Thứ Bảy, 18/05/2024 16:58 CH
Tạo chuyển biến trong thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Bí thư
Thứ Ba, 21/11/2023 07:00 SA

Hi tho khoa hc v nghiên cu, vn dng ch nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng H Chí Minh trong công tác quán trit, tuyên truyn, ging dy và hc tp va được Ban Thường v Đảng y Khi cơ quan, doanh nghip tnh phi hp Đảng y Trường đại hc Phú Yên t chc. Đây là hot động hc thut và nghiên cu có giá tr v khoa hc và thc tin nhm c th hóa Ch th 23-CT/TW ca Ban Bí thư đối vi công tác nghiên cu, biên son tài liu ging dy và tuyên truyn, giáo dc, hc tp v ch nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng H Chí Minh trong tình hình mi.

 

Các tác giả trình bày tham luận làm rõ những nhận thức mới trong di sản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó vận dụng phù hợp với tình hình thực tế. Ảnh: HÀ MY

 

Gn lý lun và thc tin

 

Hội thảo đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo các đồng chí lãnh đạo, cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc Đảng ủy Khối; các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà giáo trong và ngoài tỉnh. Tại hội thảo, các đại biểu đã đi sâu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm làm rõ hơn các nhóm vấn đề về: đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những kinh nghiệm trong quá trình vận dụng, triển khai thực hiện, nhất là từ cơ sở; các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh... từ đó vận dụng phù hợp với tình hình thực tế và nhiệm vụ chính trị trong toàn Đảng bộ Khối.

 

Theo TS Trần Lăng, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Yên, trong giai đoạn hiện nay, việc giảng dạy các môn lý luận chính trị ở các cơ sở giáo dục đại học nhằm tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, bên cạnh việc thấu triệt quan điểm toàn diện, quan điểm lịch sử - cụ thể, rất cần vận dụng nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn; góp phần làm cho nội dung sinh động, hấp dẫn, dễ tiếp thu.

 

 

Còn Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hoài My cho rằng: Thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; đổi mới và tăng cường đầu tư cho công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận. Cùng với đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương pháp nghiên cứu giảng dạy, học tập; các cấp ủy, tổ chức đảng cần đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh theo hướng đa dạng hình thức, đối tượng tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền trên không gian mạng.

 

Cng c nim tin, lý tưởng cách mng

 

Theo đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, đây là hội thảo khoa học chuyên đề về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh được tổ chức với quy mô mở rộng, không chỉ lần đầu tiên của Đảng bộ Khối mà có lẽ lần đầu tiên của cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy qua hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 23-CT/TW của Ban Bí thư. Điều này cho thấy ý nghĩa, tầm quan trọng và sự hiệu quả của hội thảo với việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề từ thực tiễn, nhất là những hạn chế, khó khăn và đề ra giải pháp để thực hiện ngay từ cơ sở. Đồng thời, hội thảo là dịp động viên, cổ vũ tinh thần học tập, nghiên cứu, khắc phục tình trạng một số cán bộ, đảng viên lười nghiên cứu, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

 

Đồng chí Hà Phước Thiều, Phó Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng phát biểu đánh giá cao chất lượng hội thảo. Chỉ trong 2 tháng gửi thông báo và thư mời viết bài hội thảo, ban tổ chức hội thảo đã tiếp nhận 58 bài viết từ các TCCSĐ trực thuộc Đảng bộ Khối cơ quan, doanh nghiệp Phú Yên và các nhà quản lý, nhà khoa học, giảng viên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc nghiên cứu, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác quán triệt, tuyên truyền, giảng dạy và học tập. Bởi đây là những vấn đề đã và đang đặt ra đối với mỗi TCCSĐ, đảng viên, giảng viên và sinh viên nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về bản chất khoa học, cách mạng và các giá trị trường tồn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quán triệt sâu sắc đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, củng cố niềm tin, lý tưởng cách mạng, kiên định con đường XHCN; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

  

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek