì khi nhìn thấy lực lượng chức năng, người điều khiển xe lập tức bỏ chạy, để lại xe. Các loại xe này thường hoạt động mạnh nhất vào mùa thu hoạch nông sản như lúa, sắn… Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục xử lý mạnh đối với các đối tượng vi phạm; kiên quyết tịch thu các phương tiện bỏ lại khi bị phát hiện.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek