Thứ Bảy, 18/05/2024 19:44 CH
Đổi mới công tác tuyên truyền miệng của Đảng
Thứ Ba, 12/12/2023 07:09 SA

Trước những đòi hỏi của công tác tư tưởng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, công tác tuyên truyền miệng đã có nhiều đổi mới để cùng với các kênh thông tin, tuyên truyền khác tạo nên sức mạnh tổng hợp.

 

Trong năm 2023, tất cả hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy đều được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết nối đến điểm cầu của tất cả các huyện, thị, thành ủy và một số xã, phường. Ảnh: HÀ MY

 

Chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền miệng

 

Cuối tuần qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức kết nối trực tuyến hội nghị báo cáo viên (BCV) trung ương tháng 12 và tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Hội nghị được kết nối tới 1 điểm cầu cấp tỉnh, 9 điểm cầu cấp huyện với 979 đại biểu tham dự.

 

Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Sơn Hòa, ông Sô Đa, Bí thư Đảng ủy xã Suối Trai cho biết: Hội nghị BCV được tổ chức theo hình thức trực tuyến rất tiện lợi, vừa tiết kiệm được thời gian di chuyển của cán bộ, đảng viên và BCV từ cơ sở về tỉnh, vừa tiết kiệm được kinh phí tổ chức hội nghị.

 

Thêm vào đó, cùng một lúc, hội nghị được triển khai đến nhiều cấp, nhiều đối tượng, không qua trung gian nên các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh tới cơ sở sẽ sát và rõ hơn.

 

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức kết nối tất cả các hội nghị BCV do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức đến điểm cầu của tỉnh và điểm cầu các địa phương, đơn vị. Một số địa phương như: TP Tuy Hòa, huyện Đồng Xuân, huyện Phú Hòa tổ chức kết nối hội nghị đến các điểm cầu cấp xã, phường.

 

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn tổ chức 6 hội nghị BCV cấp tỉnh bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết nối đến điểm cầu của tất cả các huyện, thị, thành ủy và một số xã, phường với khoảng 6.000 lượt người tham dự.

 

“Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, ứng dụng hệ thống truyền hình trực tuyến trong hội nghị BCV từ trung ương đến tỉnh, huyện là một tất yếu. Đây là cách đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền miệng”, ông Ngô Viết Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Đông Hòa cho hay.

 

Cùng với đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, nâng cao khả năng sử dụng công nghệ thông tin, hội nghị BCV trong năm 2023 ngày càng nâng cao chất lượng, kịp thời cung cấp nhiều thông tin đa dạng, phong phú, mang tính hệ thống cho đội ngũ BCV về những vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước, thế giới và định hướng tư tưởng.

 

Ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tham mưu ban thường vụ cấp ủy kịp thời xây dựng quy chế, củng cố, kiện toàn đội ngũ BCV, tuyên truyền viên, câu lạc bộ thời sự và đi vào hoạt động nề nếp. Trong năm 2023, các địa phương đã mở 12 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng, hoạt động BCV cho 789 học viên tham gia.

 

Nâng cao hiệu quả đáp ứng tình hình mới

 

Theo Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự, trong năm 2023, công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn tỉnh ổn định, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

 

Đội ngũ BCV, tuyên truyền viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân; giải đáp những vấn đề thắc mắc về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về những vấn đề bức xúc mà dư luận xã hội quan tâm; trực tiếp là cầu nối giữa Đảng với quần chúng nhân dân… góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

 

Để công tác tuyên truyền miệng tiếp tục nâng cao hiệu quả, đáp ứng yêu cầu tình hình mới, Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự đề nghị thời gian tới, các cấp ủy đảng cần tăng cường vai trò lãnh đạo đối với công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ BCV, tuyên truyền viên.

 

Các địa phương, đơn vị cần thường xuyên rà soát, củng cố đội ngũ BCV, tuyên truyền viên các cấp theo hướng tinh gọn, hiệu quả, chú trọng đến kỹ năng, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm, uy tín của người làm công tác tuyên truyền miệng.

 

Cùng với nâng cao chất lượng thông tin cung cấp cho đội ngũ BCV, tuyên truyền viên; các địa phương, đơn vị cần tiếp tục nâng cao chất lượng hội nghị BCV, lựa chọn, xây dựng nội dung phù hợp, kịp thời thông tin định hướng trước những sự kiện, vấn đề phức tạp, nhạy cảm được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm.

 

Địa phương tăng cường quản lý hoạt động đi đôi với quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng và tổ chức thường xuyên các lớp tập huấn nghiệp vụ, cập nhật kiến thức mới, các kỹ năng, cách giải quyết tình huống trong hoạt động tuyên truyền miệng cho đội ngũ BCV, tuyên truyền viên. 

 

Các địa phương, đơn vị thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Hoạt động của đội ngũ tuyên truyền viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội, củng cố niềm tin, cổ vũ các phong trào thi đua và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn.

 

Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek