Thứ Bảy, 18/05/2024 19:48 CH
Khi lòng tốt lan tỏa
Thứ Ba, 28/11/2023 06:00 SA

Những tháng cuối năm 2023, chúng ta nhận được nhiều tấm lòng tốt, việc làm đầy ý nghĩa nhân văn. Đó là trung úy Hồ Đức Huy, Đội trưởng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Xuân Hòa trên đường thực hiện nhiệm vụ nhặt được chiếc ví đánh rơi bên trong có nhiều tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân đã tìm người đánh mất để trao trả.

 

Ba học sinh Trường tiểu học số 1 thị trấn Củng Sơn và một học sinh Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, thtrấn Cng Sơn, huyện Sơn Hòa trên đường đi học về phát hiện bé gi sơ sinh bbỏ ở lềđường đã đưa béđến Trạm Y tế thtrấn và trình báo chính quyền đa phương.

 

Những hành động đẹp ấy đã tiếp thêm năng lượng cho lòng tốt và niềm tin yêu trong cuộc sống; góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, Nhân dân.

 

Không phải đến thời điểm này, lòng tốt mới hiện hữu. Cuộc sống muôn màu, lòng tốt, lòng nhân ái, thương người như ánh sáng chiếu khắp nơi nơi. Rất nhiều việc làm tốt đã và đang âm thầm diễn ra trong xã hội.

 

Và như Bác Hồ từng khẳng đnh: “Người tốt, việc tốt nhiều lắm. Ở đâu cũng có. Ngành, giới nào, đa phương nào, lứa tuổi nào cũng có”. Lòng tốt là những gì rất giản dquanh ta, sẵn sàng giúp đỡ người gặp nạn, nhường cơm sẻ áo cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình...

 

Đó là giữa lúc dch COVID-19 hoành hành, 730 chuyến xe 0 đồng xuyên đêm đưa 17.000 người con Phú Yên từ vùng dch các tỉnh phía Nam về quê vì nghĩa đồng bào.

 

Là khi chiếc xe tải chở 4 tấn cá không may gặp tai nạn giữa trưa nắng, cá đổ tràn xuống quốc lộ 1; nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Xuân Đài đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ cùng người dân trên địa bàn đến hỗ trợ tài xế gom cá.

 

Hay hình ảnh thiếu tá Trương Hồng Kỳ, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS TX Sông Cầu không quản thân mình bơi ra cứu 2 người giữa cơn sóng dữ đưa vào bờ, còn bản thân anh kiệt sức, không qua khỏi...

 

Cuộc sống quanh ta có rất nhiều tấm lòng tốt, người tốt, việc tốt mà không thể ghi lại hết được. Chỉ biết rằng qua một số câu chuyện như thế để nói lên rằng lòng tốt, sự tử tế, bao dung ca người Việt Nam mang đến cho chúng ta rất nhiều hy vọng và niềm tin về cuộc đời này.

 

Hãy lan tỏa lòng tốt để “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek